Việt Nam có trường đại học xuất sắc châu Á về đào tạo CNTT

  • www.doanhtri.net
  • 17-11-2018
  • 517 lượt xem

Trường Đại học FPT (thuộc Tổ chức giáo dục FPT) là đại diện duy nhất Việt Nam được ASOCIO trao giải Tổ chức đào tạo CNTT xuất sắc năm 2018.

Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á - Châu Đại Dương (ASOCIO) thành lập năm 1984 tại Tokyo, Nhật Bản. Đây là một trong những tổ chức uy tín và năng động nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tổ chức này hiện có 24 hiệp hội thành viên đại diện cho 24 nền kinh tế, với trên 10.000 doanh nghiệp, đóng góp khoảng trên 350 tỷ USD doanh thu cho ngành công nghệ thông tin - truyền thông toàn khu vực.

polyad

Ông Nguyễn Xuân Phong - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT - nhận giải thưởng Tổ chức Đào tạo Công nghệ Thông tin xuất sắc năm 2018 do ASOCIO trao tặng.

Giải thưởng công nghệ thông tin - truyền thông xuất sắc (ASOCIO ICT Excellence Awards) là giải thưởng uy tín và có ảnh hưởng lớn trong ngành CNTT khu vực. Giải thưởng này được trao cho các đơn vị, tổ chức giáo dục đi đầu trong việc đổi mới chương trình, phương thức đào tạo và phát triển công tác nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin. Đây cũng là thước đo vị thế cạnh tranh của các cá nhân, tổ chức, cơ quan doanh nghiệp cho sự phát triển CNTT tại các nền kinh tế thành viên.

Các hiệp hội thành viên được đề cử một ứng cử viên xuất sắc cho mỗi hạng mục. Hội đồng giải thưởng của ASOCIO sẽ xem xét, lựa chọn các đề cử xuất sắc nhất để trao giải thưởng. Năm 2018, FPT là trường duy nhất ở Việt Nam vượt qua vòng thẩm định với nhiều tiêu chí khắt khe của Hội đồng giải thưởng.

polyad

Được tạo điều kiện tối đa để cập nhật những kiến thức hiện đại và phát huy năng lực, sinh viên FPT đóng góp cho nguồn nhân lực chất lượng cao về CNTT cho thị trường trong và ngoài nước

Các tiêu chí chấm giải bao gồm số lượng đơn vị có đào tạo CNTT trực thuộc tổ chức, bao gồm các khối đại học, cao đẳng, học viện phát triển tài năng trong lĩnh vực công nghệ; những thành tựu nổi bật trong việc thiết kế các khóa học và phát triển phương pháp đào tạo chuyên sâu về CNTT; những thành tựu xuất sắc trong đào tạo và phát triển tài năng công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, thành tựu về các chương trình thực tập giúp sinh viên có kinh nghiệm thực tế ngay trong quá trình học tập cũng là một tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng tổ chức.

Được thành lập trong lòng một doanh nghiệp lớn về CNTT Việt Nam, đồng thời trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT - FPT Edu, Trường Đại học FPT có thế mạnh trong việc kết hợp kiến thức học thuật với nhu cầu của xã hội và thực tế ngành công nghiệp. Đây cũng là một trong những trường đại học đầu tiên tích hợp công nghệ giáo dục tiên tiến vào dạy và học. Toàn bộ học liệu môn học và hệ thống điểm danh đều được quản lý trực tuyến. Ngoài ra, 100% giáo trình chuyên ngành của trường đều được nhập khẩu từ các nhà xuất bản nước ngoài uy tín. 100% sinh viên của trường được đi thực tập doanh nghiệp, cọ xát và tích lũy kinh nghiệm tại các "sân chơi" công nghệ thông tin uy tín, tập trung vào các xu hướng đang được quan tâm như IoT, Big Data, AI...

Bao gồm các chương trình đào tạo cao học, đại học, cao đẳng CNTT cùng các khóa ngắn hạn cấp chứng chỉ, với đa dạng hình thức đào tạo cả truyền thống và trực tuyến, FPT Edu đã góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho thị trường trong và ngoài nước.

Chất lượng đào tạo và vị thế tiên phong về đào tạo CNTT của FPT Edu đã được chứng minh trên trường quốc tế khi trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam nhận giải thưởng ASOCIO về đào tạo công nghệ thông tin. Trước Đại học FPT, một số trường đào tạo uy tín từng được vinh danh ở hạng mục giải thưởng này bao gồm Học viện kỹ thuật và quản trị BASIS (Bangladesh), Học viện Công nghệ KMD (Myanmar), Đại học Mahidol (Thái Lan), Đại học Bách khoa Hà Nội.

Ngoài giải thưởng Đào tạo CNTT xuất sắc năm 2018 trao tặng cho Trường Đại học FPT thuộc FPT Edu, năm nay, ASOCIO còn trao 3 giải thưởng gồm: Giải thưởng cho Doanh nghiệp CNTT xuất sắc, Giải thưởng cho Đơn vị ứng dụng CNTT xuất sắc, và Giải thưởng Chính quyền số, cho các tổ chức và doanh nghiệp có hoạt động nổi bật trong năm 2018.

Thế Đan    vnexpress.net

Xem thêm Thời sự