Tiền ảo toàn cầu bốc hơi hơn 100 tỷ USD vì Hàn Quốc

  • www.doanhtri.net
  • 15-01-2018
  • 1085 lượt xem

 

Tin tức Hàn Quốc có thể cấm giao dịch tiền kỹ thuật số đã khiến giá Bitcoin, Ripple và Ethereum và nhiều đồng tiền khác đồng loạt lao dốc. 

Hiện tại, giá Bitcoin đã giảm hơn 1.300 USD một đồng so với đầu phiên sáng. Có lúc, giá tiền ảo phổ biến nhất thế giới xuống dưới 13.000 USD. Trong khi đó, Ethereum mất hơn 11%, xuống sát 1.250 USD, còn Ripple cũng mất 9%. Tính từ đỉnh ngày 4/1, Ripple đã mất giá một nửa.

Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc - Park Sang-ki hôm nay cho biết họ đang "chuẩn bị một dự luật nhằm cấm giao dịch tiền kỹ thuật số trên các sàn". Chỉ vài phút sau khi tin tức này phát ra, hơn 106 tỷ USD vốn hóa đã bị thổi bay khỏi thị trường tiền kỹ thuật số toàn cầu. Dù vậy, mức giảm hiện đã chậm lại đáng kể.

 

Bitcoin có lúc mất giá gần 2.000 USD sáng nay. Ảnh: Reuters

Bitcoin có lúc mất giá gần 2.000 USD sáng nay. Ảnh: Reuters

Hàn Quốc là một trong những thị trường giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Theo CryptoCompare, nước này đóng góp 6 - 12% giao dịch Bitcoin và 14% giao dịch Ethereum trong khu vực. Trong khi đó, tùy ngày, tỷ lệ này với Ripple có thể lên tới 33%.

Chính phủ Hàn Quốc chưa công bố chi tiết về khả năng thông qua dự luật này. Tuy nhiên, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết họ đã "bàn bạc đủ" với các cơ quan chính phủ khác về việc này, trong đó có Bộ Tài chính.

Các tiền ảo lớn tại Hàn Quốc thường có giá cao hơn nhiều nơi trên thế giới, như Mỹ và châu Âu. Đầu tuần này, CoinMarketCap thậm chí đã loại các sàn Hàn Quốc ra khỏi công thức tính giá tiền ảo của mình, vì "giá quá chênh lệch so với thế giới".

Giới chức toàn cầu đang ngày càng quan tâm đến tiền ảo. Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ sẽ tổ chức một buổi điều trần tháng này với Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) và Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) về tiền kỹ thuật số.

Trong khi đó, nhiều tên tuổi lớn trong giới tài chính vẫn ngờ vực về tương lai của các loại tiền này. "Tôi có thể nói rằng, gần như chắc chắn, là chúng sẽ có kết cục tồi tệ", Warren Buffett cho biết trên CNBC hôm qua.

vnexpress.net   Hà Thu (theo CNBC)     

 

 

Xem thêm Tài chính