Tập đoàn Sao Mai xếp hạng 85/500 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất năm 2022

  • www.doanhtri.net
  • 30-09-2022
  • 338 lượt xem
Chế biến, xuất khẩu thủy sản là lĩnh vực đóng góp cao vào doanh thu của Tập đoàn Sao Mai.
 
Theo Bảng xếp hạng PROFIT500 vừa được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report - VNR) công bố, Công ty cổ phần Tập đoàn Sao Mai (mã chứng khoán: ASM) đạt xếp hạng 85/500 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất và 162/500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất năm 2022.
 
Đáng chú ý, cùng với công ty mẹ, công ty TNHH Sao Mai Super Feed cũng có mặt trong bảng xếp hạng doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất (499/500). Điều này cho thấy hệ sinh thái của ASM đang được củng cố để không ngừng phát triển.
 
Tập đoàn Sao Mai tiếp tục góp mặt trong Top 100 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2022.
 
Theo kết quả khảo sát của Vietnam Report, doanh thu của 65,2% doanh nghiệp trong nước đã đạt và vượt mức trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Trong đó, Sao Mai là doanh nghiệp tăng trưởng bền vững kể cả trong bối cảnh đại dịch.
 
Theo Báo cáo tài chính soát xét bán niên của công ty, nửa đầu năm 2022 ASM ghi nhận tổng doanh thu 7.250 tỷ đồng, tăng 14,8% so với nửa đầu năm 2021, lợi nhuận sau thuế đạt 672 tỷ đồng, tăng 261% so với cùng kỳ.
 
“Kết quả này là đã cho thấy sự nỗ lực vực dậy của Sao Mai sau gần 3 năm đại dịch hoành hành. Tất cả thể hiện sự cố gắng, tinh thần làm việc hết mình của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên tập đoàn trong suốt thời gian qua. Với tác phong làm việc chuyên nghiệp, tầm nhìn chiến lược và tiềm lực tài chính mạnh mẽ, Tập đoàn Sao Mai kỳ vọng tạo ra nhiều bước ngoặt tăng trưởng trong tương lai”, ông Trương Vĩnh Thành, Phó Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Sao Mai chia sẻ.
 
“Đây là năm thứ 6 liên tiếp Tập đoàn Sao Mai nằm trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam. Thời gian tới, để đạt được vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng, bên cạnh mảng truyền thống là thủy sản và bất động sản, Sao Mai sẽ tiếp tục phủ sóng đầu tư nhiều lĩnh vực kinh doanh mới như: dịch vụ-du lịch, đào tạo và cung ứng lao động ra thị trường nước ngoài, sản xuất các mặt hàng giá trị gia tăng từ con cá tra, y tế, năng lượng tái tạo…”, đại diện ASM nói.
 
Sao Mai Group đang mở rộng đầu tư thêm nhà máy năng lượng mặt trời tại Đăk Lăk, Đăk Nông với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.
 
Bảng xếp hạng PROFIT500-Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022, được Vietnam Report (VNR) công bố nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có khả năng tạo lợi nhuận tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh trong và ngoài nước.
 
TẤN HƯNG    https://nhandan.vn

Xem thêm Doanh nghiệp