Tour nước ngoài hết sớm trước lễ 30/4

  • www.doanhtri.net
  • 23-04-2024
  • 243 lượt xem
Đa số công ty lữ hành đã khóa sổ các tour du lịch nước ngoài, chỉ còn sản phẩm trong nước để khách mua giờ chót trước nghỉ lễ 30/4.
 
Theo ghi nhận của VnExpress, nhiều đơn vị lữ hành đã bán hết tour nước ngoài dịp lễ 30/4. Các sản phẩm hết hàng nhanh nhất gồm châu Âu, Đài Loan, Trung Quốc và một số điểm đến Đông Nam Á giá rẻ như Thái Lan, Singapore, Malaysia.
 
Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông Du lịch Việt, nói đóng tour châu Âu từ đầu tháng 4 vì còn liên quan đến thủ tục visa. Các tour hết ngay sau đó là Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc. Giá tour tăng trung bình 15% so với ngày thường. Ông Vũ lý giải tour Nhật Bản, Đài Loan hút khách vì thời tiết đẹp vào mùa hoa, trong khi đó các sản phẩm tour Trung Quốc luôn được ưa chuộng, đặc biệt tuyến Trương Gia Giới.
 
Cách đây khoảng một tuần, đơn vị này vẫn nhận được yêu cầu đặt thêm tour Trương Gia Giới cho đoàn lớn nhưng "đành chịu" vì đã hết dịch vụ mua sẵn như vé máy bay. Ngoài ra, lượng khách hỏi tour Đài Loan sát lễ vẫn còn nhưng cũng không còn vé máy bay để bán. Giá vé máy bay lẻ hiện tại so với thời điểm mở bán tour đã tăng khoảng 3 triệu đồng.
 
Bà Hoàng Tuyết, đại diện Vân Nam Group Tours, nói mở bán bốn đường tour, gồm hai sản phẩm Châu Hồng Hà, hai sản phẩm vào sâu Vân Nam, đi Đại Lý, Lệ Giang, Côn Minh. Các tour khởi hành rải rác 26-29/4 với hơn 1.000 khách, gấp 3 lần so với giai đoạn Tết Âm lịch. Bà Tuyết nói nhu cầu khách "quá cao" và đã phải từ chối nhiều khách vì không thể đặt thêm dịch vụ.
 
"Nghỉ lễ 5 ngày, thủ tục đơn giản, chi phí tiết kiệm nên nhiều khách chọn đi Trung Quốc. Tôi nghĩ các sản phẩm này còn hút khách trong vài năm tới", bà nói.
 
Tuy đa số tour nước ngoài cháy hàng, một số công ty hiện vẫn "xả lỗ" vì tính toán sai nhu cầu của khách. Bà Lưu Thị Thu - Phó Giám Đốc Hoàng Việt Travel - cho biết công ty đã bán sạch các sản phẩm dịp 30/4. Tuy nhiên, hôm 4/4, họ dự báo các tour Thái Lan vẫn được mua mạnh nên đã nhập thêm khoảng 60 chỗ, khởi hành 28/4 và 30/4. Hiện tại, công ty còn hơn 30 chỗ cần đẩy nhanh trước lễ, giá đã giảm 500.000 đồng so với ban đầu.
 
Phía Vietluxtour cũng cho biết đã bán hết sạch tour lễ 30/4, trong nước còn một số sản phẩm tour miền Tây và dịch vụ lẻ. Hiện tại, phòng vé công ty vẫn giữ một lượng vé máy bay, phòng khách sạn giá tốt để bán xuyên lễ, chủ yếu các tuyến Nha Trang, Phú Yên, Phan Thiết, vịnh Hạ Long.
 
Các công ty lữ hành vẫn còn thừa một số sản phẩm "giờ chót" nội địa, dự định "bán lai rai" tới lễ. Đa số không quá quan ngại vì khách Việt đi du lịch trong nước thường ra quyết định chậm, cận ngày. Đại diện Du Lịch Việt đánh giá sức mua năm nay của du khách ở mức trung bình, có thể do lịch nghỉ ban đầu chỉ hai ngày và ảnh hưởng tình hình kinh tế chung. Hiện tại, công ty vẫn còn một số tour nội như Nha Trang, Đà Lạt, Miền Tây, Ninh Chữ, Phan Thiết từ TP HCM và các tour trong ngày đi làng nổi Tân Lập, Cần giờ, Đảo Thạch An, Mỹ Tho, Bến Tre.
 
 

Xem thêm Thời sự