Triều Tiên từ chối đề nghị đàm phán của Mỹ

  • www.doanhtri.net
  • 15-11-2019
  • 511 lượt xem

Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Triều Tiên Kim Myong Gil cho biết đã khước từ đề nghị đàm phán mang tính "xoa dịu" của Mỹ vào tháng 12.

"Nếu đàm phán có thể giải quyết tình hình hiện nay, chúng tôi sẵn sàng gặp Mỹ mọi lúc mọi nơi", hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm 14/11 trích lời Kim Myong Gil, cho biết trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Mỹ Stephen Biegun đã đề nghị hai bên gặp mặt lần ba vào tháng 12.

Tuy nhiên, ông Kim cho biết đề xuất của người đồng cấp Biegun mang "mục đích nguy hiểm", chỉ nhằm xoa dịu Triều Tiên trước hạn chót cuối năm nay. "Chúng tôi không sẵn lòng tham gia những cuộc đàm phán như vậy", quan chức Triều Tiên khẳng định.

Kim Myong-gil, người dẫn đầu phái đoàn đàm phán hạt nhân Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Kim Myong-gil, người dẫn đầu phái đoàn đàm phán hạt nhân Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Stephen Biegun và Kim Myong Gil dẫn dắt phái đoàn Mỹ - Triều đàm phán cấp làm việc tại Stockholm, Thụy Điển hồi tháng trước, song các cuộc trao đổi kết thúc mà không đạt được kết quả nào. Bình Nhưỡng liên tục cáo buộc Washington có cách tiếp cận không phù hợp và đe dọa nếu điều này không được cải thiện trước cuối năm nay, quan hệ giữa hai nước "có thể kết thúc ngay lập tức".

Sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội không đạt được kết quả như mong đợi, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 4 đưa ra hạn chót vào cuối năm để Washington thể hiện sự "linh hoạt" hơn trong việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng. Triều Tiên đã nhiều lần phóng thử tên lửa từ đầu năm, dường như để "cảnh báo" Mỹ về những loại vũ khí họ đang phát triển.

 

Ngọc Ánh (Theo Reuters)    vnexpress.net

Xem thêm Thế giới