Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống năm 2019 của Vietnam Report: Trung Nguyên đứng trên Coca-Cola và Tân Hiệp Phát

  • www.doanhtri.net
  • 08-10-2019
  • 1966 lượt xem

Vietnam Report vừa chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2019.

Cụ thể, với bảng xếp hạng của nhóm ngành sữa và sản phẩm từ sữa, Vinamilk đứng đầu danh sách công ty uy tín trong năm 2019, kế đó là CTCP Sữa TH và công ty Frieslandcampina Việt Nam. 

Bên cạnh đó, khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report được thực hiện trong tháng 9/2019 đã điểm mặt một số thương hiệu tiêu biểu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất, phân theo nhóm sản phẩm, bao gồm: Vissan (thực phẩm tươi sống), Cái Lân (gia vị, dầu ăn), Vinamilk (sữa), Đường Quảng Ngãi (bánh kẹo), Heineken (bia rượu), Pepsi (nước ngọt), Trung Nguyên (cà phê), Acecook (đóng gói, đồ hộp)

Vietnam Report nhận định rằng truyền thông có vai trò quan trọng trong việc kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu uy tín tốt hơn khi đưa ra quyết định mua sắm.

Tuy nhiên, kết quả phân tích cho thấy sự hiện diện trên truyền thông của các doanh nghiệp ngành thực phẩm, đồ uống hiện còn hạn chế. Chỉ 49,7% số doanh nghiệp được nghiên cứu có lượng thông tin đạt ngưỡng nhận thức, trong đó 52,1% có tần suất xuất hiện tối thiếu 1 lần/ 1 tháng.

Về độ đa dạng thông tin, 11,6% số doanh nghiệp có thông tin bao phủ 10/24 số nhóm chủ đề có liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp. 3 nhóm chủ đề thường được đề cập đến nhiều nhất: tài chính/ kết quả kinh doanh, cổ phiếu, sản phẩm.

Về chất lượng thông tin, doanh nghiệp được đánh giá là "an toàn" khi đạt tỷ lệ chênh lệch thông tin tích cực và tiêu cực so với tổng lượng thông tin được mã hóa ở mức 10%, tuy nhiên ngưỡng "tốt nhất" là trên 20%. Trong ngành thực phẩm - đồ uống, hiện có khoảng 28% số doanh nghiệp đạt mức 10% này.

Phần lớn các doanh nghiệp thực phẩm đồ uống trong khảo sát của Vietnam Report cũng cho rằng những rủi ro liên quan đến thương hiệu và uy tín doanh nghiệp sẽ có ảnh hưởng rất đáng kể đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, nhìn chung, không chỉ các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm - đồ uống mà phần đông các doanh nghiệp Việt đều khá dè dặt với truyền thông bởi thiếu khả năng kiểm soát thông tin.

Hà Thu    Theo Trí thức trẻ

Xem thêm Doanh nghiệp