Một ngày bùng nổ!

  • www.doanhtri.net
  • 10-12-2019
  • 661 lượt xem

(Chinhphu.vn) - Đoàn thể thao Việt Nam đã có một ngày thi đấu bùng nổ khi giành được 8 Huy chương Vàng. Trong đó, ở nội dung 4x400m tiếp sức, các vận động viên Việt Nam không chỉ giải cơn khát vàng cho Đội tuyển điền kinh mà còn phá kỷ lục SEA Games. Cuối ngày, với tỷ số 4-0, Những ngôi sao vàng - U22 Việt Nam đã vượt qua U22 Campuchia tái ngộ U22 Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30.

DANH SÁCH VĐV GIÀNH HUY CHƯƠNG NGÀY 7/12

Huy chương Vàng:

1. Trương Thị Phương (Canoeing, 200M C1 nữ);

2. Nguyễn Bá Tú - Đoàn Bá Tuấn Anh (Bóng bàn, đôi nam);

3. Nguyễn Thị Thanh Thủy - Nguyễn Ngọc Diễm Phương - Hồ Thị Như Vân - Nguyễn Thị Diệu Tiên và Hà Thị Nga (Judo, đối kháng đồng đội nữ);

4. Trần Hồ Duy - Châu Tuyết Vân - Nguyễn Thị Lệ Kim - Hứa Văn Huy - Nguyễn Ngọc Minh Hy (Taekwondo, quyền sáng tạo đồng đội kết hợp);

5. Ánh Viên (Bơi lội, 400m tự do nữ);

6. Mộng Quỳnh (Taekwondo, quyền sáng tạo nữ);

7. Ánh Viên (Bơi lội, 100m bơi ngửa nữ);

8. Nguyễn Thị Hằng - Trần Nhật Hoàng - Quách Thị Lan - Trần Đình Sơn (Điền kinh, tiếp sức 4x400m hỗn hợp);

Huy chương Bạc:

1. Hoàng Xuân Vinh (Bắn súng, 10m súng ngắn nam);

2. Đinh Thị Hảo - Tạ Thanh Huyền (rowing, thuyền đôi nữ hạng nhẹ);

3. Đinh Thị Hương (Karate, đối kháng nữ hạng 50kg);

4. Nguyễn Thị Phương (Karate, biểu diễn);

5. Phan Vũ Nam - Nguyễn Tấn Công - Bùi Thiện Hoàng - Lê Khắc Nhân - Nguyễn Châu Hoàng Lân (Judo, đồng đội nam đối kháng);

6. Lê Thành Trung - Trần Tiến Khoa - Nguyễn Thiên Phụng (Taekwondo, quyền tiêu chuẩn đồng đội nam);

7. Lê Thị Tú Chinh (Điền kinh, 200m nữ).

Huy chương Đồng:

1. Dương Anh Đức (Canoeing, 200M C1 nam) ;

2. Trần Quốc Cường (Bắn súng, 10m súng ngắn nam)

3. Lê Mậu Trường - Phan Mạnh Linh (Rowing, thuyền đôi nam);

4. Nguyễn Quốc Toản - Phan Ngọc Sang (Canoeing, thuyền đôi 200);

5. Như Hoa - Thùy Trinh - Nguyễn Trang - Vũ Hồng (Đấu kiếm, kiếm 3 cạnh nữ);

6. Lê Trần Kim Uyên (Teakwondo, quyền biểu diễn nữ); 

7. Lê Trần Kim Uyên – Ngô Thùy Dung – Nguyễn Thị Kim Hà (Taekwondo, quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ);

8. Hoàng Quý Phước (Bơi lội, 200 tự do nam);

9. Nguyễn Văn Lai (Điền kinh, 10000m nam);

10. Lê Nguyên Paul (Bơi lội, 50m bơi ngửa nam);

11. Vũ Thị Mến (Điền kinh, nhảy 3 bước nữ);


Kết thúc ngày thi đấu 7/12, đội tuyển Việt Nam đã giành tổng cộng 159 huy chương các loại, trong đó có 45 Huy chương Vàng, 50 Huy chương Bạc và 59 Huy chương Đồng, tạm xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30, sau Đoàn thể thao nước chủ nhà Philippines và Đoàn thể thao Indonesia.

Bảng tổng sắp huy chương tính đến 20.30' ngày 7/12.

Tiến Linh - Đức Chinh "song kiếm hợp bích"

19.00’: Trận đấu giữa đội tuyển Những ngôi sao vàng - U22 Việt Nam với các chàng trai đến từ đất nước Chùa tháp để giành vé vào chơi trận chung kết bóng đá nam tại SEA Games 30 chính thức bắt đầu.

Trong trận đấu này, lần đầu tiên HLV Park Hang-seo xếp cặp tiền đạo Tiến Linh và Đức Chinh đá chính. Đội hình xuất phát gồm các cầu thủ: Văn Toản, Thanh Thịnh, Tấn Sinh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Chinh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Thành Chung, Đức Chiến, Tiến Linh.

Trên lý thuyết, U22 Campuchia bị đánh giá thấp hơn so với U22 Việt Nam trong cuộc đối đầu này. Lịch sử những lần gặp nhau cho thấy, các đội tuyển của xứ Chùa tháp chưa bao giờ đánh bại được các đội tuyển Việt Nam ở những sân chơi lớn.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo chắc chắn không để các học trò của mình mang tư tưởng chủ quan nhập cuộc, bởi đội bóng xứ Chùa tháp đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé vào bán kết SEA Games. Chiến công ấy không phải nhờ may mắn mà có, U22 Campuchia đã thể hiện hình ảnh rực lửa cả về chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu.

Chiến thắng giòn giã 3-1 của Campuchia trước đối thủ từng 2 lần liên tiếp vô địch SEA Games 2009 và 2011 là U22 Malaysia là thông điệp mạnh mẽ mà đội bóng này muốn gửi đến đoàn quân của ông Park Hang Seo. 

Nhưng nếu xung trận với cái đầu lạnh, phong độ cao như trong thời gian vừa qua, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng Những ngôi sao vàng sẽ vượt qua các chàng trai đến từ đất nước Chùa tháp để tái ngộ Indonesia - đội tuyển của Xứ sở vạn đảo trong trận chung kết. 

Lần đầu tiên Tiến Linh sát cánh cùng Đức Chinh ngay từ lúc xuất phát.

Những ngôi sao vàng bay vào chung kết

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ U22 Campuchia đã chủ động thi đấu áp sát, tranh cướp bóng quyết liệt, thậm chí còn có nhiều pha phạm lỗi nguy hiểm hòng làm chùn chân các cầu thủ Việt Nam. 

Tuy nhiên với lối chơi đĩnh đạc, điềm tĩnh, đến phút 19 của trận đấu Đức Chinh tạt bóng như đặt cho Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Những ngôi sao vàng. Và ngay sau đó ít phút (26'), đón từ đường chuyền phản công sắc xảo từ sân nhà của cầu thủ Thành Chung, Đức Chinh đã khống chế khéo léo, bắt tốc độ vượt qua trung vệ đội bạn lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-0. 

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 2-0 thì ở phút bù giờ thứ nhất, đón quả tạt từ cánh phải của Thái Quý - cầu thủ vừa vào sân thay Tiến Linh đã được cho ra nghỉ, tiền đạo của quê hương Đất tổ - Đức Chinh đã đánh đầu cận thành ở tầm thấp nâng tỷ số lên 3-0. Đây cũng là tỷ số cuối cùng khi hiệp đấu đầu tiên khép lại. Các cầu thủ U22 Việt Nam đã đặt một chân vào chung kết.

Sau giờ nghỉ, để chủ động khống chế trận đấu, HLV Park Hang-seo đã đưa tiền vệ Triệu Việt Hưng vào thay tiền đạo Hoàng Đức, mũi đinh ba trên hàng công của đội tuyển U22 Việt Nam chỉ còn Đức Chinh đá cắm.

Phút 68, U22 Việt Nam được hưởng quả phạt góc, nhận bóng từ cột gần, Đức Chinh đã hoàn thành cú hattrick khi có pha đệm má ngoài chân phải hết sức tinh tế, đưa bóng qua hai chân hậu vệ Campuchia đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn đội bạn, nâng tỷ số lên 4-0. 

Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, thủ môn Văn Toản đã xuất sắc cản phá thành công quả phạt đền của Campuchia. Những ngôi sao vàng đã bay vào trận chung kết với chiến thắng tuyệt đối 4-0 để tái ngộ những cầu thủ đến từ Xứ sở vạn đảo - U22 Indonesia, đối thủ mà đội tuyển U22 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 tại vòng bảng 4 ngày trước.

Đáng chú ý, đây là lần thứ 2 Đức Chinh lập được hattrick trong một trận đấu và cũng là bàn thắng thứ 8 của anh ở đấu trường SEA Games 30. Trước đó, cầu thủ người Phú Thọ đã có 4 bàn thắng trong trận gặp Brunei và ghi bàn duy nhất trong trận U22 Việt Nam thắng nút các cầu thủ Quốc đảo Sư tử - Singapore. Với 8 bàn thắng đạt được, đến thời điểm hiện tại, Đức Chinh là cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 kỳ SEA Games.

Bộ tứ Nguyễn Thị Hằng, Trần Nhật Hoàng, Quách Thị Lan và Trần Đình Sơn đã giải cơn khát vàng cho Đội tuyển điền kinh Việt Nam đồng thời thiết lập kỷ lục mới tại đấu trường SEA Games.

Điền kinh giải cơn khát vàng, thiết lập kỷ lục mới

18.59’: Trên đường chạy chung kết nội dung tiếp sức 4x400 m hỗn hợp, các vận động viên Nguyễn Thị Hằng - Trần Nhật Hoàng - Quách Thị Lan và Trần Đình Sơn xuất sắc về nhất và giành tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho môn điền kinh, khi đạt thành tích 3 phút 19 giây 50, thiết lập kỷ lục đại hội.

Đây là tấm Huy chương Vàng thứ 8 trong ngày và cũng là tấm thứ 46 của Đoàn thể Thao Việt Nam tại SEA Games 30.

Ánh Viên đã giành được 5 Huy chương Vàng tại SEA Games 30.

Ánh Viên giành được 5 Huy chương Vàng

17.40’
: Kình ngư Ánh Viên đã đoạt Huy chương Vàng 100m bơi ngửa nữ với 1 phút 02 giây 97. Vận động viên Phương Trâm về thứ 6 ở cự ly này. 

Với 2 Huy chương Vàng vừa đoạt được ở nội dung 400m tự do và 100m ngửa, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã đoạt 5 Huy chương Vàng ở SEA Games 30, giúp bơi lội Việt Nam nâng thành tích đến giờ lên 8 Huy chương Vàng.

Đây cũng là tấm Huy chương Vàng thứ 8 các vận động viên Việt Nam giành được trong ngày 7/12 và là tấm Huy chương Vàng thứ 45 Đoàn thể thao Việt Nam đoạt được tại SEA Games 30.

Trước đó ít phút, với thành tích 2 phút 12 giây 84 Phạm Thanh Bảo đoạt Huy chương Bạc ở cự ly 200m ếch nam. Anh đã nỗ lực bứt tốc ở những mét cuối cùng và suýt đuổi kịp vận động viên Thái Lan, người về đích đầu tiên với thành tích 2 phút 12 giây 57.

U22 Indonesia giành vé vào chung kết

17.35’: Sau 120 phút thi đấu cực kỳ căng thẳng, các cầu thủ bóng đá U22 Indonesia đã vượt qua U22 Myanmar với tỷ số 4-2 giành quyền vào chơi trận chung kết bóng đá nam tại SEA Games 30.

Trở lại với trận đấu, cầu thủ hai đội nhập cuộc với tâm lý thận trọng,  nên trận đấu ít có những pha bóng hấp dẫn, hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ đến từ đất nước vạn đảo đã tràn lên tấn công và liên tiếp tạo ra các cơ hội. Phút 58, cầu thủ Maulana đi bóng xuống biên ngang rồi trả ngược lại, Evan Dimas băng vào đặt lòng chính xác mở tỷ số cho U22 Indonesia. Đến phút thứ 71 sau pha đá phạt của Ramdani, cầu thủ Maulana bật cao đánh đấu nới rộng cách biệt.

Với tỷ số là 2-0 nghiêng Indonesia khi thời gian chỉ còn chưa đầy 20 phút, tưởng như trận đấu đã được định đoạt thì chỉ trong ít phút tận dụng sai lầm của đối phương các cầu thủ Aung Kaung Mann và Win Naing Tun đã liên tiếp ghi hai bàn thắng, gỡ hòa cho Myanmar và đưa trận đấu bước vào 2 hiệp phụ.

Đến phút 101, sau rất nhiều tình huống bỏ lỡ, từ đường căng ngang của đồng đội, cầu thủ Osvaldo Haay đã dễ dàng đặt lòng cận thành nâng tỷ số lên 3-2 cho Indonesia. Đến phút thứ 114, Dimas băng từ tuyến 2 lên tung cú sút trực diện nâng tỷ số lên 4-2 và đây cũng là tỷ số chung cuộc.

Những chàng trai trẻ đến từ xứ sở vạn đảo đã thi đấu bản lĩnh, xứng đáng giành vé chơi trận chung kết gặp đội thắng trong trận bán kết giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia diễn ra lúc 19 giờ tối nay.

HLV Indonesia mong những ngôi sao vàng bay vào chung kết

Chia sẻ sau chiến thắng ngọt ngào này, HLV trưởng của U22 Indonesia, ông Indra Sjafri cho biết: Toàn đội đã chơi xuất sắc, giành chiến thắng sau khi bị gỡ hòa 2-2 là một thành tích không thể tin nổi, nhưng đó mới là bóng đá. Trận đấu này đã phải kéo dài đến thời gian hiệp phụ, hy vọng đội bóng của tôi sẽ giữ vững phong độ này và hướng tới mục tiêu quan trọng nhất là tấm huy chương vàng.

Vui mừng về chiến thắng của đội nhà, HLV trưởng của U22 Indonesia không quên có nhận xét đến những đối thủ họ có thể đụng độ ở chung kết. "Chúng tôi sẵn sàng đối mặt với bất cứ đội bóng nào. Chúc U22 Việt Nam may mắn trước Campuchia và giành quyền vào chung kết", ông Indra Sjafri khẳng định.

Võ sĩ Mộng Quỳnh giành tấm Huy chương Vàng thứ 2 cho Đội tuyển Taekwondo Việt Nam tại SEA Games 30.

Cú đúp vàng cho Taekwondo 

17.15’: Trên thảm đấu Taekwondo, nữ võ sĩ Mộng Quỳnh đã xuất sác giành Huy chương Vàng với 7.433 điểm nội dung quyền sáng tạo nữ. Đây là tấm Huy chương Vàng thứ 2 của Đội tuyển Taekwondo Việt Nam và cũng là tấm Huy chương Vàng thứ 44 của Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao khu vực lần thứ 30.

Trên đường đua xanh, vận động viên Hoàng Quý Phước đã đoạt Huy chương Đồng môn bơi tự do cự ly 200m nam với thành tích 1 phút 48 giây 59.

Ánh Viên bỏ xa các đối thủ ở đường đua 400m tự do nữ.


Ánh Viên mang về tấm Huy chương Vàng thứ 43 

17.09’
: Trên đường đua xanh, nội dung 400m tự do nữ, kình ngư Ánh Viên đã thi đấu xuất sắc mang về tấm Huy chương Vàng thứ 43 cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Trong nội dung này, với thành tích 4 phút 13 giây 20, nữ kình ngư Việt Nam bỏ xa đối thủ Ching Hwee (Singapore) người về đích thứ 2 (4 phút 14 giây 56). Về thứ ba là Natthanan vận động viên người Thái Lan về đích với thành tích 4 phút 17 giây 59.

Đây cũng là tấm Huy chương Vàng thứ 4 của Ánh Viên tại SEA Games 30. Trước đó, Ánh Viên đã giành 3 Huy chương Vàng ở các nội dung 200 m hỗn hợp cá nhân, 200 m tự do và 200 m bơi ngửa.

16.50’: Vận động viên Lê Thị Tú Chinh giành Huy chương Bạc trên đường chạy 200m nữ, xếp sau Kristina Marie Nott - vận động viên nhập tịch của nước chủ nhà Philippines.

Đội Taekwondo giành Huy chương Vàng nội dung quyền sáng tạo đồng đội.

Taekwondo giành Huy chương Vàng đầu tiên tại SEA Games 30

16.25’
: Bỏ xa các đối thủ, 5 nữ võ sĩ Trần Hồ Duy - Châu Tuyết Vân - Nguyễn Thị Lệ Kim - Hứa Văn Huy - Nguyễn Ngọc Minh Hy đã giành tấm Huy chương Vàng Taekwondo nội dung quyền sáng tạo đồng đội kết hợp khi đạt số điểm 7,799. Đây là tấm Huy chương Vàng thứ 42 của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

15.36’: Trên sàn đấu Taekwondo, ở nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nam, các võ sĩ Lê Thành Trung, Trần Tiến Khoa, Nguyễn Thiên Phụng đã giành Huy chương Bạc.

Cũng trên thảm đấu này, bộ ba Lê Trần Kim Uyên – Ngô Thùy Dung – Nguyễn Thị Kim Hà cũng giành Huy chương Đông trong nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ.

15.30’: 4 võ sĩ Phan Vũ Nam, Nguyễn Tấn Công, Bùi Thiện Hoàng, Lê Khắc Nhân, Nguyễn Châu Hoàng Lân đã vừa giúp đoàn Việt Nam có thêm 1 tấm Huy chương Bạc Judo ở nội dung đồng đội nam đối kháng, để thua Thái Lan với tỷ số 2-3.

Niềm vui chiến thắng của các cô gái Judo Việt Nam.

14.27’: Trên sàn đấu Judo, các cô gái Việt Nam: Nguyễn Thị Thanh Thủy, Nguyễn Ngọc Diễm Phương, Hồ Thị Như Vân, Nguyễn Thị Diệu Tiên và Hà Thị Nga ở đã chiến thắng Indonesia ở chung kết, đoạt Huy chương Vàng nội dung đồng đội nữ. Đây là tấm Huy chương Vàng thứ 41 của Đoàn thể thao Việt Nam tại đấu trường SEA Games 30.

Võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy đã thắng ở trận 1 với tỉ số sít sao 1-0 khi vận động viên số 1 của Indonesia bị chấn thương. Trong trận 2, Nguyễn Ngọc Diễm Phương gặp vận động viên vừa vô địch cá nhân nữ hạng dưới 57kg bằng thắng đòn đè tuyệt đối ippon. Tại trận 3, Hồ Thị Như Vân thắng vận động viên Indonesia 1 điểm wazari, sau đó thắng đòn đè tuyệt đối. Tại 2 trận đấu 4 và 5, Việt Nam thua Indonesia. Tính kết quả chung cuộc Việt Nam thắng 3-2.

Nguyễn Bá Tú và Đoàn Bá Tuấn Anh giành Huy chương Vàng bóng bàn đôi nam.

14.03’: Bộ đôi Nguyễn Anh Tú, Đoàn Bá Tuấn Anh đã thi đấu bùng nổ ở nội dung bóng bàn đôi nam, giành Huy chương Vàng sau khi thắng đôi nam cực mạnh của Singapore với tỷ số 3-1.

Đây là lần thứ hai bóng bàn Việt Nam đoạt Huy chương Vàng đôi nam tại SEA Games, sau chiến tích của cặp đôi Đoàn Kiến Quốc - Đinh Quang Linh giành được cách đây tròn thập kỷ (2009). Chiến thắng của Anh Tú và Tuấn Anh cũng chấm dứt ba năm thống trị của Singapore ở nội dung này.

Trên sân đấu Karate, nữ võ sĩ Đinh Thị Hương đã giành Huy chương Bạc nội dung kumite (đối kháng) hạng 50kg, sau khi để thua trước đối thủ nước chủ nhà. Còn võ sĩ Nguyễn Thị Phương giành Huy chương Bạc nội dung kata (biểu diễn).

Ở môn võ Teakwondo, võ sĩ Lê Trần Kim Uyên giành Huy chương Đồng nội dung biểu diễn quyền đơn nữ.

Hứa hẹn một buổi chiều bùng nổ

Trong sáng 7/12, bằng chiến thắng thuyết phục 3-1 trước đôi đấu thủ Malaysia. Nguyễn Anh Tú và Đoàn Bá Tuấn Anh đã có mặt trong trận chung kết đôi nam SEA Games 30 vào 14 giờ 30 chiều nay gặp đôi của Singapore.

Ở môn Karatedo, võ sĩ Đinh Thị Hương đã đánh bại võ sĩ của Campuchia để lọt vào chung kết kumite -50kg. Trong khi đó, kình ngư Ánh Viên đã vượt qua vòng loại, vào chung kết 2 nội dung 100m bơi ngửa nữ và 400m tự do.

Cùng với Ánh Viên, bơi Việt Nam cũng có 5 nội dung thi đấu chung kết trong chiều 7/12, với sự góp mặt của kình ngư: Hoàng Quý Phước - 200m tự do nam; Lê Thành Được - 200m ếch nam, Phương Trâm - 100m bơi ngửa và Paul Lê Nguyễn - 50m bơi ngửa.

Trên đường chạy vòng loại 200m nữ, Lê Thị Tú Chinh đã về nhất lượt chạy thứ 2, Hà Thị Thu về đích thứ 3. Cả hai vận động viên của Việt Nam đã ghi tên vào lượt chung kết dự kiến diễn ra vào 16h50 chiều nay.

Với một loạt vận động viên ở những môn thể thao thế mạnh như: Điền kinh, bơi lội, võ thuật... đã thi đấu xuất sắc giành quyền vào chung kết, Đoàn thể thao Việt Nam hứa hẹn sẽ có một buổi chiều bùng nổ.

13.03’: Đội tuyển kiếm 3 cạnh của nữ gồm Như Hoa, Thùy Trinh, Nguyễn Trang, Vũ Hồng giành Huy chương Đồng.

11.29': Cặp vận động viên Nguyễn Quốc Toản và Phan Ngọc Sang mang về thêm cho Canoeing Việt Nam 1 tấm Huy chương Đồng ở nội dung thuyền đôi 200m

Hoàng Xuân Vinh giành Huy chương Bạc 10m bắn súng hơi nam.

10.59': Sau hơn 30 tranh tài căng thẳng ở nội dung 10m bắn súng hơi nam, với 24 loạt bắn, Hoàng Xuân Vinh xếp thứ nhì sau xạ thủ của Thái Lan. Cũng ở nội dung này xạ thủ Trần Quốc Cường giành Huy chương Đồng.

Vận động viên Trương Thị Phương mở hàng vàng cho Việt Nam.

10.26’: Vận động viên Trương Thị Phương giành Huy chương Vàng, nội dung chèo 200m C1 Canoeing. Đây cũng là tấm Huy chương Vàng thứ hai của cô tại đấu trường SEA Games 30. Trước đó, chiều 6/12, trên đường đua Canoeing Trương Thị Phương cũng đã xuất sắc giành tấm Huy chương Vàng nội dung đơn nữ 500m.

Phạm Thị Hồng Lệ trên bục nhận huy chương nội dung marathon -42 km. Ảnh: Tuổi trẻ

Kết thúc ngày thi đấu thứ 6 của SEA Games 30, đoàn Thể thao Việt Nam đã giành thêm 7 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc và 11 Huy chương Đồng. Tuy nhiên, thành tích này không thể giúp Việt Nam bảo toàn ngôi vị thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương của đại hội, theo đó tụt xuống vị trí thứ 3, nhường chỗ cho Indonesia.

Cụ thể, sau 6 ngày thi đấu, nước chủ nhà Philippines vẫn duy trì vị trí số 1 với khoảng cách khá xa trên bảng tổng sắp với 176 huy chương gồm: 71 Huy chương Vàng, 55 Huy chương Bạc và 50 Huy chương Đồng.

Indonesia vươn lên vị trí thứ 2 với 128 huy chương, gồm 40 Huy chương Vàng, 41 Huy chương Bạc và 47 Huy chương Đồng.

Đoàn thể thao Việt Nam được tổng cộng 131 huy chương, trong đó có 38 Huy chương Vàng, 41 Huy chương Bạc, 52 Huy chương Đòng, xếp ở vị trí thứ 3.

Đứng thứ 4 toàn đoàn là Singapore với 90 huy chương, trong đó có 32 Huy chương Vàng; Đoàn Malaysia giữ vững vị trí thứ 5 với 28 Huy chương Vàng; Đoàn Thái Lan đứng thứ 6 với 23 Huy chương Vàng. Tiếp đó là: Đoàn Myanmar; Campuchia; Brunei Lào. Đoàn Timor Leste hiện vẫn chưa giành được huy chương.

Trong ngày 6/12, bên cạnh trận chung kết trong mơ quần vợt đơn nam giữa Lý Hoàng Nam - Daniel Cao Nguyễn; cú đúp vàng của kình ngư Ánh Viên và kiếm thủ Vũ Thành An, ngày 6/12, vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ đã giành Huy chương Đồng nội dung marathon - 42km tại SEA Games 30 sau những thử thách khắc nghiệt. Hình ảnh Hồng Lệ - cô gái người Bình Định phải cấp cứu trong phòng y tế, thở oxy sau khi cán đích rồi được các đồng đội dìu lên bục nhận huy chương mà nước mắt chan hòa đã khiến nhiều người cảm phục.

Nguồn: VTV.vn

Thanh Phương   http://baochinhphu.vn

Xem thêm Thời sự