Phân loại, tái chế rác và tái sử dụng “Vì một Việt Nam không rác thải”

  • www.doanhtri.net
  • 16-08-2022
  • 426 lượt xem
Tham gia ngày hội, người dân và các hội, đoàn thể tham gia ngày hội được tặng túi tái sử dụng nhiều lần.
 
(TG) - Vừa qua, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng, Sở Công Thương, UBND quận Liên Chiểu tổ chức ngày hội “Vì một Việt Nam không rác thải” nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay hành động phân loại, tái chế và tái sử dụng rác thải.
 
Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về phân loại rác thải,  khuyến khích dùng túi tái sử dụng nhiều lần thay thế túi ni lông khó phân hủy, lan tỏa phong cách sống xanh, sản xuất tiêu dùng bền vững.
 
Tại chương trình, Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam trao tặng 90 thùng rác với tổng trị giá 500 triệu đồng cho Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng ; tặng 300 túi tái sử dụng nhiều lần có tổng giá trị 200 triệu đồng cho Sở Công Thương.
 
Thông qua hỗ trợ này, công ty mong muốn chung tay cùng chính quyền Đà Nẵng đẩy mạnh hơn nữa và nâng cao hiệu quả các chiến dịch truyền thông, kêu gọi cộng đồng sớm thực hành các quy định mới của Luật Bảo vệ môi trường 2020. Nhất là phân loại rác thải ngay tại nguồn, cũng như hạn chế sử dụng các loại bao bì (dùng 1 lần) làm từ nhựa.
 
Đặc biệt, tại sự kiện, các đội thi xuất sắc nhất đến từ nhiều hội, đoàn thể của phường Hoà Minh đã vượt qua vòng loại, tiếp tục giới thiệu các mô hình độc đáo từ cuộc thi tái chế “Đời sống mới của rác thải”. Ban Giám khảo căn cứ các ý tưởng tái chế rác thải hay và hiệu quả nhất, đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đội thi. Giải Nhất đã được trao cho Hội Cựu Chiến binh phường Hòa Minh.
 
Sự kiện còn có hoạt động đổi rác lấy quà thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và các em học sinh trên địa bàn phường Hoà Minh.
 
Tác phẩm dự thi cuộc thi tái chế “Đời sống mới của rác thải” của Hội Cựu Chiến binh phường Hòa Minh đã giành Giải Nhất
 
Tổng Giám đốc Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam Peeyush Sharma thông tin, trong gần 30 năm qua, tại Việt Nam, công ty không ngừng theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và tăng trưởng toàn diện.
 
Công ty tổ chức ngày hội “Vì một Việt Nam không rác thải” nhằm góp phần nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững trong cộng đồng dân cư tại thành phố Đà Nẵng. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cấp chính quyền địa phương thành phố nhằm đẩy mạnh hoạt động thu gom và tái chế của địa phương nói riêng và cả nước nói chung./.
 

Xem thêm Doanh nghiệp