Xử lý nghiêm nhân viên ngân hàng trục lợi khi đổi tiền lẻ, mới

  • www.doanhtri.net
  • 03-02-2018
  • 900 lượt xem

 

Những cán bộ ngân hàng lợi dụng vị trí công tác để trục lợi sẽ bị xử nghiêm.

Đây là một trong những nội dung nằm trong công văn số 726 do Phó thống đốc Đào Minh Tú ký và ban hành mới đây. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tất cả Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia (Napas) cần tăng cường đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Đặc biệt, tại công văn này, Phó thống đốc Đào Minh Tú yêu cầu các nhà băng tuyệt đối không găm giữ tiền mới được điều chuyển từ Ngân hàng Nhà nước trung ương chỉ để phục vụ mục đích đối ngoại, hoặc đổi cho tổ chức cá nhân mà không kịp thời phục vụ nhu cầu tiền mặt thanh toán cho tổ chức tín dụng hoặc Kho bạc Nhà nước trong lưu thông. Công văn cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thống đốc tại công văn 2319 về việc đáp ứng nhu cầu các loại tiền mệnh giá từ 5.000 đồng trở xuống (tiền mệnh giá nhỏ)…

Cán bộ trục lợi từ đổi tiền lẻ, mới sẽ bị xử lý. Ảnh: PV.

Cán bộ trục lợi từ đổi tiền lẻ, mới sẽ bị xử lý. Ảnh: PV.

Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị như chi cục quản lý thị trường, công an, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp kinh doanh tiền mệnh giá nhỏ trái phép tại khu di tích, đền chùa, lễ hội hoặc kinh doanh đổi tiền trên mạng. Đặc biệt, với cán bộ lợi dụng đổi tiền mới, tiền lẻ lấy phí trục lợi cũng sẽ bị xử lý kỷ luật.

Ngoài ra, các ngân hàng cũng phải đảm bảo hệ thống ATM thông suốt, ổn định và an toàn, tránh tình trạng gián đoạn trong hoạt động, khiến người dân xếp hàng dài chờ rút tiền gây bức xúc trong dư luận.

Với những địa bàn có khu công nghiệp, khu chế xuất tập trung đông cán bộ, công nhân viên, ngân hàng cần tăng cường chi trả linh hoạt bằng tiền mặt ngay tại doanh nghiệp nhằm giảm tải cho ATM ngày Tết.

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) bố trí cán bộ trực vận hành kỹ thuật, đảm bảo hoạt động chuyển mạch thẻ an toàn thông suốt và ổn định trong dịp Tết.

Ngoài ra cần phối hợp với các đơn vị chức năng Ngân hàng Nhà nước và tổ chức tín dụng thành viên kịp thời xử lý sai sót, sự cố phát sinh cũng như các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng giao dịch.

Thanh Lê   vnexpress.net

 

Xem thêm Tin Pháp luật