Công bố loại cây chữa khỏi ung thư không cần hóa trị, ở Việt Nam có đầy mà không ai biết

  • www.doanhtri.net
  • 13-09-2017
  • 3006 lượt xem

Đây là loại cây ăn quả khá quen thuộc ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng, các bộ phận của loại cây này còn có công dụng tuyệt vời chống lại các tế bào ung thư và một số bệnh khác.

Mãng cầu xiêm là một loại quả có chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể. Không chỉ có vậy, theo một nghiên cứu từ năm 2013, lá và quả mãng cầu xiêm đã được chứng minh rằng có thể chống lại các tế bào ung thư và một số bệnh khác nhau dưới đây.

1. Hỗ trợ điều trị ung thư

Một công trình nghiên cứu của tạp chí Journal of Natural Products (Hàn Quốc) đã chỉ ra rằng, nước ép quả mãng cầu có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư cao hơn gấp 10.000 lần so với liệu pháp hóa trị mà không hề làm hại các tế bào khỏe mạnh và không gây ra các tác dụng phụ nguy hại cho cơ thể.

Nghiên cứu cũng đã chứng minh, trong lá mãng cầu xiêm có chứa chất acetogenins. Đây là một loại chất đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị nhiều bệnh ung thư. Acetogenins có khả năng ức chế rất mạnh NADH oxidase chỉ có nơi màng plasma của tế bào ung thư. Ngoài ra, trong lá mãng cầu xiêm còn có những hoạt chất tiêu diệt tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Viện Ung thư Quốc gia Mỹ đã tiến hành cuộc nghiên cứu từ những năm 1976 về loại cây này, kết quả cho thấy, lá và thân của cây mãng cầu có khả năng tiêu diệt hữu hiệu các tế bào ung thư ác tính.

Không những thế, lá mãng cầu xiêm có khả năng tiêu diệt các tế bào ác tính của nhiều bệnh ung thư khác nhau như: ung thư ruột, ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi và tuyến tụy. Ung thư tuyến tụy là một trong những loại ung thư ác tính, “khét tiếng” kháng hầu hết các thuốc hóa trị hiện có.

Tuy nhiên, chiết xuất từ mãng cầu xiêm có thể ức chế sự phát triển của khối u này.

2. Điều trị cao huyết áp

Dùng lá mãng cầu xiêm, sắc chung với rễ nhàu và rau cần thành nước uống (bỏ bã) mỗi ngày sẽ giúp duy trì huyết áp ở mức ổn định.

3. Trị bệnh gút

Gút là một trong những dạng viêm khớp có biểu hiện đặc trưng là các khớp bị viêm và đau, đặc biệt ở các khớp chân và bàn tay gây đau đớn nhất cho người bệnh. Bệnh xảy ra khi có quá nhiều axit uric tích tụ trong cơ thể.

Uống trà làm từ lá mãng cầu xiêm có thể giúp thải axit uric ra khỏi máu, làm giảm cơn đau một cách hiệu quả.

4. Chữa chàm eczema
Eczema là một trạng thái viêm lớp nông của da cấp tính hay mạn tính, tiến triển từng đợt hay tái phát. Bệnh có biểu hiện lâm sàng là những đám mảng đỏ da, mụn n­ước và ngứa, mà dân gian hay gọi là chàm.

Để giảm tình trạng này, bạn hãy nghiền thật nát lá mãng cầu rồi đắp trực tiếp lên các vết chàm và uống trà lá mãng cầu có thể ngăn ngừa bệnh tái phát.

5. Trị chứng thấp khớp

Thấp khớp là một bệnh làm cho các khớp sưng đau. Nếu bạn không muốn uống thuốc kháng viêm chứa steroid (NSAIDs) để điều trị bệnh khớp thì cách tốt nhất là uống trà mãng cầu xiêm, một phương thuốc tự nhiên chống viêm tuyệt vời.

Lá mãng cầu xiêm có khả năng giảm đau, chống viêm do thấp khớp khá hiệu quả. Để thực hiện, bạn cần nghiền thật nát lá mãng cầu rồi nhanh chóng đắp vào vị trí khớp bị đau trên cơ thể. Thực hiện 2 lần một ngày sẽ rất hiệu quả khi khớp và cơ bắp bị ảnh hưởng.

6. Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Không chỉ hỗ trợ điều trị ung thư, mãng cầu xiêm cũng tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch giúp cơ thể chống lại các loại vi khuẩn và virus.

Các hợp chất annonaceous acetogenins được tìm thấy trong mãng cầu xiêm là các axít béo chuỗi dài có khả năng chống độc hiệu quả. Ngoài ra, trong mãng cầu xiêm có chứa vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng và vitamin B1 (thiamin) – loại vitamin “chống căng thẳng” vì nó giúp bạn bổ sung năng lượng cho cơ thể và tăng cường sự trao đổi chất.

7. Điều trị nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là hiện tượng niệu đạo, bàng quang, tiết niệu và thận bị nhiễm khuẩn.

Uống trà lá mãng cầu xiêm hàng ngày có tác dụng chống lại nhiễm trùng đường tiết niệu rất hiệu quả.

8. Điều trị vết thương

Chiết xuất từ vỏ cây, cuống, lá và rễ của cây mãng cầu xiêm có công dụng kháng khuẩn gây mầm bệnh và nấm gây bệnh. Dùng nước sắc cô đặc từ lá mãng cầu xiêm giúp ngừa viêm nhiễm sưng đau rất hữu hiệu.

Cách pha trà lá mãng cầu xiêm

Lá mãng cầu xiêm phơi khô. Mỗi lần uống bạn dùng khoảng 15 lá mãng cầu xiêm khô, rửa sạch rồi cho vào nấu với 1 lít nước sôi. Đun lửa nhỏ cho đến khi lượng nước giảm một nửa. Trà để nguội hoặc uống khi còn ấm sẽ rất ngon.

Chú ý khi dùng lá mãng cầu xiêm

Cần phải cận thận khi sử dụng lá mãng cầu xiêm cùng với bất kỳ loại thuốc nào, kể cả thuốc thảo dược, tốt nhất nên hỏi ý kiến chuyên gia để được tư vấn.

Không nên sử dụng mãng cầu xiêm trong những trường hợp sau đây:

– Người đang dùng thuốc hạ huyết áp: Lá, rễ và hạt của mãng cầu xiêm có tác dụng làm hạ huyết áp, ức chế tim do đó người bị huyết áp thấp, dùng thuốc trị hạ áp huyết không nê dùng mãng cầu xiêm.

– Người đang dùng thuốc trị tiểu đường: Mãng cầu xiêm có thể làm tăng tác dụng phụ của thuốc.

– Người mắc bệnh gan hoặc thận: Mãng cầu xiêm có thể gây nhiễm độc gan hoặc thận nếu dùng quá nhiều.

– Người có lượng tiểu cầu thấp: Mãng cầu xiêm làm giảm số lượng tiểu cầu vì vậy nhóm đối tượng này cũng không nên sử dụng mãng cầu xiêm.

– Ngoài ra, mãng cầu xiêm cũng có thể làm cho các triệu chứng của bệnh Parkinson tồi tệ hơn.

Nguồn tin Đại Kỷ Nguyên

 

 

Xem thêm Tin Chi hội IBLA