SonKim Land huy động thành công 121 triệu USD từ các quỹ ngoại

  • www.doanhtri.net
  • 06-08-2019
  • 753 lượt xem

Doanh nghiệp sẽ phát triển thêm các dự án cao cấp bao gồm bất động sản nhà ở, thương mại và nghỉ dưỡng tại TP HCM.

Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land) cho biết 121 triệu USD vốn huy động lần này đến từ nhóm nhà đầu tư EXS Capital, ACA Investments và Credit Suisse AG - chi nhánh Singapore (Credit Suisse).

Trong đó, các nhà đầu tư hiện hữu như ACA Investments và Lemongrass Master Fund (một quỹ đầu tư do EXS Capital quản lý) cam kết tăng thêm vốn đầu tư trong đợt huy động lần này. Đây là lần góp vốn thứ hai từ ACA Investments và thứ ba của Lemongrass Master Fund.

Bên cạnh đó, SonKim Land đang là đối tác với những nhà đầu tư mới khác trong đợt huy động vốn lần này như Skymont Capital - nhóm quản lý đầu tư tại châu Á, và Credit Suisse - một trong những định chế tài chính toàn cầu hoạt động tích cực tại Việt Nam.

Ngoài ra, Son Kim Investments, công ty mẹ của SonKim Land vẫn tiếp tục rót vốn để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của công ty. Nhóm nhà đầu tư cùng với Son Kim Investments thực hiện đầu tư bằng cả công cụ vay chuyển đổi và vốn cổ phần.

Lãnh đạo SonKim Land và các nhà đầu tư quốc tế.

CEO (đầu tiên bên trái) và Chủ tịch HĐQT SonKim Land (thứ sáu từ trái sang) cùng các nhà đầu tư quốc tế.

Với lần huy động vốn này, doanh nghiệp cho biết sẽ tiếp tục tập trung phát triển các dự án bất động sản cao cấp tại Việt Nam, trong đó có bất động sản nhà ở, thương mại và nghỉ dưỡng tại TP HCM.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị SonKim Land khẳng định thành công của đợt huy động 121 triệu USD lần này đánh dấu ngoặt lớn của doanh nghiệp."Chúng tôi mong muốn tiếp tục khẳng định vị thế của một nhà phát triển bất động sản cao cấp hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời mở rộng kinh doanh các dự án bất động sản nhà ở, thương mại, nghỉ dưỡng có quy mô lớn hơn nữa", ông Tuấn nhấn mạnh.

Đánh giá về lần rót vốn này, ông Hiroyuki Ono, thành viên sở hữu của ACA Investments cho biết, khoản đầu tư vào SonKim Land đã tăng hơn 5 lần từ năm 2016. Đội ngũ quản lý dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Nguyễn Hoàng Tuấn và Tổng giám đốc Andy Han góp phần không nhỏ trong thành công của đợt huy động vốn lần này.

"Chúng tôi rất vui khi góp phần giúp SonKim Land tăng thêm vốn đầu tư cùng nhà đầu tư mới như Credit Suisse. ACA Investments luôn ủng hộ công ty và mong đợi những thành công sắp tới", ông Hiroyuki Ono nói.

Dự án The Metropole Thủ Thiêm

Dự án The Metropole Thủ Thiêm.

Là đối tác của EXS Capital từ năm 2013, SonKim Land tiếp tục đạt được nhiều thành tựu, khẳng định vị trí là một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam. Đây là lần đầu tư thứ ba EXS Capital đầu tư vào doanh nghiệp Việt thông qua quỹ Lemongrass Master Fund.

Ông Eric Solberg, Tổng giám đốc EXS Capital cũng kỳ vọng có thể giúp SonKim Land thu hút nhiều nhà đầu tư mới. Trước đó, EXS Capital cũng giúp doanh nghiệp Việt huy động 37 triệu USD vào năm 2013 và 46 triệu USD vào năm 2016.

Từ năm 2013, SonKim Land đã phát triển nhanh chóng, đạt được các giải thưởng bất động sản uy tín bao gồm dự án Serenity Sky Villas và The Metropole Thủ Thiêm. Những dự án này đã được vinh danh tại một số giải thưởng uy tín tại Việt Nam và quốc tế như "Dự án căn hộ xuất sắc nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương" và "Dự án căn hộ tốt nhất thế giới" tại lễ trao giải International Property Awards 2018, London, Anh quốc. Doanh nghiệp cũng đạt giải thưởng "Best Boutique Developer" tại Việt Nam và châu Á.

Tâm Anh     vnexpress.net

 

 

Xem thêm Bất động sản