Trời đột nhiên tím bầm, Nhật báo động cao nhất

  • www.doanhtri.net
  • 12-10-2019
  • 554 lượt xem

Các nhà chức trách Nhật Bản vừa ban hành báo động mức cao nhất khi trận bão nhiệt đới Hagibis được mô tả có sức tàn phá mạnh nhất hơn 60 năm qua chuẩn bị đổ bộ vào nước này.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, Hagibis, tiếng Philipines có nghĩa là "Tốc độ", đang di chuyển hướng về phía Tokyo và các vùng phía đông nước này. Bão dự kiến sẽ đổ bộ vào thành phố Nagoya thuộc miền trung vào chiều tối nay (12/10).

Trời đột nhiên tím bầm, Nhật báo động cao nhất
Đường đi của siêu bão Hagibis

Dự báo sức gió của Hagibis có thể lên tới 216 km/giờ. Trong 24 giờ tới, cơn cuồng phong này có thể gây lượng mưa lớn kỷ lục, trở thành trận bão mạnh nhất đổ bộ vào Tokyo kể từ năm 1958. Vùng Tokai thuộc miền trung có thể hứng lượng mưa tới 800 mm còn vùng Kanto-Koshin gồm nội đô Tokyo mưa 600 mm. 

Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) đã quyết định tạm dừng nhiều dịch vụ tàu trong khu vực nội đô Tokyo cuối tuần. Các hãng hàng không All Nippon Airways và Japan Airlines thông báo hủy gần như toàn bộ các chuyến bay trong ngày 12/10.

Ban tổ chức Giải đua xe công thức F1 của Nhật Bản cũng hoãn mọi kế hoạch. Khu công viên Disneyland ở Tokyo tạm ngừng hoạt động từ sáng 12/10 tới trưa 13/10. 

Trời đột nhiên tím bầm, Nhật báo động cao nhất
Ảnh: Twitter/@Ika_mesugorira

Trời đột nhiên tím bầm, Nhật báo động cao nhất
Ảnh: Twitter/@Ara_to1

Tối qua (11/10), người dân Tokyo và Osaka đã chứng kiến hiện tượng bầu trời đổi sang màu tím âm u dị thường.

 

Thanh Hảo    https://vietnamnet.vn

Xem thêm Thế giới