Sacombank ra mắt công nghệ thanh toán mới chuẩn quốc tế

  • www.doanhtri.net
  • 10-07-2017
  • 1085 lượt xem

 

Phương thức thanh toán không tiếp xúc Sacombank Contactless giúp người dùng trải nghiệm công nghệ an toàn, nhanh chóng và tiện lợi.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa hợp tác với các tổ chức thẻ Visa và MasterCard, triển khai công nghệ thanh toán không tiếp xúc "Sacombank Contactless: Đơn giản chỉ là chạm" theo chuẩn quốc tế.

Hoạt động này nhằm hướng tới tối ưu hóa tiện ích, gia tăng tính bảo mật và rút ngắn thời gian thanh toán cho chủ thẻ Sacombank.

Ngoài ra, Sacombank còn thay đổi diện mạo mới cho một số sản phẩm thẻ, với hình ảnh thiết kế đậm bản sắc riêng của ngân hàng.

sacombank-ra-mat-cong-nghe-thanh-toan-moi-chun-quoc-te

Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó tổng giám đốc Sacombank cho biết, Sacombank Contactless là công nghệ máy POS và thẻ không tiếp xúc hiện đại, cho phép chủ thẻ đơn giản hóa quá trình thanh toán chỉ bằng thao tác chạm hoặc vẫy nhẹ thẻ trước màn hình máy POS.

Đặc biệt, điểm nhấn của công nghệ này, do không dùng thẻ tiếp xúc trực tiếp vào thiết bị thanh toán và chủ thẻ vẫn giữ thẻ khi thanh toán, nên thông tin được bảo mật tối đa. Với những hóa đơn có giá trị nhỏ từ 400.000 đồng trở xuống, chủ thẻ không cần ký xác nhận trên hóa đơn.

Theo định hướng chiến lược của ngân hàng bán lẻ hiện đại, Sacombank đã sớm xây dựng kế hoạch với lộ trình cụ thể về việc phát triển công nghệ thanh toán. Từ hơn 3 năm trước, ngân hàng đã trang bị hệ thống POS hiện đại, có tính năng chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc.

Trong giai đoạn này, ngân hàng ưu tiên triển khai tại hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh như Aeon Citimart, KFC… để tiếp nhận thêm góp ý của khách hàng, nhằm hoàn thiện trước khi triển khai rộng rãi trên toàn bộ hệ thống chấp nhận thẻ của Sacombank.

Mọi thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng truy cập www.sacombank.com.vn hoặc liên hệ các điểm giao dịch hoặc Trung tâm Dịch vụ khách hàng Sacombank 24/7 theo số điện thoại 1900 5555 88 / 028 3526 6060 hoặc email ask@sacombank.com

Đối với phần thẻ, ngân hàng đã tiến hành triển khai công nghệ không tiếp xúc cùng với thay đổi hình ảnh nhận diện cho dòng thẻ tín dụng và thẻ thanh toán quốc tế hạng tiêu chuẩn, hạng vàng. Riêng các thẻ thuộc dòng cao cấp, ngân hàng không thay đổi hình ảnh nhận diện, nhưng triển khai đồng bộ công nghệ không tiếp xúc.

Khách hàng mở mới các sản phẩm thẻ trên sẽ trải nghiệm công nghệ thanh toán hiện đại này. Thẻ Sacombank có công nghệ không tiếp xúc vẫn được chấp nhận tại các máy POS thông thường.

Hình ảnh nhận diện mới của thẻ Sacombank lấy ý tưởng chủ đạo từ chữ “S” - đại diện cho tên Sacombank, được thiết kế cách điệu thể hiện tính năng động, linh hoạt trong kinh doanh, cùng khả năng thích ứng không ngừng với xu thế và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

sacombank-ra-mat-cong-nghe-thanh-toan-moi-chun-quoc-te-2

Chi tiết truy cập tại đây hoặc liên hệ các điểm giao dịch hoặc Trung tâm Dịch vụ khách hàng Sacombank 24/7 theo số điện thoại 1900 5555 88 - 028 3526 6060 hoặc email ask@sacombank.com.

Ngoài thay đổi nhận diện dòng thẻ tín dụng, thẻ thanh toán quốc tế hạng tiêu chuẩn và hạng vàng của thương hiệu Visa và Master, trong quý 3 năm nay, ngân hàng tiếp tục thay đổi hình ảnh nhận diện cho các thẻ Sacombank mang thương hiệu JCB.

Theo ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào, phương thức thanh toán không tiếp xúc Sacombank Contactless giúp người dùng Việt Nam trải nghiệm công nghệ thanh toán an toàn, nhanh chóng và tiện lợi. Người tiêu dùng sẽ không còn mất thời gian đổi tiền lẻ hay chờ đợi ở các quầy thanh toán.

Thời gian tới, tổ chức thẻ Visa tiếp tục đồng hành cùng Sacombank đẩy mạnh hơn nữa Visa payWave trên toàn quốc và cam kết sẽ hỗ trợ những kế hoạch của Việt Nam trong việc hướng đến thanh toán điện tử toàn diện vào năm 2020.

Tiến Dũng      vnexpress.net

 

Xem thêm Tài chính