Quận ven Sài Gòn cảnh báo nạn lừa bán đất quy hoạch cây xanh

  • www.doanhtri.net
  • 27-11-2017
  • 1177 lượt xem

 

UBND quận 12 (TP HCM) vừa khuyến cáo tình trạng phát tờ rơi bán đất phân lô thuộc khu quy hoạch cây xanh trên địa bàn.  

Thông tin cảnh báo này được UBND quận 12 đăng trên facebook vào cuối tuần trước. Thông báo nêu rõ, hiện có một số đối tượng phát tờ rơi, thông tin khu dự án nhà ở liên kế Royal Gold Land tại phường Đông Hưng Thuận. Các đối tượng này chào dự án kèm theo bản đồ hiện trạng phân lô.

 

quan-ven-sai-gon-canh-bao-nan-lua-ban-dat-quy-hoach-cay-xanh

Bản đồ hiện trạng phân lô dự án Royal Gold Land do phía đơn vị phát tờ rơi tự vẽ để chào hàng. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, qua kiểm tra, quận phát hiện khu đất này đối diện trụ sở UBND Phường Đông Hưng Thuận, thuộc quy hoạch đất cây xanh. Hiện cơ quan có thẩm quyền không phê duyệt hoặc thỏa thuận bất kỳ dự án nào thuộc khu vực này.

Phường Đông Hưng Thuận nằm ở phía Đông Nam quận 12. Diện tích đất tự nhiên của phường là 255,2 ha, trong đó đất ở chiếm 135,46 ha, còn lại là đất nông nghiệp, đất chuyên dùng và đất tôn giáo, tín ngưỡng.

 

quan-ven-sai-gon-canh-bao-nan-lua-ban-dat-quy-hoach-cay-xanh-1

Cảnh báo của UBND Quận 12 về việc lừa bán đất quy hoạch cây xanh trên facebook của quận.

Trao đổi với VnExpress về thông tin cảnh báo này, Chủ tịch UBND Quận 12, Lê Trương Hải Hiếu cho biết: “Cơ quan quản lý địa bàn quận có trách nhiệm nhanh chóng phát đi thông tin kịp thời để đề nghị người dân lưu ý, cảnh giác nhằm tránh bị lừa đảo bởi các đối tượng nêu trên”.

Theo ông Hiếu, bản đồ hiện trạng phân lô của khu đất dự án Royal Gold Land trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận là do các đối tượng phát tờ rơi tự vẽ. Đây là hành vi có dấu hiệu lừa đảo.

Công an phường Đông Hưng Thuận đã yêu cầu các đối tượng phát tờ rơi về trụ sở để làm việc. Cơ quan chức năng cũng đang tiến hành các bước xác minh đơn vị nào đứng ra chào bán dự án này.

Vũ Lê     vnexpress.net

 

Xem thêm Bất động sản