Vinamilk tài trợ 1,4 tỷ mổ tim cho bệnh nhi

  • www.doanhtri.net
  • 13-01-2020
  • 727 lượt xem
Bà Nguyễn Minh Tâm – đại diện Vinamilk tặng bệnh viện tim Hà Nội và tổ chức MD1World 700 triệu đồng để hỗ trợ cho các hoạt động của chương trình năm 2020.
 
Vinamilk đồng hành cùng Bệnh viện tim Hà Nội và tổ chức MD1World đem lại sức khoẻ cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn từ năm 2018.
 
Tại Hội nghị sơ kết lần thứ nhất của chương trình hợp tác, trao đổi y tế giữa Bệnh viện tim Hà Nội và tổ chức MD1World, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), đơn vị đã đồng hành cùng chương trình từ khi bắt đầu dự án vào năm 2018 tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho chương trình 700 triệu đồng.
 
Bà Nguyễn Minh Tâm, đại diện Vinamilk chia sẻ về lý do đồng hành cùng chương trình: "Chúng tôi đánh giá cao hiệu quả và tính nhân văn của chương trình. Từ năm 2018 đến nay, Vinamilk đã tài trợ 1,4 tỷ đồng cho chương trình, đem lại cho các em trái tim khỏe mạnh hơn để có thể được cắp sách đến trường học tập và vui chơi như các bạn đồng trang lứa. Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đồng hành với Bệnh viện Tim Hà Nội và tổ chức MD1 World để giúp đỡ bệnh nhi". 
 
Ông Nguyễn Sinh Hiền, Phó giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, trong năm 2019, đã hội chẩn tổng cộng 23 ca, siêu âm, khám lâm sàng 18 ca, can thiệp tim mạch 6 ca, tiến hành phẫu thuật tim cho 7 trường hợp. Trong đó đáng chú ý có một trường hợp ECMO (Oxy hóa qua màng ngoài cơ thể) thành công, được đánh giá là một ca mổ phức tạp, đem lại cuộc sống mới cho bệnh nhân và đánh dấu sự hợp tác thành công của các y bác sĩ trong chương trình. 
 
Phó giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cho rằng, chương trình hợp tác mang lại cơ hội sống với trái tim khỏe mạnh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành trên cả nước. Bên cạnh đó, đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện tim Hà Nội có cơ hội trao đổi nghiệp vụ, tập huấn với chuyên gia của tổ chức MD1World để nâng cao kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực tim mạch. 
 
"Đây là chương trình có ý nghĩa, nhận được sự ủng hộ của Bộ Y Tế, các bác sĩ Mỹ và nhà hảo tâm để mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho trẻ em Việt Nam", ông Nguyễn Sinh Hiền khẳng định.
 
Đại diện Vinamilk tặng quà cho bệnh nhân.
Đại diện Vinamilk trao quà cho các bệnh nhi đang được chữa trị tại bệnh viện.
 
Giáo sư, Bác sĩ Wyman Lai - Giám đốc chuyên môn của tổ chức MD1World cũng bày tỏ niềm vui khi chứng kiến các bệnh nhân hồi phục tốt sau điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Giáo sư khẳng định, với sự hợp tác này, ngoài việc hỗ trợ điều trị cho bệnh nhi, các chuyên gia đến từ Mỹ sẽ trao đổi kiến thức với các bác sĩ Việt Nam. Bác sĩ Việt Nam sẽ tham gia nhiều khóa học tại Mỹ, các nước khác trên thế giới để nâng cao trình độ chuyên môn. 
 
Trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh Vinamilk nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội. Từ năm 1995 đến nay, công ty hỗ trợ cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM khoảng 5,5 tỷ đồng, thực hiện hơn được hơn 200 ca mổ tim miễn phí, hơn 1.000 ca mổ mắt cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng 35 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 151 tỷ đồng đến với hơn gần 441 nghìn trẻ em nghèo trong 12 năm hành trình.
 
Nha Trang    vnexpress.net

Xem thêm Doanh nghiệp