Lan tỏa các chỉ đạo của Chính phủ thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân

  • www.doanhtri.net
  • 21-09-2020
  • 402 lượt xem
PGS.TS Nguyễn Trọng Điều, Chủ tịch Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
 
(Chinhphu.vn) – PGS.TS Nguyễn Trọng Điều, Chủ tịch Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam (DNTNVN) mong muốn Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam tập trung hơn nữa trong công tác thông tin, tuyên truyền, tạo các hiệu ứng mạnh mẽ trong việc lan tỏa các chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các chủ trương, chính sách, quyết sách thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân, đưa kinh tế tư nhân thực sự là một động lực quan trọng của nền kinh tế.
 
Sáng 18/9, PGS.TS Nguyễn Trọng Điều, Chủ tịch Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam - nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia cùng nhiều Lãnh đạo của Trung ương Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam đã đếm thăm và làm việc với Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam.
 
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Phạm Việt Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Hội, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam khẳng định, thời gian qua, Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam luôn bám sát tôn chỉ mục đích; chủ trương, đường lối, quy định pháp luật của Đảng và Nhà nước; các chỉ đạo của Trung ương Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam.  
 
Mặc dù còn có nhiều khó khăn nhưng Tạp chí Doanh nhân Việt Nam đã đạt được những kết quả nhất định và đang nỗ lực chuyển sang một giai đoạn phát triển mới. Theo đó, Tạp chí đã thiết kế vận hành giao diện mới theo hướng hiện đại, sang trọng, phù hợp với nhu cầu, tâm lý sử dụng thông tin điện tử của người dùng. Tạp chí chủ động làm chủ công nghệ, xây dựng hệ thống quản trị nội dung (CMS) riêng với nhiều tính năng hiện đại và bảo mật cao; số hóa trong nhiều khâu vận hành, hoạt động của Tạp chí...
 
Để phù hợp với xu thế của báo chí, truyền thông trong thời đại truyền thông số, Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam đang tổ chức sản xuất nội dung theo hướng có thể đăng tải trên đa nền tảng, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận đa phương tiện. Tạp chí đã bước đầu xây dựng được hệ sinh thái trên các nền tảng internet với gần 30 triệu lượt xem mỗi tháng trên các nền tảng và đạt mục tiêu đến hết năm 2021 sẽ có ít nhất 50 triệu lượt xem mỗi tháng trên các nền tảng.  
 
Tổng Biên tập Phạm Việt Dũng cũng cho biết, mục tiêu tổng quát trong thời gian tới của Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam là trở thành kênh nghiên cứu, phân tích và thông tin về kinh tế, doanh nhân hàng đầu của Việt Nam.
 
Để thực hiện được điều đó, Tạp chí xác định, trước hết phải xây dựng được đội ngũ làm người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết sâu về thực tế kinh doanh, nghiệp vụ báo chí cao, tinh thông các kĩ năng truyền thông đa phương tiện. Bên cạnh đó, Tạp chí sẽ mời các chuyên gia, các doanh nhân tham gia viết bài, đóng góp nội dung cho Tạp chí. 
 
Tạp chí dự kiến sẽ mở rộng địa bàn hoạt động, thành lập các chi nhánh, văn phòng ở những địa bàn trọng điểm của đất nước như tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, miền Trung... theo định hướng của Trung ương Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam.
 
PGS.TS Nguyễn Trọng Điều, Chủ tịch Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam thăm Tòa soạn Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
 
Phát biểu tổng kết và chỉ đạo tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Trọng Điều khẳng định, Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam có vai trò quan trọng trong hệ thống của Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam, là cơ quan ngôn luận, cơ quan truyền thông chủ lực của Trung ương Hội. Tuy tuổi đời còn non trẻ so với các cơ quan báo chí trong cả nước nhưng Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam đã có những những đóng góp nhất định vào sự phát triển của Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam cũng như trong công tác thông tin, tuyên tuyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế nói chung và kinh tế tư nhân nói riêng. 
 
PSG.TS Nguyễn Trọng Điều nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn khẳng định vai trò quan trọng của kinh tế tư nhân, của các doanh nhân tư nhân Việt Nam. Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam cũng như Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam với tư cách là cơ quan ngôn luận của Hội phải thực hiện tốt được chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về kinh tế, phát triển kinh tế tư nhân định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt lớn về số lượng, bản lĩnh, đồng hành cùng dân tộc. 
 
Đồng thời, Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam cần tập trung hơn nữa trong công tác thông tin, tuyên truyền, tạo các hiệu ứng mạnh mẽ trong việc lan tỏa các chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các chủ trương, chính sách, quyết sách thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân, đưa kinh tế tư nhân thực sự là một động lực quan trọng của nền kinh tế. Cổ vũ, khuyến khích, động viên các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp tư nhân nói riêng vượt qua các khó khăn, thách thức của đại dịch COVID-19 mà toàn cầu đang phải đối mặt để tiếp tục phát triển, bứt phá vươn lên, ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong nền kinh tế quốc dân.
 
Bên cạnh đó, PSG.TS Nguyễn Trọng Điều cũng cho rằng, trong bối cảnh kinh tế ngày nay, xu hướng hợp tác và chia sẻ đang là dòng chủ lưu chính, do vậy Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam cũng cần tìm các cơ hội, hợp tác với các cơ quan báo chí, truyền thông, trước hết là các đơn vị trực thuộc Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam để tạo thành một hệ sinh thái truyền thông, tạo ra những sản phẩm truyền thông hiệu quả cho các doanh nghiệp, doanh nhân. 
 
“Với những gì đã đạt được thời gian qua, tôi bày tỏ sự tin tưởng sâu sắc rằng, trong thời gian tới, Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam sẽ có những bước phát triển vượt bậc”, PSG.TS Nguyễn Trọng Điều bày tỏ./.
 
Nhật Bắc  http://baochinhphu.vn/

Xem thêm Thế giới