WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus Corona

  • www.doanhtri.net
  • 29-03-2024
  • 234 lượt xem
(Ảnh: WHO)
 
VTV.vn - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 27/3 đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus Corona (CoViNet).
 
Mạng lưới toàn cầu về virus Corona được thành lập nhằm phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus Corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
 
CoViNet được xây dựng trên mạng lưới phòng thí nghiệm tham chiếu COVID-19 của cơ quan y tế toàn cầu được thành lập trong những ngày đầu của đại dịch. Ban đầu tập trung vào SARS-CoV-2 - loại virus gây ra đại dịch COVID-19, mạng lưới sẽ xử lý nhiều loại virus Corona hơn, bao gồm MERS-CoV và các loại virus Corona tiềm năng khác.
 
Bà Maria Van Kerkhove - quyền Giám đốc Cơ quan Chuẩn bị và phòng chống dịch bệnh và đại dịch của WHO (Ảnh: AFP)
 
CoViNet là một mạng lưới các phòng thí nghiệm toàn cầu có chuyên môn về giám sát virus Corona ở người, động vật và môi trường, hiện bao gồm 36 phòng thí nghiệm từ 21 quốc gia ở tất cả 6 khu vực của WHO, cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.
 
Đại diện của các phòng thí nghiệm đã triệu tập tại Geneve (Thụy Sĩ) vào ngày 26/3 và 27/3 để hoàn thiện kế hoạch hành động cho giai đoạn 2024 - 2025 nhằm tăng cường sự chuẩn bị của các quốc gia thành viên WHO trong việc phát hiện sớm, đánh giá rủi ro và ứng phó với các thách thức sức khỏe liên quan đến virus Corona.
 
Bà Maria Van Kerkhove - quyền Giám đốc Cơ quan Chuẩn bị và phòng chống dịch bệnh và đại dịch của WHO - cho biết: "Mạng lưới toàn cầu mới về virus Corona này sẽ đảm bảo phát hiện, theo dõi và đánh giá kịp thời các loại virus Corona ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cộng đồng".
 

Xem thêm Thế giới