Hơn 1,6 triệu người TP HCM cần tiêm vaccine Covid-19 mũi hai

  • www.doanhtri.net
  • 17-10-2021
  • 422 lượt xem
Sở Y tế TP HCM chiều 16/10 yêu cầu các quận huyện đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine Covid-19, trong bối cảnh hơn 1,6 triệu người trên 18 tuổi cần chích mũi hai.
 
Trong văn bản gửi UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Hữu Hưng yêu cầu rà soát danh sách người trên 18 tuổi đang cư trú trên địa bàn, thống kê số liệu người đã tiêm mũi một, số người đã tiêm mũi hai, số người chưa tiêm mũi hai. Đặc biệt, trong nhóm chưa tiêm mũi hai cần làm rõ lý do như đã nhiễm Covid-19 nên phải hoãn tiêm, không còn ở nơi cư trú, tiêm nơi khác...
 
Người dân đủ thời gian tiêm mũi hai có thể chủ động đến điểm tiêm đăng ký, không phân biệt thường trú, tạm trú, chỉ cần là người đang cư trú đều sẽ được tiêm chủng đầy đủ. UBND TP Thủ Đức và quận huyện xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm chủng, trong đó áp dụng nhiều hình thức thông tin đến người dân về kế hoạch tiêm chủng, lịch tiêm chủng..., mời gọi người dân đến tiêm mũi một và mũi hai.
 
Quy định hiện nay, khoảng cách giữa hai mũi tiêm AstraZeneca tối thiểu là 6 tuần, Pfizer là 3 tuần, Moderna 4 tuần và Vero cell 3 tuần.
 
Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), hiện số lượng vaccine dự trù để tiêm mũi hai đã có đủ. Để nhanh chóng có thể trở lại trạng thái bình thường mới, thành phố cần đẩy nhanh tiến độ tiêm đủ hai liều vaccine cho người dân cư trú trên địa bàn.
 
Tính đến ngày 15/10, TP HCM đã thực hiện tiêm tổng cộng hơn 12,5 triệu liều vaccine Covid-19, trong đó hơn 7,1 triệu mũi 1 (đạt tỷ lệ 98,6%) và hơn 5,4 triệu mũi hai (đạt hơn 75%).
 
Sở Y tế TP HCM đang đề xuất Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho tất cả trẻ trong độ tuổi 12-17 đang sinh sống hoặc học tập trên địa bàn, học sinh đang đi học từ lớp 6 đến 12, với số lượng khoảng 780.000, dự kiến từ ngày 22/10.
 
Lê Phương  https://vnexpress.net/

Xem thêm Thời sự