Việt Nam có giải pháp triển khai thiết bị mạng nhanh gấp 10 lần

  • www.doanhtri.net
  • 25-04-2024
  • 865 lượt xem
Phát triển trên công nghệ FDO của FIDO, VinCSS FDO Network Deployment Solution sẽ giúp doanh nghiệp triển khai thiết bị mạng nhanh gấp 10 lần, an toàn và rẻ gấp nhiều lần so với thao tác thủ công hiện nay.
 
VinCSS là đại diện Việt Nam duy nhất tham dự hội thảo FIDO Taipei Workshop, sánh vai trình diễn giải pháp cùng với nhiều "gã khổng lồ" công nghệ như Dell, Intel, ASRock, Red Hat…
 
FIDO Taipei Workshop 2024 do Liên minh Xác thực Trực tuyến Thế giới FIDO Alliance chủ trì, vừa kết thúc tại Đài Loan (Trung Quốc), quy tụ nhiều cơ quan, giới chuyên gia đầu ngành cùng các ông lớn công nghệ. Hội thảo tập trung thảo luận về FIDO Device Onboard (FDO) - tiêu chuẩn triển khai IoT (Internet vạn vật) mới nhất hiện nay. FDO giúp tự động hóa, nâng cao bảo mật và đem đến lợi ích kinh tế vượt trội khi lắp đặt và triển khai các thiết bị IoT.
 
Tại đây, VinCSS ra mắt VinCSS FDO Network Deployment Solution - giải pháp triển khai thiết bị mạng dựa trên giao thức FDO đầu tiên trên thế giới, có khả năng thay đổi hoàn toàn cách các doanh nghiệp lắp đặt và quản lý thiết bị mạng từ thủ công sang tự động, dễ dàng.
 
Đến nay, hầu hết các thiết bị mạng như router (bộ định tuyến) vẫn được cài đặt thủ công và buộc người lắp đặt phải có kỹ năng công nghệ thông tin cao. Quá trình thiết lập này có thể mất 10 phút/thiết bị.
 
Điều này gây tốn kém rất nhiều thời gian và nhân lực khi triển khai, quản lý hay xử lý sự cố cho hệ thống bộ định tuyến router quy mô lớn. Đồng thời, việc xác thực các thiết bị router bằng tên đăng nhập và mật khẩu truyền thống cũng tồn tại nhiều rủi ro về an ninh mạng.
 
Chủ tịch ASRock (thứ hai bên phải sang) - một trong những thương hiệu bo mạch chủ hàng đầu thế giới - đang khám phá các giải pháp của VinCSS tại sự kiện. Ảnh: Quỳnh Anh
 
Với bộ giải pháp từ công ty công nghệ Việt Nam, quá trình này được rút ngắn tới 10 lần cho mỗi thiết bị (trung bình 1 phút/thiết bị) và không giới hạn số lượng thiết bị triển khai đồng loạt cho các tổ chức.
 
Đối với cá nhân, giải pháp này cho phép cả người dùng không am hiểu về công nghệ vẫn có thể tự tay lắp đặt WiFi router tại nhà nhanh chóng, dễ dàng. Điều này giúp lược bỏ việc phải có kỹ thuật viên đến trực tiếp cài đặt như hiện tại, vốn là vấn đề đang gây phát sinh chi phí, thời gian và dẫn đến nhiều rủi ro về an ninh mạng và quyền riêng tư.
 
VinCSS là một trong những công ty công nghệ tiên phong trên thế giới về FDO (FIDO Device Onboard - tiêu chuẩn quốc tế thế hệ mới trong triển khai và đảm bảo an ninh cho thiết bị IoT) trên toàn cầu, với các sản phẩm được ứng dụng rộng rãi cho camera an ninh, bãi đỗ xe thông minh…
 

Xem thêm Doanh nghiệp