Việt Tiến nhận nhượng quyền thương hiệu từ đối tác Mỹ

  • www.doanhtri.net
  • 08-08-2017
  • 982 lượt xem

 

Các mẫu giày Skechers sẽ có mặt tại hệ thống Việt Tiến từ ngày 8/8, theo hình thức nhượng quyền từ đối tác Mỹ.

Theo ông Phan Văn Kiệt, Phó Tổng giám đốc công ty Việt Tiến, đây là bước đi nằm trong chiến lược mở rộng thương hiệu, đa dạng chủng loại sản phẩm để sớm đạt mức tăng trưởng hàng năm trên 20%.

Chia sẻ lý do đưa Skechers vào hệ thống điểm bán từ ngày 8/8, ông cho biết, thương hiệu giày đi bộ nổi tiếng của Mỹ có thể kết hợp hài hòa với trang phục Việt Tiến. "Vì thế chúng tôi xúc tiến mua quyền thương hiệu trong 7 tháng và vừa hoàn tất mọi thủ tục hợp đồng", ông nói, song không tiết lộ giá trị của thương vụ.

Đối tác ngoại yêu cầu công ty chứng minh năng lực tài chính, năng lực phát triển hệ thống phân phối, lập kế hoạch kinh doanh cho cả ba năm, rồi mới xem xét khả năng hợp tác. Theo ông Kiệt, thành công của thương vụ là bàn đạp cho những bản hợp đồng nhượng quyền tiếp theo.

viet-tien-nhan-nhuong-quyen-thuong-hieu-tu-doi-tac-my

Khu trưng bày giày Skechers đầu tiên của Việt Tiến tại cửa hàng 648 Cách Mạng Tháng 8, phường 11, quận 3, TP HCM.

Hướng đi này sẽ nằm trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, kinh doanh các thương hiệu quốc tế mà Việt Tiến đang xây dựng, kỳ vọng đóng góp phần lớn trong tổng doanh thu hàng năm.

Với các dòng sản phẩm hiện hữu, doanh nghiệp cũng điều chỉnh để bắt kịp với thị hiếu thay đổi liên tục của người dùng. Ngoài các sản phẩm chủ lực là thời trang nam công sở, công ty phát triển thêm dòng smart casual dành cho môi trường du lịch, dạo phố, thể thao, mặc nhà hay nội y, phụ kiện kết hợp giày Skechers nhằm mở rộng phân khúc cho nhóm khách hàng trẻ hơn.

"Dựa trên phân khúc sẵn có là khách hàng trung niên, chúng tôi có thêm sản phẩm cho độ tuổi từ 24 đến dưới 35 tuổi. Đây là nhóm khách hàng nhanh cập nhật và thay đổi thời trang nhất", ông Kiệt chia sẻ. 

viet-tien-nhan-nhuong-quyen-thuong-hieu-tu-doi-tac-my-1

Hoàng Bách lịch lãm, trẻ trung trong trang phục Smart Casual của Việt Tiến và giày Skechers.

Việc mở rộng thương hiệu được thực hiện đồng bộ từ khâu thiết kế, sản xuất đến phân phối. Các cửa hàng Việt Tiến House lần lượt ra đời với diện tích lớn, trưng bày nhiều dòng sản phẩm của các phân khúc. Đã có gần 30 cửa hàng này tại TP HCM, Hà Nội, một số tỉnh và theo kế hoạch sẽ phủ sóng toàn quốc 2 năm tới.

Phó tổng giám đốc cũng thừa nhận thực tế khó khăn của thị trường thời trang trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt. Tiềm năng dân số trên 90 triệu dân, thu nhập bình quân đầu người hơn 2.000 USD đã thu hút nhiều đại gia ngoại đến đây kinh doanh.

Tuy vậy, lãnh đạo doanh nghiệp khá tự tin về năng lực thiết kế và sản xuất đáp ứng được bước đi mới. "Việt Tiến có đội ngũ hơn 30 nhân viên thiết kế và 40.000 nhân công, đồng thời bản thân từng cung ứng nhiều chủng loại sản phẩm cho nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới, xuất khẩu đến các thị trường lớn như Nhật, Mỹ, Châu Âu... Vì thế, chúng tôi không gặp khó khăn trong việc phát triển các dòng sản phẩm mới, về cả kinh nghiệm lẫn thiết bị chuyên dụng".

Hiện thương hiệu này có gần 20 cửa hàng ở Lào và 6 cửa hàng tại Myanmar.

 

Trương Sanh    vnexpress.net

Xem thêm Doanh nghiệp