TPHCM: 10.000 căn hộ sẽ được mở bán trong quý II - chinhphu.vn

  • www.doanhtri.net
  • 18-04-2018
  • 887 lượt xem
Theo dự báo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (Hiệp Hội bất động sản Việt Nam) trong quý II năm nay thị trường bất động sản (BĐS) tại TPHCM sẽ tiếp tục đà tăng trưởng tích cực, nguồn cung khá dồi dào, tập trung ở loại hình chung cư là chủ đạo, với khoảng 10.000 căn hộ được mở bán ra thị trường.
Các dự án  khu Đông và khu Nam TPHCM vẫn chiếm phần lớn nguồn cung bất động sản

Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho biết, với đà tích cực của thị trường được ghi nhận trong quý I cho thấy, năm 2018 sẽ tiếp tục là một năm sôi động của thị trường BĐS TPHCM với nguồn cung khá dồi dào, phong phú, tập trung chủ yếu ở loại hình nhà chung cư.

Đáng chú ý, thị trường có xu hướng phát triển nhà chung cư giá rẻ sang các quận, huyện vùng ven, trong khi giá căn hộ tại các khu vực trung tâm tiếp tục tăng cao do nguồn cung hạn chế.

Theo ghi nhận, đến thời điểm cuối quý I, số căn hộ được các chủ đầu tư quảng cáo đã và sẽ bán hàng trong năm 2016 lên đến gần 34.000 căn (trong đó 19.361 căn chưa mở bán chính thức), gần bằng số căn hộ được chào bán trong cả năm 2017.

Dự kiến riêng trong quý II sẽ có khoảng 10.000 căn hộ được chào bán chính thức ra thị trường. Trong đó khu đông và khu nam Thành phố chiếm tỉ trọng lớn về nguồn cung. Phân khúc căn hộ bình dân và trung cấp sẽ vẫn là chủ đạo trên thị trường. Nhà phố, biệt thự có dấu hiệu suy giảm nguồn cung.

Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, một số yếu tố có thể tác động đến nguồn cung căn hộ chào bán trong quý II tại TPHCM là sự kiểm soát tín dụng nhất định của Ngân hàng Nhà nước khi lạm phát có dấu hiệu nhích lên và vụ việc cháy chung cư Carina cũng gây tâm lý lo ngại nhất định cho người mua. Một số nhà đầu tư nhà đất liền thổ đã nhân cơ hội này đã dẩy mạnh truyền thông, quảng bá cho phân khúc nhà ở liền thổ, làm cho phân khúc này trở nên sôi động hơn, mặc dù khả năng đáp ứng nhu cầu ở thực sự của phân khúc này chưa cao do điều kiện hạ tầng và giao thông chưa đáp ứng được nhu cầu.

Toàn Thắng    (Chinhphu)

Xem thêm Bất động sản