TPHCM Nhiều em nhỏ phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường

  • www.doanhtri.net
  • 27-03-2020
  • 375 lượt xem
Nhóm em nhỏ phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường tại ngã 4 Trường Chinh - Cộng Hòa (quận Tân Phú). Ảnh: VGP/Nguyễn Kim
 
(Chinhphu.vn) - Hàng ngày, quan sát thấy nhiều người đi đường không mang khẩu trang trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhiều em nhỏ tại TPHCM đã dành dụm và xin tiền bố mẹ mua hơn 2.000 khẩu trang vải phát miễn phí cho người đi đường.
 
Khoảng 15h chiều, các em nhỏ đã có mặt tại ngã 4 Trường Chinh - Cộng Hòa (quận Tân Phú) để chuẩn bị khẩu trang phát cho người đi đường. Nhóm gồm khoảng 5, 6 em nhỏ từ 7 đến 12 tuổi, trên tay các em là những chiếc khẩu trang vải được đóng gói cẩn thận, mỗi khi đèn đỏ dừng lại, không ai bảo ai, các em nhỏ chủ động mang khẩu trang ra phát cho những người tham gia giao thông.
 
Trong khi phát khẩu trang, các em nhỏ đã trang bị cho bản thân những chiếc khẩu trang để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch. Hành động của các em nhận được sự tán thưởng của những người đi đường, một số tài xế xe công nghệ, người bán vé số cũng đến để xin khẩu trang từ các em.
 
Những ngày trước đó, các em nhỏ cũng có mặt để phát khẩu trang, theo dự tính, các em sẽ phát khoảng 2.500 khẩu trang miễn phí (5.000 đồng/1 cái) cho người dân. Toàn bộ kinh phí mua khẩu trang là tiền do các em góp lại và một phần xin từ ba mẹ.
 
Vừa nhận khẩu trang từ tay các bạn nhỏ, chị Lê Thị Hồng chia sẻ: “Nhìn thấy các bé nhỏ mà đã có ý thức tốt, bản thân tôi cảm thấy rất vui. Hy vọng các bé sẽ phát được thêm nhiều khẩu trang để mọi người cùng nhau bảo vệ sức khỏe”.
 
Các em nhỏ hào hứng khi phát khẩu trang miễn phí cho người tham gia giao thông. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim
 
Chia sẻ về ý tưởng phát khẩu trang miễn phí, em Trần Thế Tân, 7 tuổi (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú) nói: “Hàng ngày, tụi con thấy nhiều người đi ngoài đường nắng nóng nhưng vẫn không đeo khẩu trang. Cô giáo con nói như vậy là không tốt, nguy cơ nhiễm bệnh rất cao nên tụi con bàn với nhau, góp tiền để mua khẩu trang tặng mọi người”.
 
“Chúng con thấy rất vui khi tặng mọi người khẩu trang. Nếu có thêm tiền, chúng con sẽ phát thêm nữa”, Thế Tân hào hứng chia sẻ.
 
Còn em Trần Thị Việt Trinh cho biết, đây là lần đầu tiên em đi phát khẩu trang dạo. “Lúc đầu con thấy ngại vì sợ mọi người không nhận nhưng khi phát mọi người ủng hộ tụi nên tụi con cảm thấy rất vui”, Việt Trinh nói.
 
Ảnh: VGP/Nguyễn Kim
 
Ghi nhận của phóng viên, chỉ trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ, hơn 1.000 khẩu trang miễn phí đã được trao tận tay cho những người đi đường. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa trong mùa dịch Covid-19, đáng hoan nghênh hơn khi các em nhỏ đã ý thức được việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng trong mùa dịch Covid-19.
 
Với tình hình dịch Covid-19 đang gia tăng và có chiều hướng diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã đưa ra nhiều khuyến cáo về việc ra đường của người dân. Trong bối cảnh này, thiết nghĩ mỗi người cần có ý thức để chung tay cùng đất nước sớm đầy lùi dịch bệnh.
 
Nguyễn Kim   http://tphcm.chinhphu.vn/

Xem thêm Thế giới