Phát động sáng tác ca khúc về ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam

  • www.doanhtri.net
  • 07-05-2024
  • 236 lượt xem
(Chinhphu.vn) – Các ca khúc sẽ giới thiệu thành tựu nổi bật của ngành BHXH Việt Nam trong những năm vừa qua, góp phần làm nổi bật hình ảnh trụ cột của hệ thống an sinh xã hội.
 
Các ca khúc dự thi phản ánh, thể hiện những nét đặc trưng về các chính sách BHXH, BHYT, BHTN
 
Ngày 6/5, BHXH Việt Nam thông tin phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Đảng và Nhà nước với chủ đề "BHXH Việt Nam – Trụ cột an sinh xã hội". Đây là sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995 – 16/2/2025).
 
Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BHTN nhằm thu hút, khuyến khích các nhạc sĩ chuyên nghiệp, công chức, viên chức, người dân sáng tác các ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BHTN của Đảng và Nhà nước, qua đó tuyển chọn những ca khúc có nội dung, chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện được nét đặc trưng riêng của ngành BHXH Việt Nam. Thông qua sáng tác ca khúc, giới thiệu thành tựu nổi bật của ngành BHXH Việt Nam trong những năm vừa qua, góp phần làm nổi bật hình ảnh trụ cột của hệ thống an sinh xã hội.
 
Theo BHXH Việt Nam, đối tượng dự thi có thể là các nhạc sĩ chuyên nghiệp, công chức, viên chức trong, ngoài ngành BHXH Việt Nam và tất cả người dân…
 
Các ca khúc dự thi phản ánh, thể hiện các nội dung như: những nét đặc trưng về các chính sách BHXH, BHYT, BHTN mà BHXH Việt Nam đang tổ chức thực hiện; tính nhân văn cao cả về chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, góp phần ổn định kinh tế - xã hội, phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc; tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu to lớn của ngành BHXH Việt Nam đạt được trên lĩnh vực an sinh xã hội từ khi được thành lập (ngày 16/2/1995) đến nay, góp phần đưa toàn ngành BHXH Việt Nam phát triển vững chắc, hiện đại, chuyên nghiệp và toàn diện trong thời kỳ mới.
 
Cuộc thi khuyến khích các nhạc sĩ tìm tòi, sáng tạo những ý tưởng mới trong cấu trúc âm nhạc, ca từ, phương pháp thể hiện và khai thác chất liệu mới, nhất là các ca khúc mang âm hưởng hào hùng.
 
Theo Ban tổ chức các ca khúc dự thi được thể hiện dưới mọi hình thức như đơn ca, tam ca, tốp ca, hợp xướng… Ca khúc dự thi của cá nhân hoặc nhóm tác giả. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả gửi không quá 3 ca khúc dự thi.
 
Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ sắp xếp cho các tác giả, nhóm tác giả tham quan, nghiên cứu thực tế tại cơ quan BHXH Việt Nam hoặc tại BHXH các tỉnh, thành phố để có thêm chất liệu sáng tác.
 
Thời gian nhận ca khúc dự thi từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 15/8/2024.
 
Về cơ cấu giải thưởng, cuộc thi có 1 giải Đặc biệt - trị giá 50.000.000 đồng; 2 giải A - mỗi giải trị giá 20.000.000 đồng; 3 giải B - mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng; 5 giải Khuyến khích - mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng...
 

Xem thêm Thời sự