Thủ tướng kêu gọi thanh niên đi bộ 10.000 bước mỗi ngày

  • www.doanhtri.net
  • 21-03-2019
  • 531 lượt xem

Thanh niên cần đi đầu trong thực hiện văn hóa công sở, ăn nhiều rau xanh, tập thể dục đều đặn. 

Sáng 20/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc có cuộc làm việc với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Chính phủ đánh giá cao hoạt động sôi nổi của Đoàn trong giáo dục đạo đức, lối sống đẹp cho thanh niên bằng các cuộc vận động mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp... Thanh niên đã tham gia chuyển giao khoa học công nghệ, xây dựng đời sống văn hóa mới.

Tuy nhiên, Thủ tướng nhận xét, việc giáo dục đạo đức, lối sống, pháp luật cho thanh niên, thiếu niên hiệu quả chưa cao. "Đặc biệt một bộ phận thanh niên suy giảm về đạo đức lối sống, vi phạm pháp luật", ông nói và đề nghị Đoàn phải tạo "sức đề kháng" cho thanh niên trước thông tin tiêu cực trên mạng xã hội. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP. 

Một trong những nhiệm vụ Thủ tướng giao cho Đoàn trong thời gian tới là xây dựng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới có phẩm chất, bản lĩnh. Hệ tri thức Việt số hóa cần được tích cực xây dựng để khơi dậy khát vọng, đam mê công nghệ của thanh niên. Các bạn trẻ phải được giáo dục ý thức từ những việc nhỏ như không xả rác bữa bãi, phát ngôn thiếu văn hóa.

Thủ tướng kêu gọi thanh niên xung kích, đi đầu thực hiện chương trình Sức khỏe Việt Nam bằng cách đi bộ 10.000 bước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, tập thể dục đều đặn, thực hiện văn hóa công sở. "Mỗi xã nên có một sân bóng, sân vận động cho thanh niên. Việc này chỉ cần máy san ủi, chứ không nhất thiết phải trồng cỏ như sân Mỹ Đình để thanh niên tập luyện, có chỗ chơi bóng chuyền, đá bóng", Thủ tướng nói. 

Tại buổi làm việc, Thủ tướng đồng ý chủ trương giao Trung ương Đoàn xây dựng hai đề án phòng chống ma túy và giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi trên không gian mạng.

 

Bộ Khoa học Công nghệ, Tài chính, Kế hoạch Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước được giao nghiên cứu hỗ trợ Đoàn thành lập trung tâm khởi nghiệp. Các địa phương bố trí vốn cho các dự án xây dựng làng thanh niên lập nghiệp. 

Viết Tuân     vnexpress.net

 

Xem thêm Thời sự