Mining Vietnam 2024 thu hút doanh nghiệp của 17 quốc gia, vùng lãnh thổ

  • www.doanhtri.net
  • 25-04-2024
  • 254 lượt xem
(ĐCSVN) - Mining Vietnam 2024 chào đón 200 nhà trưng bày đến từ 17 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Anh, Ấn Độ, Ba Lan, Cộng hòa Zambia, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Trung Quốc, Australia, Việt Nam và Italy…
 
Ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024, chính thức khai mạc tại Hà Nội.
 
Sự kiện do Công ty Informa Markets Việt Nam thuộc Informa PLC – Tập đoàn thương mại hàng đầu đến từ Anh Quốc tổ chức với sự tham gia của 200 nhà trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Anh, Ấn Độ, Ba Lan, Cộng hòa Zambia, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Trung Quốc, Australia, Việt Nam và Italy...
 
Bên cạnh các gian hàng doanh nghiệp, sự kiện còn chào đón 3 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Ấn Độ, Australia và Trung Quốc. Với diện tích triển lãm lên đến 6.000 m2, triển lãm dự kiến thu hút hơn 3.000 khách tham quan chuyên ngành, hứa hẹn trở thành điểm giao thương lý tưởng cho doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng tại Việt Nam.
 
Ông Phan Xuân Thuỷ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) chia sẻ, Vinacomin đánh giá cao Informa Markets Việt Nam, Ban tổ chức triển lãm về ý tưởng cũng như nội dung chương trình triển lãm và hoan nghênh các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.
 
Các đại biểu thăm quan gian hàng 
 
Có thể nói, Mining Vietnam là triển lãm uy tín luôn được lựa chọn bởi các thương hiệu, doanh nghiệp thương mại hàng đầu nhờ vào sự đảm bảo được quy mô và giá trị mang đến cho khách tham dự cũng như thu hút hàng nghìn khách tham quan mỗi kỳ.
 
Việc quy tụ hơn 200 doanh nghiệp trưng bày triển lãm từ nhiều quốc gia phát triển trong ngành khai khoáng với mục tiêu là cầu nối giao thương hiệu quả giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế nhằm giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhất, trang thiết bị máy móc hiện đại nhất phục vụ cho thị trường Việt Nam và khu vực.
 
Vì vậy, Vinacomin tin tưởng rằng Mining Vietnam 2024 sẽ góp phần thúc đẩy sự chuyển giao, phát triển công nghệ mới, giải pháp mới trong lĩnh vực khai khoáng, cũng như mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành. Qua đó, góp phần hướng đến ngành công nghiệp khai khoáng bền vững theo nền kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu tác động đến môi trường và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
 
 Mining Vietnam 2024 thu hút doanh nghiệp của 17 quốc gia, vùng lãnh thổ
 
Ông Ben Wong – Tổng Giám Đốc Informa Markets Việt Nam cho biết, Mining Vietnam là sự kiện được tổ chức hai năm một lần tại khu vực phía Bắc - nơi ngành khai khoáng phát triển mạnh mẽ, gắn liền với các mỏ và điểm quặng của Việt Nam. Sau thành công vào năm 2022, Mining Vietnam 2024 quay lại tại Hà Nội với danh mục trưng bày vô cùng đa dạng, phục vụ nhóm ngành khai khoáng chủ lực như hệ thống sản xuất phụ trợ mỏ than; điện, điện mỏ than; vật liệu, dụng cụ, thiết bị chế biến khoáng sản; khai khoáng thông minh và tự động hóa; thiết bị khai thác bề mặt, khai thác ngầm; vận chuyển và các dịch vụ tổng hợp khác.
 
Bằng việc kết hợp với triển lãm Construction Vietnam, sự kiện còn tập trung trưng bày các thiết bị, sản phẩm phục vụ ngành xây dựng với nhiều công nghệ về tự động hóa; hóa chất; thiết bị nặng; cơ sở hạ tầng; quản lý; vật liệu; dụng cụ, thiết bị và dịch vụ tổng hợp, mang đến cho các doanh nghiệp và khách tham quan chuyên ngành cơ hội tiếp cận và trải nghiệm công nghệ mới nhất từ cả ngành khai khoáng và xây dựng.
 
Triển lãm dự kiến thu hút hơn 3.000 khách tham quan chuyên ngành. 
 
Đáng chú ý, ngoài không gian trưng bày, Mining Vietnam 2024 còn tổ chức nhiều chương trình hội thảo và hội thảo kỹ thuật, nhằm giúp doanh nghiệp cập nhật những xu hướng, công nghệ tiên tiến, mở ra nhiều góc nhìn mới về ngành khai khoáng dưới góc độ nền kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh.
 
Chuỗi triển lãm Mining Vietnam góp phần đưa những công nghệ, thiết bị tiên tiến đến gần hơn với doanh nghiệp tại Việt Nam trong suốt những năm qua. Qua đó, triển lãm hướng đến việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng tại Việt Nam./.
 
Tin, ảnh: Kim Dung (dangcongsan.vn)

Xem thêm Doanh nghiệp