Học trực tuyến Coursera miễn phí - Đi đâu mà tìm....

  • www.doanhtri.net
  • 25-09-2017
  • 5157 lượt xem

Massive Open Online Course (MOOC) là chương trình học trực tuyến miễn phí được tổ chức với quy mô lớn do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phối hợp với nhà cung cấp giáo dục trực tuyến Coursera thực hiện.
 

Các nhà chuyên môn hàng đầu thế giới của các chuyên ngành khác nhau (GS Sebastien Thrun thuộc đại học Stanrford về Điều khiển học, GS Norman Nemrow thuộc đại học Brigham Young University về Kế toán, GS Walter Lewin thuộc viện MIT về Vật lý, GS Michael Sandel thuộc Đại học Harvard về Pháp luật..) đều đã tham gia GDĐH trực tuyến. Người ta đã tiến hành kiểm tra 16000 sinh viên học tập trực tuyến và tại lớp, kết quả cho thấy số sinh viên đạt điểm tổng kết xuất sắc là 210, họ đều là các sinh viên học trực tuyến. Một bài giảng được kịch bản hóa qua mạng, không chỉ có 300 người học, mà là 3.000, 300.000 và nhanh chóng lên 3.000.000 người quan tâm. Điều này đã thay đổi các lý thuyết kinh tế.Khóa học đại trà trực tuyến mở (Massive Open Online Course - MOOC) là một sự thay đổi đầy kịch tính trong giáo dục đại học (GDĐH) sau thập niên đầu tiên của thế kỷ 21. Đồng thời với nó là sự xuất hiện của xã hội không có trường học, mà “trường học” là ở bất cứ đâu người học muốn nâng cao kiến thức mà không tốn kinh phí. Các sự kiện này gần đây có thể coi là “sóng thần” đổ bộ vào đại học.

 
Thực ra đào tạo trực tuyến không còn là hình thức quá mới mẻ. Đại học Phoenix đã mở các chương trình cấp bằng trực tuyến từ năm 1989. Hơn 4 triệu sinh viên đã tham gia ít nhất một lớp học trực tuyến suốt kỳ học mùa thu 2007. Điều đáng nói là chỉ trong mấy tháng cuối năm 2013 các trường đại học danh tiếng trên thế giới đã chấp nhận hình thức đào tạo thông qua mạng Internet, và MOOC đã trở thành một phần quan trọng của các đại học này. Cuối tháng 11/2013 Đại học Harvard và Học viện Công nghệ Massachuetts đã lên kế hoạch đầu tư 60 triệu USD để cung cấp các MOOC.
 
Nhằm giới thiệu Massive Open Online Course (MOOC) đến Việt Nam, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phối hợp với nhà cung cấp giáo dục trực tuyến Coursera thực hiện. Tại buổi cung cấp thông tin về MOOC, anh Ted Nguyễn từ công ty SME, đã điều phối và hướng dẫn thảo luận cho khóa học đầu tiên với các học viên Việt Nam với chủ đề: “Beyond Silicon Valley: Growing Entrepreneurship in Transitioning Economies.” (Bên ngoài Thung lũng Silicon: Phát triển tinh thần doanh nghiệp tại các nền kinh tế đang chuyển đổi). 
 
Học viên tham dự chương trình sẽ được học trực tuyến miển phí các khóa học do Coursera cung cấp. Học viên cũng được tham gia thảo luận online với các học viên từ khắp nơi trên thế giới và thảo luận offline với các cựu du học sinh Hoa Kỳ. Học viên cũng sẽ được nhận bằng khi kết thức khóa học.
 
Coursera là một công ty công nghệ giáo dục chuyên cung cấp các Khóa học trực tuyến đại chúng mở. Công ty được thành lập bởi hai giáo sư khoa học máy tính Andrew Ngô Ân Đạt và Daphne Koller thuộc Đại học Stanford.
 
Với hơn 3 triệu người dùng đăng ký trên 10 triệu khóa học, người đồng sáng lập Coursera (www.coursera.org) là Andrew Ng cảm thấy thoải mái khi nói về nỗ lực sáng tạo trong giáo dục. Theo ông, hầu hết mọi người hiện nay sẽ không bao giờ tham gia được một lớp học ở Stanford nhưng với sự hợp tác của nhiều đại học hàng đầu ở Mỹ và 14 nước khác, Coursera đang đưa những lớp học này lên mạng miễn phí cho mọi người.
Vốn là giáo sư Đại học Stanford, Andrew Ng thường dạy những lớp có khoảng 400 sinh viên nhưng khi đưa lớp học đó lên mạng thì số người học là 800.000, một con số mà một giáo sư như ông phải dạy trong 250 năm mới đạt được.

 

Andrew Ng hy vọng sẽ làm phụ đề cho những khóa học mới với một số ngôn ngữ như Pháp, Ý, Hoa, Tây Ban Nha cũng như hợp tác với một số đại học danh tiếng quốc tế để mở rộng tầm phủ của Coursera đến những vùng mới như những nước nói tiếng Pháp ở châu Phi. Điểm đáng phấn khởi của cộng đồng đang lớn mạnh toàn cầu này là khả năng hợp tác với một số nhà xuất bản để cung cấp giáo trình miễn phí cho sinh viên những nước đang phát triển.

Xem thông tin tại: http://www.facebook.com/achochiminh.usconsulate

Tấn Tài   http://vietnamnet.vn

Đây là danh sách 34 khóa học trên Coursera đã được bổ sung Phụ đề tiếng Việt để mọi người tham khảo nhé.

1. Work Smarter, Not Harder: Time Management for Personal & Professional Productivity

2 . Project Management: The Basics for Success

3. Communication in the 21st Century Workplace

4. Finance for Non-Financial Professionals

5. The Art of Negotiation

6. Learning How to Learn: Powerful mental tools to help you master tough subjects

7. Effective Problem-Solving and Decision-Making

8. High-Impact Business Writing

9. Fundamentals of Management

10. Essentials of Entrepreneurship: Thinking & Action

11. Marketing in a Digital World

12. Big Data, Cloud Computing, & CDN Emerging Technologies

13. Smartphone Emerging Technologies

14. Internet of Things & Augmented Reality Emerging Technologies

15. Internet Emerging Technologies

16. Strategic Career Self-Management

17. Building Your Leadership Skills

18. Managerial Accounting: Cost Behaviors, Systems, and Analysis

19. International Business I

20. Types of Conflict

21. Leadership Communication for Maximum Impact: Storytelling

22. Introduction to Marketing

23. Foundations of business strategy

24. Managing as a Coach

25. Conflict resolution skills

26. Innovation for entrepreneurs: From Idea to market

27. A Life of Happiness and Fulfillment

28. Introduction to Philosophy

29. Advanced Writing

30. Gamification

31. Introduction to Sustainability

32. Preparing to Manage Human Resources

33. Recruiting, Hiring, and Onboarding Employees

34. Beyond Silicon Valley: Growing Entrepreneurship in Transitioning Economies

 

Xem thêm Giáo dục - Sức khỏe