Reuters: CapitaLand đàm phán mua bất động sản Việt Nam từ Vinhomes

  • www.doanhtri.net
  • 18-03-2023
  • 471 lượt xem
VOV.VN - Hai nguồn tin của Reuters cho hay, gã khổng lồ bất động sản châu Á - Tập đoàn CapitaLand đang đàm phán để mua tài sản trị giá 1,5 tỷ USD từ hãng bất động sản niêm yết lớn nhất Việt nam, Vinhomes JSC.
 
Một thỏa thuận với quy mô như vậy sẽ đánh dấu một trong các giao dịch bất động sản lớn nhất ở Đông Nam Á trong vài năm qua.
 
Quá trình thương thảo diễn ra trong bối cảnh ngành bất động sản Việt Nam được cho là đang khan hiếm tiền mặt.
 
Bốn nguồn tin nói với Reuters rằng CapitaLand (do nhà đầu tư nhà nước Singapore Temasek Holdings nắm giữ đa số) và Vinhomes (sở hữu giá thị trường là 8 tỷ USD) đã có các cuộc thảo luận về một số dự án thuộc sở hữu của Vinhomes.
 
Vinhomes - nhà phát triển bất động sản lớn nhất tại Việt Nam xét về vốn hóa thị trường, là một thành viên của tập đoàn Vingroup - tập đoàn lớn nhất Việt Nam.
 
Một nguồn tin cho hay, CapitaLand đang xem xét mua một phần trong dự án Ocean Park 3 của Vinhomes - một dự án theo phong cách thành phố nghỉ dưỡng rộng 294 hecta gần thủ đô Hà Nội và một dự án khác ở Hải Phòng.
 
Nguồn tin này cho biết, giá trị thỏa thuận vẫn đang được đàm phán, và quá trình đàm phán đã bước vào giai đoạn quan trọng.
 
CapitaLand Development nói với Reuters rằng, Việt Nam là một trong các thị trường chính của họ.
 
CapitaLand Development (thuộc Tập đoàn CapitaLand có mặt ở 40 nước) chuyên về phát triển bán lẻ, văn phòng, khu dân cư, công viên kinh doanh và trung tâm dữ liệu…/.
 
Trung Hiếu/VOV.VN biên dịch
Nguồn: Reuters

Xem thêm Bất động sản