The 9 Stellars – Bản sắc đô thị kiểu mẫu “Shibuya” thời công nghệ

  • www.doanhtri.net
  • 15-10-2021
  • 568 lượt xem
The 9 Stellars được phát triển theo định hướng TOD - một khu đô thị kiểu mẫu "Shibuya" giữa lòng thành phố sáng tạo Thủ Đức.
 
Dự án The 9 Stellars – đô thị kiểu mẫu “Shibuya” giữa lòng thành phố Thủ Đức hứa hẹn sẽ là một trong những điểm đến đáng chú ý cho khách hàng và giới đầu tư.
 
Xu thế phát triển đô thị theo định hướng gắn kết giao thông công cộng
 
Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng dẫn đến việc bùng nổ dân số tại các thành phố lớn, cùng với sự hạn chế nguồn đất sử dụng đã tác động đáng kể đến hạ tầng giao thông trong khu vực. Nhằm cải thiện thực trạng ấy, học thuyết phát triển đô thị bền vững theo định hướng gắn kết giao thông công cộng TOD (Transit Oriented Development) đã được nghiên cứu và đưa vào áp dụng tại những thành phố lớn như New York, Tokyo, Hongkong, Singapore,... tạo ra một hình thái đô thị hiện đại, nén gọn; trong đó điển hình nhất là khu đô thị Shibuya của thành phố Tokyo (Nhật Bản).
 
Trên nền tảng các mạng lưới giao thông như tàu điện, tuyến xe bus, quận Shibuya đã thực hiện phát triển tổ hợp không gian sống đa chức năng được thiết lập xung quanh tâm điểm nhà ga Shibuya nhằm khuyến khích cư dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, giúp giảm thiểu áp lực cho hạ tầng giao thông trong khu vực. Việc áp dụng mô hình TOD đã giúp Shibuya thay đổi diện mạo, chuyển mình trở thành một khu đô thị sầm uất, sinh động, văn minh, đầy sức sống.
 
Trong khi đó, Việt Nam trong tương lai không xa, một hình mẫu đô thị lấy cảm hứng từ Shibuya đang dần hình thành tại khu Đông thành phố Hồ Chí Minh.
 
Với sự hình thành của Tuyến Metro Số 1 Bến Thành - Suối Tiên và Bến Xe Miền Đông, mô hình phát triển đô thị theo định hướng TOD bước đầu cũng đã được nhà phát triển bất động sản Sơn Kim Land áp dụng vào dự án The 9 Stellars . Đúc kết những tinh hoa từ hình mẫu "Shibuya", dự án The 9 Stellars được chuẩn bị kỹ lưỡng từ những bước khởi đầu với mục tiêu vươn lên cùng tầm vóc của những đàn anh đi trước.
 
Việc tiên phong áp dụng mô hình phát triển đô thị theo định hướng gắn kết hạ tầng giao thông công cộng của The 9 Stellars cải thiện đáng kể cuộc sống của cư dân trong khía cạnh di chuyển – một trong những yếu tố biến Shibuya trở thành khu đô thị hàng đầu đã được The 9 Stellars phân tích học hỏi - để trở thành một đô thị xứng tầm với thế hệ cư dân cấp tiến yêu chuộng phong cách năng động, hiện đại, để trở thành một đô thị kiểu mẫu "Shibuya" trong tương lai của Thành phố sáng tạo Thủ Đức.
 
 
Sức sống mới của một đô thị hiện đại trong lòng thành phố sáng tạo Thủ Đức
 
Tận dụng vị trí đắc địa ngay cửa ngõ thành phố Thủ Đức, tiếp giáp huyết mạch giao thông như Xa lộ Hà Nội, Đường Vành Đai 2, hệ thống các nhà ga thuộc công trình đường sắt đô thị Tuyến Metro Số 1 Bến Thành - Suối Tiên, Bến Xe Miền Đông mới, vv... dự án The 9 Stellars đi theo con đường của Shibuya để tiên phong áp dụng mô hình phát triển đô thị theo định hướng gắn kết hạ tầng giao thông công cộng, cải thiện đáng kể cuộc sống cư dân trong khía cạnh di chuyển giữa hỗn hợp đa năng các không gian cư trú, làm việc, học tập, giải trí và thương mại.
 
Trong phạm vi 200m từ lõi đô thị, cư dân được khuyến khích di chuyển bằng cách đi bộ, đạp xe, sử dụng hệ thống bus điện tự hành nội khu, dễ dàng tiếp cận các nhà ga của Tuyến Metro Số 1 thông qua lối bộ hành; từ đó chuyển tiếp qua các đầu mối giao thông công cộng hướng về các điểm đến khác nhau trong thành phố. Quan trọng hơn, hệ thống tuyến Metro và khu phức hợp Bến Xe Miền Đông mới liền kề The 9 Stellars đóng vai trò là lõi trung tâm giao thông kết nối trực tiếp Hồ Chí Minh với các thành phố phía Đông khác như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Phan Thiết…
 
The 9 Stellars sở hữu vị trí đắc địa tại thành phố Thủ Đức, tiếp giáp các huyết mạch giao thông và hệ thống các nhà ga thuộc công trình đường sắt đô thị.
 
The 9 Stellars cũng thay đổi trong tư duy thiết kế, cung cách quản lý, phương thức vận hành đô thị theo định hướng "thông minh" hơn để thích ứng và bắt kịp nhịp sống của cư dân đô thị thời công nghệ số và trí tuệ nhân tạo: là đô thị phức hợp đầu tiên tại Viêt Nam áp dụng mô hình giải pháp thành phố thông minh IoT từ hãng công nghệ Qualcomm - hình thành trong lòng đô thị The 9 Stellars một nền tảng giá trị công nghệ mang tính cốt lõi, nâng trải nghiệm sống của cư dân lên một chuẩn phong cách mới.
 
The 9 Stellars áp dụng mô hình giải pháp thành phố thông minh IoT từ hãng công nghệ Qualcomm, nâng trải nghiệm sống của cư dân lên một chuẩn phong cách mới.
 
Việc The 9 Stellars được đầu tư, triển khai, tích hợp nền tảng giải pháp kết nối, chuyển đổi, phát triển toàn diện từ giao thông đến quản lý đô thị sẽ mang đến cho cư dân và giới đầu tư những giá trị ưu việt nhất của một khu đô thị hiện đại - công nghệ cao.
 
Tất cả khẳng định mạnh mẽ khát vọng nâng tầm The 9 Stellars trở thành đô thị công nghệ mang rõ nét bản sắc thời đại, một Shibuya "kiểu mẫu" góp phần phác hoạ nên bức tranh tương lai của thành phố Thủ Đức trong công cuộc chuyển mình, đổi mới, sáng tạo.
 
The 9 Stellars do Công ty Cổ phần Ngân Thạnh là chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land) là đơn vị phát triển dự án.
Hotline: (+84) 89 995 9988
Địa chỉ dự án: Đường Hoàng Hữu Nam, Phường Long Bình, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM
Nhà mẫu/Sales Gallery: 39 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
 
Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế

Xem thêm Bất động sản