Hơn 3 tỷ người trên toàn cầu bị phong tỏa vì COVID-19

  • www.doanhtri.net
  • 27-03-2020
  • 373 lượt xem
(Chinhphu.vn) - Hơn 3 tỷ người trên thế giới đang sống trong các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan. Liên Hợp Quốc (LHQ) ngày 25/3 cảnh báo virus này đang đe dọa đến toàn thể nhân loại.
 
“COVID-19 đang đe dọa đến toàn nhân loại và toàn nhân loại nên phản kháng. Hành động toàn cầu và sự đoàn kết rất quan trọng. Một quốc gia riêng lẻ phản ứng là không đủ”, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres nói, đồng thời đưa ra lời kêu gọi hỗ trợ 2 tỷ USD để giúp đỡ người nghèo trên thế giới. 
 
Nhằm ngăn dịch lây lan, chính phủ khắp thế giới đã ban bố các lệnh hạn chế hoạt động của người dân như tránh tập trung đông người, ở trong nhà nhiều nhất có thể. Nhịp sống trên thế giới do vậy đã rất khác trong những ngày này.
 
Lệnh phong tỏa toàn quốc của Ấn Độ bắt buộc 1,3 tỷ dân số quốc gia Nam Á này phải ở yên trong nhà hiện là bước đi lớn nhất, nâng tổng số người phải sống trong điều kiện hạn chế đi lại lên hơn 3 tỷ người.
 
Sau khi thông báo về 2 bệnh nhân tử vong hôm 25/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố toàn bộ dân chúng nước này sẽ được nghỉ hưởng lương tại nhà vào tuần sau, đồng thời thông báo hoãn cuộc bỏ phiếu về cải cách hiến pháp, kêu gọi người dân trợ giúp lẫn nhau cũng như tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng. 
 
Indonesia tăng hơn 100 ca nhiễm, Philippines thêm 71 ca
 
Bộ Y tế Indonesia chiều 26/3 ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng lên 893 và số ca tử vong tăng lên 78 ca. Nước này cũng có 35 người đã khỏi bệnh.
 
Tại Philippines, Bộ Y tế ghi nhận thêm 71 ca nhiễm mới và 7 ca tử vong vì COVID-19. Tổng số ca nhiễm ở Philippines hiện là 707 ca và 45 ca tử vong.
 
Số ca nhiễm mới ở Tokyo ngày thứ 2 liên tiếp cao hơn 40 ca
 
Theo đài NHK, thủ đô Tokyo của Nhật Bản có 45 ca nhiễm mới COVID-19 trong ngày 26/3. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp Tokyo có hơn 40 ca nhiễm mới trong 1 ngày.
 
Thống đốc Tokyo, bà Yuriko Koike, đã tổ chức họp báo khẩn vào cuối ngày 25/3 để cảnh báo về nguy cơ bùng phát dịch, yêu cầu người dân tránh ra đường nếu không cần thiết cho đến ngày 12/4.
 
Tokyo đang là tâm dịch COVID-19 ở Nhật Bản với hơn 250 ca nhiễm.Tổng số ca nhiễm ở Nhật Bản là 1.314 và số ca tử vong là 45, theo Reuters.
 
Trong khi đó, Hàn Quốc cảnh báo nếu vi phạm quy tắc tự cách ly, công dân Hàn Quốc sẽ bị bỏ tù 1 năm và phạt 10 triệu won (khoảng 8.100 USD), còn công dân nước ngoài sẽ bị trục xuất.
 

Xem thêm Thế giới