Vì sao các loại cây trồng trong nước được yêu thích?

  • www.doanhtri.net
  • 11-04-2021
  • 1407 lượt xem
Đặc điểm của cây trồng trong nước?
 
Cây trồng trong nước hay còn gọi là cây thủy sinh được chia thành nhiều loại: 
 
Cây trồng hoàn toàn trong nước (loài tảo biển)
 
Cây trồng một phần trong nước chủ yếu là phần rễ
 
Cây sống trong bùn ẩm (hoa sen, hoa súng) hay cây ngập nước có phần lá nổi trên bề mặt nước.
 
Các loại cây trồng trong nước rất dễ chăm sóc, một tuần chỉ cần bổ sung chất dinh dưỡng một lần là đủ. Vì thế, loại cây này rất phù hợp với những người làm việc bận rộn, có ít thời gian chăm sóc cây trồng.
 
Thông thường, cây thủy sinh được trồng trang trí trong nhà hay nơi làm việc bởi chúng có rất nhiều lợi ích trong đời sống.
 
Vì sao các loại cây trồng trong nước được yêu thích?
 
Ngoài tính thẩm mỹ cao, dễ dàng chăm sóc mà không tốn nhiều thời gian thì các loại cây trồng trong nước còn mang đến những tác dụng có lợi khác như:
 
Cây trồng trong nước giúp lọc khí độc, làm môi trường xanh sạch hơn
 
Hầu hết các loại cây thủy sinh đều có khả năng lọc bụi bẩn trong không khí, giúp không gian sống trong lành hơn. Kèm theo đó, loại cây này còn có tác dụng ngăn chặn bức xạ từ các thiết bị điện tử ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
 
Cây thủy sinh đem đến may mắn cho gia chủ
 
Trong phong thủy, cây thủy sinh là đại diện của sự may mắn và sức sống mạnh mẽ. Gia chủ chọn cây thủy sinh hợp mệnh sẽ giúp mọi việc thuận lợi, mang về tài lộc, phú quý và gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống.
 
Top 5 loại cây trồng trong nước phổ biến nhất
 
Bạn đang có ý định trồng cây xanh để trang trí cũng như lọc không khí cho khu vực sống của mình, 5 loại cây trồng trong nước dưới đây chắc chắn sẽ là gợi ý hay ho dành cho bạn!
 
1. Cây Kim Ngân
 
 
Kim Ngân là loài cây thân gỗ, thân cây có thể đan thắt và xoắn bện vào nhau hệt như một chiếc bím tóc. Lá của cây Kim Ngân có màu xanh, chúng mọc xòe đều ở ngọn vô cùng đẹp.
 
Cây kim ngân trong nước
Tên gọi khác: Cây Thắt Bím, Bím Đuôi Sam, Bím Tóc
Tên tiếng Anh:  Pachira Money Tree
Tên khoa học: Parachi Aquatica
Nguồn gốc: Trung – Nam Mỹ
Cây Kim Ngân có thể sinh trưởng và phát triển tốt ở cả 2 môi trường trong đất và trong nước. Đây là một trong số những cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng đặt ở nhà và cả nơi làm việc.
 
Ý nghĩa của cây Kim Ngân trong phong thủy chính là mang lại may mắn, sự giàu có, thịnh vượng cho gia chủ. Bên cạnh đó, cây Kim Ngân còn giúp lọc không khí và đuổi muỗi rất hiệu quả.
 
2. Cây Phú Quý
 
 
Cây Phú Quý là loài thân thảo có màu trắng lẫn ánh đỏ, cao từ 30 – 70cm. Lá cây dài, mỏng, phiến lá lớn, nhẵn có đường viền đỏ hồng và bề mặt xanh đậm. Cây Phú Quý có thể sống tốt ở cả hai môi trường trên đất và nước. Đối với môi trường thủy sinh bạn có thể nhìn thấy được bộ rễ chùm trắng muốt rất đẹp. 
 
Cây Phú Quý
Tên gọi khác: Hồng Phú Quý
Tên tiếng Anh: Aglaonema Red
Tên khoa học: Aglaonema hybrid ‘Pride of Sumatra’
Nguồn gốc: Indonesia
Trong phong thủy, cây Phú Quý được xem là biểu tượng của sự may mắn, tốt lành. Còn đối với môi trường sống, Phú Quý có tác dụng lọc không khí, hấp thụ chất  bệnh cho con người và giảm bớt khói bụi.
 
3. Cây Lan Ý 
 
 
Lan Ý là loại cây thân thảo, kích thước nhỏ, cao không quá 50cm. Cây mọc thành bụi, cuống lá dài, nhỏ và hướng lên trên. Lá màu xanh đậm mặt trên, màu nhạt ở mặt dưới nổi bật gân mảnh, đỉnh lá nhọn. Hoa Lan Ý màu vàng, có một bắc hoa bọc bên ngoài màu trắng muốt như vỏ sò nhìn rất đẹp, hoa nở rất lâu, có thể kéo dài từ 3 – 4 tháng.
 
Cây Lan Như Ý
Tên gọi khác: Bạch Môn, Vỹ Hoa Trắng, Huệ Hòa Bình
Tên tiếng Anh: Peace Lily
Tên khoa học: Spathiphyllum wallisii
Nguồn gốc: Vùng nhiệt đới Nam Mỹ và một số quốc gia ở Đông Nam Á
Ý nghĩa của cây Lan Ý chính là mang đến sự bình yên, giúp con người tránh được xung đột và cãi vã. Giống như các loại cây trồng trong nước khác, cây Lan Ý cũng có tác dụng thanh lọc không khí và thêm một tác dụng thú vị khác chính là khả năng tiêu diệt nấm mốc rất tốt.
 
4. Cây Ngọc Ngân
 
 
Cây Ngọc Ngân có bộ rễ rất khỏe, cứng cáp có màu trắng muốt đẹp mắt. Điểm đặc biệt nhất của cây Ngọc Ngân chính là phần lá, lá cây mềm, hình bầu dục, màu xanh đốm trắng khá nổi bật, khiến người nhìn bị thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
 
Cây Ngọc Ngân
Tên gọi khác: Cây Valentine
Tên tiếng Anh: Aglaonema, Chinese Evergreen (Green) – Plant
Tên khoa học: Aglaonema oblongifolium
Nguồn gốc: Philippin, Malaysia, Indonesia, Nam Trung Quốc và Thái Lan.
Theo phong thủy, cây Ngọc Ngân là biểu tượng của tài lộc, may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân. Ngoài ra, với màu sắc dịu nhẹ, tinh khiết thì Ngọc Ngân cùng giúp người ngắm cảm giác thư thái và thư giãn tinh thần.
 
5. Cây Vạn Lộc
 
 
Vạn lộc là loại cây thân thảo, mọc theo bụi, không phân cành và nhánh. Vạn Lộc có 2 loại là loại: Vạn Lộc lá đỏ và Vạn Lộc lá xanh. Cả 2 loại đều có lá dày, bề mặt bóng có dạng hình trứng rộng, đỉnh lá nhọn, mép lá nguyên lượn sóng. Lá mọc đan xen xếp từng tầng tròn quanh thân tạo cảm giác cân đối.
 
Cây Vạn Lộc
Tên khác: Cây Thiên Phú
Tên tiếng Anh: Aglaonema ‘lady valentine’
Tên khoa học: Aglaonema rotundum pink
Nguồn gốc: Indonesia, Thái Lan
Vạn có nghĩa là nhiều, lộc nghĩa là tài lộc, tiền tài, may mắn. Vì thế, người ta luôn tin rằng cây Vạn Lộc là cây mang tài lộc, may mắn ngập tràn cho chủ sở hữu, gia chủ. 
 
Một số lưu ý cần thiết khi chọn cây thủy canh để trồng hoặc đặt trong văn phòng
Như thông tin đã chia sẻ ở đầu bài, cây trồng trong nước không khó để chăm sóc. Bạn chỉ cần chịu khó chú ý đến các yếu tố như: nhiệt độ, ánh sáng và nước:
 
Các loại cây trồng trong nước
 
Cách chăm sóc các loại cây trồng trong nước vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lưu tâm một chút thôi
 
Về nhiệt độ
 
Hầu hết các cây trồng trong nước đều là loại ưa mát và nhiệt độ thích hợp nhất là từ 18 – 25 độ C. 
 
Thêm một điểm cộng vô đối dành cho loại cây này chính là cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong phòng điều hòa, vì thế bạn hoàn toàn có thể thoải mái đặt nó trong nhà hay phòng làm việc 
 
Ánh sáng
 
Cây thủy sinh sống tốt trong bóng râm và thậm chí cả với đèn có ánh sáng huỳnh quang vẫn không hề ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. 
 
Tuy nhiên, mỗi tuần bạn phải cho cây tắm nắng nhẹ vào sáng sớm hoặc chiều tối một lần, để đảm bảo lá có đủ ánh sáng để quang hợp và giữ mãi được vẻ xanh tốt.
 
Nước
 
Để đảm bảo vệ sinh và tránh thối rễ cho cây, bạn cần thay nước 1 tuần/lần. 
 
Đồng thời, bổ sung thêm những chất dinh dưỡng để cây phát triển tốt hơn cũng như hạn chế sâu bệnh. 
 
Vừa có thể trang trí, vừa có thể thanh lọc không khí, rồi lại vừa đem về nhiều tài lộc mà chẳng cần chăm sóc nhiều, bởi thế dễ hiểu sao người Việt lại không chuộng các loại cây trồng trong nước. Những ai không gian sống còn thiếu mảng cây xanh cũng nên rinh về cho mình một cây, biết đâu hợp vận may mắn ào ào kéo đến nữa đấy!
 
https://chaucayxuatkhau.com/

Xem thêm Thời sự