TP HCM kiến nghị cho 437 người nước ngoài nhập cảnh

  • www.doanhtri.net
  • 03-07-2020
  • 436 lượt xem
TP HCM cũng đã kiến nghị Chính phủ cho phép 83 chuyên gia người nước ngoài làm việc cho tuyến metro số 1 được nhập cảnh vào TP (Trong ảnh: Tuyến metro số 1 đang thi công ; Ảnh: Gia Minh)
 
(NLĐO) - Những người nước ngoài đến TP HCM làm việc phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế tập trung ở các khu cách ly của TP, gồm: Cần Giờ, Củ Chi, Sư đoàn 317, Trung đoàn 10, có thu phí.
 
UBND TP HCM vừa có văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an về việc hỗ trợ cho người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia, người quản lý, lao động tay nghề cao từ các nước Trung Quốc, Anh, Mỹ, Nhật Bản... được nhập cảnh đến làm việc tại TP.
 
Những người này thuộc 100 cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn TP. Trong đó có 139 người Trung Quốc; 53 người Anh; 44 người Nhật Bản; 31 người Đài Loan (Trung Quốc); 20 người Mỹ; 18 người Ireland; 15 người Ấn Độ; 19 người Pháp; 16 người Australia và một số người quốc tịch khác.
 
UBND TP đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an xem xét, hỗ trợ cho những lao động người nước ngoài nhập cảnh nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn khôi phục sản xuất, kinh doanh, góp phần khôi phục kinh tế - xã hội TP sau dịch Covid-19.
 
Những người này khi đến TP phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế tập trung ở các khu cách ly của TP, gồm: Cần Giờ, Củ Chi, Sư đoàn 317, Trung đoàn 10, có thu phí.
 
Riêng đối với đoàn bay 919 - Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ được cách ly tại khách sạn IBIS Saigon Airport hoặc Park Royal.
 
Tất cả phải đảm bảo yêu cầu phòng dịch theo quy định và doanh nghiệp có trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí y tế, các chi phí khác có liên quan đến việc cách ly này.
 
Sở Y tế được giao tổ chức việc đón người lao động nước ngoài tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất để sàng lọc lấy mẫu xét nghiệm và đưa về nơi cách ly tập trung; Công an TP đảm bảo an ninh ở các khu cách ly, còn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ giám sát các doanh nghiệp có sử dụng lao động nước ngoài.
 
Phan Anh  https://nld.com.vn/

Xem thêm Thời sự