Lợi thế khi nghe hiểu tiếng Nhật

  • www.doanhtri.net
  • 08-08-2017
  • 817 lượt xem

 

Bạn dễ dàng tiếp cận, nắm bắt văn hóa Nhật Bản nếu thông thạo ngôn ngữ ở xứ sở mặt trời mọc.

Sở hữu kho tàng lớn manga và anime (truyện tranh và phim hoạt hình), Nhật Bản đã khiến không ít người thích thú, tò mò bởi những thước phim lãng mạn như “Khu vườn ngôn từ”, hay lạc vào thế giới cổ tích kỳ bí như “Lâu đài của Howl”, “Doraemon”.

Tuy nhiên, những dòng chuyển ngữ tiếng Việt khó truyền tải được hết ẩn ý sâu sắc của truyện và phim. Vì vậy, biết tiếng Nhật sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị hơn khi thưởng thức manga và anime.

Nghe hiểu tiếng Nhật, bạn không phải mất hàng tháng hay hàng năm để chờ đợi một bộ phim hay tập truyện yêu thích được dịch ra tiếng Việt. Hơn thế, bạn có thể là người đầu tiên đọc và dịch chúng để chia sẻ với cộng đồng.

Thậm chí, vì phải tìm hiểu sâu các tầng ý nghĩa để dịch chuẩn, bạn sẽ có cơ hội để hiểu rõ hơn về văn hóa, phong tục, tập quán con người Nhật Bản.

Vận dụng vốn tiếng Nhật để khai thác ý nghĩa bộ phim Sprited away, bạn sẽ hiểu tại sao đây được coi là một tác phẩm kinh điển của hãng Ghibi.

Vận dụng vốn tiếng Nhật để khai thác ý nghĩa bộ phim “Sprited away”, bạn sẽ hiểu tại sao đây được coi là một tác phẩm kinh điển của hãng Ghibi.

Trong bộ phim hoạt hình Totoro của hãng phim Ghibi, cô chị gái có tên Satsuki nghĩa là “tháng Năm”. Tháng Năm ở Nhật là tháng cấy trồng - lý do phim lấy bối cảnh cánh đồng lúa xanh mơn mởn. Ngoài ra, Satsukibare còn có nghĩa là những ngày nắng đẹp trong tháng Năm âm lịch. Chỉ một cái tên thôi, nhưng nếu biết tiếng Nhật và tìm hiểu sâu, bạn có thể khám phá ra nhiều bất ngờ thú vị ẩn sau những tên riêng, điển tích...

Nếu bạn là một otaku (người đam mê anime và manga), lại thích tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản nhưng chưa biết gì về ngôn ngữ của họ, bạn có thể tham khảo cuốn "Tự học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu".

Ảnh 2: Tìm hiểu thêm và đặt mua sách Tự học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu tại đây để được giảm giá 30% và miễn phí giao hàng.

Tìm hiểu thêm và đặt mua sách “Tự học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu” tại đâyđể được giảm giá 30% và miễn phí giao hàng.

Theo tác giả, cuốn sách dành cho những bạn có mong muốn tự học tiếng Nhật để có thể nghe hiểu các bộ phim, truyện Nhật trong thời gian ngắn, cũng như có thể tự tin giao tiếp cơ bản với người Nhật nhờ các bài học về tình huống giao tiếp hàng ngày.

26 bài học trong sách là tổng quan những kiến thức cần nắm từ lúc nhập môn đến khi thông thạo tiếng Nhật. Sách trình bày ngắn gọn, tập trung vào những điểm quan trọng. Các bài học bắt đầu từ số đếm 0-10, các từ mới cơ bản kèm theo bài luyện tập đọc, viết.

Qua việc học ngôn từ bạn  còn có thể dễ dàng tiếp cận văn hóa Nhật Bản

Qua việc học ngôn từ bạn còn có thể dễ dàng tiếp cận văn hóa Nhật Bản.

Bên cạnh đó, cuốn sách còn cung cấp nhiều thông tin thú vị về văn hóa đất nước bản địa, như cuộc sống, tập quán con người, hay những thành ngữ phổ biến...

Không dừng lại ở đọc hiểu đơn thuần, cuốn sách còn có sự hỗ trợ của ứng dụng di động (App MCBooks) - giúp học từ mới và mẫu câu qua các bài nghe người bản xứ đọc. 

"Cuốn sách giúp tôi học từ vựng và cách phát âm tốt khá nhanh và hiệu quả. Sau khi trải nghiệm hết cuốn sách, tôi có thể tự tin đọc sách truyện, giao tiếp cơ bản với người Nhật", bạn Lê Thị Thu Quỳnh (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ.

Thế Đan    vnexpress.net

Xem thêm Giáo dục - Sức khỏe