Khởi động Chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”

  • www.doanhtri.net
  • 13-01-2022
  • 502 lượt xem
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - Tổng Thư ký Chương trình THQG phát biểu tại Lễ khởi động chuyên mục.
 
VOV.VN - Chuyên mục được kỳ vọng sẽ lan tỏa những giá trị tốt đẹp của thương hiệu quốc gia Việt Nam mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các doanh nghiệp khi có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia.
 
Nhằm nâng cao nhận thức xã hội về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) cũng như lan tỏa ý nghĩa, vai trò của việc xây dựng, phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư, Bộ Công Thương (đầu mối là Cục Xúc tiến thương mại) ngày 12/1 đã tổ chức Lễ khởi động Chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” phát sóng trên VTV1.
 
Chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên sóng VTV1 là một trong những nội dung hoạt động triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, được Bộ Công Thương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam triển khai thực hiện. Chuyên mục bao gồm 260 số sẽ được VTV1 phát sóng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ thứ 6) vào lúc 17h20, liên tục 12 tháng với thời lượng 5 số mỗi tuần.
 
Với cách kể chuyện hiện đại, đa chiều, thông tin chính thống, đáng tin cậy gắn liền với dòng thời sự, chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” sẽ mang đến những câu chuyện của các sản phẩm đạt THQG trên hành trình xây dựng, phát triển và theo đuổi để xứng đáng là các sản phẩm hàng đầu, tiên phong trong ngành, lĩnh vực có uy tín trên thị trường. Đồng thời, chuyên mục thể hiện sự đổi mới, sáng tạo của các DN trong giai đoạn mới, góp phần giúp người tiêu dùng Việt Nam nhận diện những sản phẩm Việt Nam chất lượng và uy tín, gia tăng niềm tin vào sản phẩm nước nhà.
 
Tại lễ khởi động Chuyên mục, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - Tổng Thư ký Chương trình THQG cho biết, chuyên mục được kỳ vọng sẽ trở thành một kênh truyền thông chính thống, lan tỏa những giá trị tốt đẹp mà Chương trình THQG Việt Nam mang lại cho cộng đồng DN, trong quá trình xây dựng quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam, khơi dậy niềm tự tôn tự hào dân tộc của cộng đồng DN Việt Nam. Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các DN có sản phẩm đạt THQG trong việc đồng hành với chương trình lan tỏa những giá trị tốt đẹp.
 
"Chuyên mục không chỉ nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về Chương trình THQG Việt Nam, mà còn tạo được địa chỉ tin cậy không chỉ cho khán giả mà còn cho DN trong việc tìm kiếm thông tin về những sản phẩm, DN chất lượng hàng đầu, từ đó khuyến khích các DN chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình: Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong. Với vai trò là cơ quan đầu mối trực tiếp triển khai chuyên mục, Cục Xúc tiến thương mại cam kết sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng của Đài Truyền hình Việt Nam đảm bảo 260 số phát sóng sẽ đi đúng mục tiêu, định hướng của Chính phủ về góp phần nâng cao giá trị tốt đẹp của THQG Việt Nam và là niềm tự hào của cả dân tộc, vì một Việt Nam hùng cường", ông Phú cho biết.
 
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động Chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”.
 
Chương trình THQG Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển THQG thông qua thương hiệu sản phẩm. Chương trình được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành triển khai thực hiện từ năm 2003.
 
Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành và tạo được uy tín đối với cộng đồng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước. Hiện tại, Việt Nam đã công nhận được 124 doanh nghiệp, với 283 sản phẩm được xét chọn đạt Thương hiệu quốc gia.
 
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Chương trình, ngày 8/10/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký các Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình THQG Việt Nam từ năm 2020 - 2030 và Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình. Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển được 1.000 sản phẩm đạt THQG Việt Nam./.
 
Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

Xem thêm Doanh nghiệp