Làn sóng chuyển sang môi trường sống chất lượng, BĐS nào lọt vào tầm ngắm?

  • www.doanhtri.net
  • 16-10-2021
  • 653 lượt xem
Lựa chọn nhà ở của người dân sau dịch đã thay đổi 180 độ, người dân có xu hướng muốn tìm đến môi trường sống xanh, sống chất lượng hơn, điều này giúp các phân khúc tầm trung sẽ dần được phục hồi và tăng trưởng vào những tháng cuối năm.
 
Phân khúc BĐS tầm trung sôi động sau dịch
 
TP. HCM thiết lập trạng thái "sống chung với Covid-19", người dân cũng đang dần chú trọng hơn về nơi ở có môi trường sống đa tiện ích. Có thể nói, Covid-19 đã ít nhiều tác động đến những giá trị của bất động sản. Nếu trước kia "nhất vị - nhị hướng" thì nay vị trí không còn là yếu tố quan trọng đầu tiên mà thay vào đó người mua quan tâm nhiều hơn đến không gian sống.
 
Nhu cầu tìm chỗ ở mới đang hình thành, các dự án được quy hoạch, đầu tư về môi trường sống, cơ sở hạ tầng đồng bộ, nhiều mảng xanh, tiện ích dịch vụ đang là đích được nhắm đến tại thời điểm hiện tại và xu hướng trong tương lai.
 
Theo báo cáo về thị trường bất động sản TP.HCM của Savills, do giãn cách xã hội bởi dịch Covid-19 nên đã ảnh hưởng nhiều tới tỷ lệ hấp thu căn hộ trong Q3/2021; nguồn cung căn hộ hạn chế đã thúc đẩy giá bán căn hộ trên thị trường thứ cấp tăng vọt; trong Q3/2021, giá căn hộ thứ cấp tăng lên đến 10% theo quý tại 11 quận trong số 20 quận. Tuy nhiên, khi các giai đoạn tiếp theo được mở bán, dự báo thị trường sẽ có sự tăng trưởng khả quan.
 
Cũng theo Savills, trước tác động của Covid-19, người mua nhà ngày càng quan tâm đến các dự án phức hợp, đa dạng tiện ích nội khu. Các dự án ven trung tâm TP.HCM sẽ tiếp tục thu hút sức mua nhờ quỹ đất có sẵn, quy hoạch đô thị tốt và cơ sở hạ tầng được đầu tư đầy đủ.
 
Mô hình khu đô thị tích hợp dẫn đầu xu hướng phát triển
 
Mô hình khu đô thị hướng đến môi trường sống và giá trị sống đã hình thành ở các nước phát triển hơn 20 năm. Khu đô thị tích hợp là những dự án có quy mô dân số tương đương một phường được quy hoạch một cách có chiến lược và khoa học, bên cạnh các phân khu nhà ở còn tích hợp nhiều chức năng trong như thương mại dịch vụ, bán lẻ, giáo dục, vui chơi, thư giãn, giải trí…
 
Thị trường BĐS ở các nước Đông Nam Á có sự phát triển tương tự Việt Nam đã hình thành nhiều khu đô thị tích hợp nổi tiếng như Desa ParkCity của Malaysia, Nichada Thani của Thái Lan,...Tại Việt Nam, các ông lớn như Vingroup, Nam Long, Phú Mỹ Hưng, Novaland, Ecopark cũng đã và đang theo đuổi phát triển các loại hình này.
 
Các khu đô thị tích hợp thường nằm ở khu vực ngoại ô nhưng thu hút hầu hết các khách hàng là gia đình có mức sống tầm trung và yêu thích cuộc sống chất lượng, đề cao môi trường sống, người sẽ được hưởng đầy đủ và tiện lợi trọng vẹn trong khu vực sinh sống.
 
 
Khu đô thị tích hợp Mizuki Park điểm đến đáng sống giữa lòng Sài Gòn
 
Dự án Khu đô thị tích hợp Mizuki Park (26ha, Bình Chánh) được đầu tư bài bản bởi Nam Long với 30 năm kinh nghiệm trong ngành BĐS cùng với hai "ông lớn" Hankyu Hanshin và Nishi Nippon Railroad có hơn 100 năm kinh nghiệm phát triển đô thị Nhật Bản. Tại Mizuki Park, mật độ xây dựng chỉ 29%, 71% còn lại được tập trung kiến tạo trở thành một nơi đáng sống cho người ở, sống hài hòa với thiên nhiên, sống tiện nghi với tiện ích "all in one" trong vài bước chân như 103.000m2 mảng xanh, 17.000m2 kênh đào, 40.000m2 đất giáo dục, 15.000m2 thương mại, 7.500m2 y tế, 5.000m2 hành chính và văn hóa.
 
Nhờ tập trung vào môi trường sống chất lượng, hình thành cộng đồng dân cư sinh sống đông đúc mà sức mua của Mizuki Park luôn đạt mức cao mỗi đợt ra mắt sản phẩm mới, thị trường giao dịch thứ cấp hay cho thuê đều rất sôi động. Giá trị tài sản bất động sản ở đây gia tăng liên tục và lâu dài theo lộ trình phát triển của khu đô thị với hàng loạt tiện ích mới mang giá trị cộng thêm mỗi năm.
 
 
Flora Mizuki MP9 - MP10 - Tổ ấm lý tưởng cho cuộc sống mới
 
Mizuki Park đang rục rịch quay trở lại sau thời gian giãn cách xã hội, ra mắt 2 block chung cư Flora Mizuki MP9 - MP10 với số lượng chỉ 166 căn trong tháng 10 này. Dự án được thiết kế theo chuẩn dòng căn hộ biệt lập Condominium, được cải tiến hơn về thiết kế so với trước đây để tăng cường thêm tính riêng tư, biệt lập cho cư dân.
 
Cụ thể, thiết kế biệt lập, tiện ích: Gym, hồ bơi, phòng sinh hoạt cộng đồng, khu sinh hoạt vui chơi trong nhà, ngoài trời…chỉ dành riêng cho 166 hộ gia đình của MP9 - MP10. Mỗi block 83 căn, 2 thang máy, mỗi tầng chỉ có 7 căn nên gia đình hoàn toàn an tâm tận hưởng không gian yên bình và yên tĩnh của mình. Mặt bằng mỗi căn hộ đều có ban công, đưa tất cả phòng ngủ ra mặt ngoài, căn hộ thông thoáng hơn mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn.
 
Dự án tọa lạc tại vị trí thuận lợi, nằm trên đại lộ trung tâm thương mại nội khu, tiếp giáp các tiện ích chỉ vài bước chân, tạo nên lợi ích kép vượt trội cho người ở khi vừa tiện nghi, riêng tư vừa dễ dàng kết nối cộng đồng năng động, hiện đại hiện hữu ngay trước mắt. Đồng thời, số lượng hữu hạn cũng sẽ tạo nên sức cạnh tranh lớn, cung ít hơn cầu sẽ tạo ra giá trị về cơ hội sở hữu cho người mua, khả năng chuyển nhượng và sinh lời cao.
 
Được biết, giá bán được dự kiến từ 2,5 tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ ở Flora Mizuki MP9-MP10. Có nhiều chính sách hấp dẫn cho khách hàng như chỉ thanh toán 50% trong thời hạn từ khi xây dựng đến bàn giao, ngân hàng hỗ trợ vay với mức lãi suất ưu đãi đặc biệt 0% trong 18 tháng và ân hạn nợ gốc lên đến 18 tháng, miễn phí quản lý 2 năm cũng sẽ được công bố chính thức trong thời gian tới đây.
 
Ánh Dương

Xem thêm Bất động sản