Hưởng ứng ngày Môi Trường thế giới 5/6 với thông điệp khẩn báo “Chung tay bảo vệ môi trường”

  • www.doanhtri.net
  • 05-06-2019
  • 1533 lượt xem

Ngày 5 tháng 6 năm 1972, là ngày khai mạc Hội nghị Môi trường Thế giới đầu tiên tổ chức tại Stockholm, Thụy Điển. Ngày Môi trường thế giới đã chính thức được công bố bởi Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (United Nations Environment Programme). Kể từ đó, hơn 150 quốc gia trên thế giới đã hưởng ứng tham gia vào ngày kỷ niệm này. Các hoạt động hưởng ứng thường được tổ chức trong tuần lễ quanh ngày 5 tháng 6 hàng năm. (Trích nguồn wikipedia)

Trải qua nhiều năm, trái đất và bầu khí uyển của chúng ta đã và đang chịu rất nhiều sự tác động từ môi trường như khí thải của các nhà máy công nghiệp góp phần gây ra hiện tượng hiệu ứng nhà kính, trái đất nóng lên khiến nhiều ao hồ biến mất, cháy rừng xảy ra thường xuyên hơn, lụt lội diễn ra hàng năm do lượng mưa lớn, không khí ô nhiễm từ khói xe, khói thuốc, rác thải, chai lọ nhựa, rác thải y tế, phân bón hóa học… là các tác nhân ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sống của các sinh vật biển cũng như sức khỏe cộng đồng đặt biệt là sức khỏe của trẻ em trên toàn thế giới.

Điều đáng buồn là hiện tượng vứt rác, xả rác ra đường, ra những nơi công cộng rất phổ biến đặc biệt là các khu dân cư gây mất mỹ quan thành phố và vô tình tiếp tay cho các dịch bệnh có điều kiện thuận lợi để phát triển, làm suy yếu sức khỏe của cộng đồng.

Đó là hành động thể hiện sự thiếu hiểu biết và thiếu ý thức bảo vệ môi trường trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày chung quanh chúng ta.

Vì vậy mọi người hãy chung tay hành động vì một môi trường tốt đẹp cho thế hệ mai sau từ những hành động thiết thực nhất để bảo vệ trái đất của chúng ta.

www.duytanschool.com

 

Xem thêm Giáo dục - Sức khỏe