Viettel triển khai 5G tại Campuchia

  • www.doanhtri.net
  • 10-07-2019
  • 721 lượt xem

Sau khi thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 5, Viettel tiếp tục đưa 5G đến Campuchia.

Đầu tháng này, Công ty Viettel Campuchia (thương hiệu Metfone) và Telecom Campuchia (Công ty Viễn thông Campuchia thuộc Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia) ký kết hợp tác triển khai thử nghiệm 5G.

Theo đó, hai bên sẽ triển khai thử nghiệm 5G tại Phnom Penh và sau đó mở rộng tới các tỉnh thành khác trên toàn quốc.

polyad

Đại diện Công ty Viễn thông Cambodia và Metfone ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Ông Nhong Dinthon, Phó tổng giám đốc Metfone cho biết đơn vị đang nhanh chóng hoàn thiện việc lắp đặt và phát sóng các trạm 5G tại thủ đô Phnompenh ngay trong tháng 7. "Với kinh nghiệm và thành tựu đã đạt được tại Campuchia cũng như tại 10 quốc gia khác của Viettel, công nghệ 5G sẽ được thử nghiệm thành công tại Campuchia và là bước đầu trong quá trình phát triển ngành công nghiệp ứng dụng như Fintech, Healthtech...", vị này nhấn mạnh.

polyad

Phó tổng giám đốc Viettel - Cambodia Nhong Dinthon phát biểu tại sự kiện.

Theo lãnh đạo Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia sự tham gia của Metfone là tiền đề cho các bước tiếp theo giúp Campuchia thúc đẩy và phát triển mạng viễn thông 5G theo hướng chính phủ điện tử và nền kinh tế thị trường trong thời gian tới.

 

Trong khuôn khổ lễ ký kết, hai bên cũng cam kết chia sẻ hạ tầng công nghệ thông tin và đầu tư vào các dịch vụ trong lĩnh vực viễn thông như chính phủ điện  tử, y tế điện tử, giáo dục điện tử, nông nghiệp điện tử, thành phố thông minh, kết nối vạn vật...

Phong Vân    vnexpress.net

Năm 2018, nằm trong chiến lược phát triển hệ sinh thái của Viettel, Metfone trở thành nhà mạng đầu tiên tại Campuchia cung cấp dịch vụ 4,5G LTE. Nhà mạng đồng thời lắp đặt 100 trạm phát sóng 4G tại khu vực Biển Hồ - vùng đất được coi là nghèo khó và lạc hậu bậc nhất Campuchia.

Bên cạnh đó, Metfone cũng là nhà mạng đầu tiên cung cấp eSIM, triển khai thành công ví điện tử eMoney, tạo ra một cuộc cách mạng về thanh toán trực tuyến, và là đối tác chiến lược hợp tác với Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia để triển khai dự án chính phủ điện tử.

 

Xem thêm Doanh nghiệp