Trung Quốc tuyên án tử hình một công dân Canada vì tội buôn lậu ma túy

  • www.doanhtri.net
  • 16-01-2019
  • 496 lượt xem
Một tòa án ở Trung Quốc ngày 14/1 đã kết án tử hình một công dân Canada vì tội buôn lậu ma túy.
Robert Lloyd Schellenberg (áo trắng), bên trong phiên tòa

Phán quyết trên được tòa Trung cấp Nhân dân Đại Liên ở tỉnh Liêu Ninh, miền Đông, Bắc Trung Quốc đưa ra trong phiên tòa xử lại Robert Lloyd Schellenberg. Các công tố viên cho rằng mức án 15 năm tù giam được tuyên hồi tháng 11/2018 là quá khoan hồng và đưa ra mức án tử hình.

Robert được quyền kháng cáo trong 10 ngày kể từ khi phán quyết được đưa ra. Được biết, anh này sẽ tiếp tục kháng cáo.

Canada sau đó đã bày tỏ quan ngại với quyết định từ phía toà án Trung Quốc, đồng thời đưa ra khuyến cáo cẩn trọng đối với các công dân Canada có ý định tới Trung Quốc.

Robert Schellenberg (36 tuổi) bị kết án đã lên âm mưu buôn lậu 222kg ma tuý đá từ Trung Quốc sang Australia. Ông Schellenberg bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ trên máy bay ở Quảng Châu vào ngày 3/12/2014, sau đó bị giam giữ tại tỉnh Liêu Ninh.

Trong phiên tòa diễn ra ngày 14/1, Schellenberg nói rằng ông chỉ là một khách du lịch tới Trung Quốc sau khi đã đi qua một loạt các nước Đông Nam Á khác bao gồm Lào, Myanmar, Malaysia, Singapore và Thái Lan. Công dân Canada tuyên bố mình bị gài bẫy bởi những tên tội phạm.

Tội buôn lậu ma tuý bị kết án rất nặng tại Trung Quốc. Năm 2009, một công dân Anh đã bị kết án tử hình vì buôn lậu ma tuý.

Thu Hà

Theo Reuters

Xem thêm Thế giới