Ông chủ tập đoàn thương mại điện tử Alibaba nói gì về Bitcoin?

  • www.doanhtri.net
  • 07-11-2017
  • 930 lượt xem

 

VOV.VN - Tỷ phú Jack Ma, ông chủ của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba cho biết, ông không “hâm mộ” Bitcoin nhưng ủng hộ nền kinh tế phi tiền mặt.

Trong cuộc đối thoại với hàng ngàn thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia chiều tối 6/11, tỷ phú Jack Ma, nhà sáng lập kiêm CEO của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba nổi tiếng thế giới, cho biết ông không phải là “fan” (người hâm mộ) của Bitcoin.

jack ma ong chu tap doan thuong mai dien tu alibaba noi gi ve bitcoin hinh 1

 

Tỷ phú Jack Ma đối thoại cùng giới trẻ Việt Nam

Tuy nhiên, Jack Ma cho hay, ông ủng hộ nền kinh tế không dùng tiền mặt. Điều Jack Ma muốn tìm hiểu là giá trị của Bitcoin vì đằng sau đồng tiền số này là công nghệ rất mạnh - blockchain.

Theo vị tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc, Bitcoin vẫn là một phần trong tầm nhìn về xã hội không tiền mặt và ông cùng cộng sự vẫn đang theo dõi sát sao đồng tiền này. Dẫu vậy, Jack Ma cũng thẳng thắn thừa nhận ông không hiểu nhiều về Bitcoin.

“Tôi cho rằng, làm kinh doanh hay làm gì, nếu các bạn không biết, không có gì đáng xấu hổ cả. Nhưng nếu không biết mà cố tỏ ra là biết, đó mới là điều đáng xấu hổ”, tỷ phú Jack Ma bày tỏ.

jack ma ong chu tap doan thuong mai dien tu alibaba noi gi ve bitcoin hinh 2

 

Gần đây, giá Bitcoin liên tục tăng mạnh (Ảnh minh họa: KT)

Tại thời điểm Jack Ma chia sẻ quan điểm về Bitcoin, đồng tiền mã hóa này đang có xu hướng tăng giá mạnh, hiện đã vượt ngưỡng 7.400 USD trên mỗi đơn vị. Bitcoin vừa trải qua giai đoạn tăng giá như vũ bão, khi liên tiếp xô đổ các kỷ lục về giá, vượt qua mốc 6.000 USD, rồi 7.000 USD chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng. Từ đầu năm 2017 đến nay, đồng tiền này đã tăng hơn 600% giá trị.

 

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ra thông báo việc Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam. Từ 2018, người cố tình sử dụng Bitcoin sẽ bị xử phạt từ 150 - 200 triệu đồng, và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự./.

Trần Ngọc/VOV.VN

 

Xem thêm Tài chính