TRẬN THẮNG TUYỆT VỜI CỦA U 23 VN TRƯỚC AUSTRALIA
Lê Quý Minh

  • www.doanhtri.net
  • 18-01-2018
  • 508 lượt xem

Chúng ta hãy nhìn lại một chút tiếc nuối của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc. Có lẽ mọi người đã không khỏi tiếc nuối khi chúng ta đã vượt lên dẫn trước đội bạn với một chiến thuật hợp lý, bằng đường mở cánh chính xác, Văn Hậu khôn ngoan vượt qua đối thủ rồi tạt bóng sệt vào trong cho đồng đội, Công Phượng bỏ bóng tinh tế để rồi Quang Hải có bóng trống trải từ khoảng cách 20m, Với cái chân tiền (chân trái) anh đưa bóng đi theo quỹ đạo vòng cầu vào góc xa khung thành, thủ môn đội bạn bay người hết cỡ tô thêm vẻ đẹp cho bàn thắng dẫn trước 1-0 cho U23 VN, nhưng ..., vâng thưa các bạn nhưng các tuyển thủ của chúng ta đã không vượt qua chính mình. Khi các tuyển thủ HQ đang trong hoàn cảnh bế tắc, thì Đình Trọng đã mắc sai lầm, khi chính anh là người giúp đội bạn phá bẫy việt vị thành công ghi bàn thắng quân bình tỷ số, để rồi những sai lầm tiếp theo khi ban huấn luyện thay người không hợp lý, (Văn Toàn vào thay Đức Trinh) Tôi đã có cảm giác Toàn sẽ giúp đội bạn nâng cao cách biệt, và đúng như tôi dự đoán, Toàn đã phạm lỗi để cho đội bạn đá phạt thành công… Vậy sai lầm ấy nằm ở chỗ nào? Đó chính là bản lĩnh, sự khôn ngoan bình tĩnh của các tuyển thủ đã không giữ được mình như HLV Park đã nói. Đến trận gặp AUSTRALIA, HLV Park đã làm được điều đó, mặc dù đội bạn kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng không tiếp cận được khung thành của chúng ta, đó là nhờ chiến thuật hợp lý với sơ đồ chiến thuật nghiêng về phòng thủ 5-4-1, chúng ta đã chiến đấu ngoan cường tỏ rõ sự quyết tâm và tự tin cao độ. sự tự tin đã giúp chúng ta chiến thắng. Nếu hợp lý hơn, Công Phượng đã có màn mở tỷ số, khi anh đối diện thủ môn đội bạn, giá như Công Phượng khống chế bóng tốt, nhưng đó cũng là điểm yếu của chúng ta.

Đọc qua trận đấu tôi thấy HLV Park thay Công Phượng, chứng tỏ chúng ta muốn bảo toàn tỷ số 0-0 khi Văn Đức vào thay nhằm củng cố hàng tiền vệ còn yếu do Xuân Trường còn thiếu hiệu quả. Nhưng cơ hội đã đến, bằng một đường phản công sắc nét, Quang Hải đã làm lên lịch sử khi anh tung cú sút từ ngoài vòng 16m50 bật chân hậu vệ đối phương đi luôn vào lưới khi thủ môn đội bạn bị phán đoán sai đứng nhìn bóng. Niềm vui sướng tột cùng, cả nước ăn mừng bàn thắng.

Thời gian của trận đấu còn dài, đây mới là áp lực thử thách thực sự cho các tuyển thủ, họ đã bình tĩnh không còn sai sót như trận gặp HQ, để rồi họ đã đứng vững trên đôi chân của mình. Chiến thắng 1-0 đã mở ra một cơ hội lớn nếu chúng ta làm được hơn thế trước các tuyển thủ Syria, những giọt nước mắt của hạnh phúc đã lăn dài trên má Quang Hải và các cổ động viên Việt Nam, Niềm tin vào HLV Park cũng được nhân đôi... hy vọng sẽ làm lên lịch sử một lần nữa, xin chúc các bạn một niềm tin chiến thắng... chiến thắng và chiến thắng.

Lê Quý Minh

 

Xem thêm Thời sự