Hàng loạt địa phương “bắt tay” kích cầu, đi du lịch chưa bao giờ dễ dàng đến thế

  • www.doanhtri.net
  • 28-05-2020
  • 536 lượt xem
Giảm giá, miễn phí vé vào các điểm tham quan, ưu đãi giá phòng, giá tour… là những chính sách hấp dẫn được nhiều địa phương áp dụng để kích cầu du lịch.
 
Cơ hội “vàng” để du lịch
 
Cuối tuần qua, tại Hạ Long, du khách xếp hàng dài “check-in” tại Bảo tàng Quảng Ninh, biển Bãi Cháy cũng đông kín người. Tương tự, nhiều điểm du lịch thuộc các tỉnh, thành phố khác trên cả nước cũng đang chứng kiến sự trở lại của du khách sau thời gian dài giãn cách xã hội.
 
Dù các hoạt động du lịch chưa thể coi là bình thường hóa hoàn toàn nhưng đây cũng được xem là tín hiệu khả quan cho thấy sự phục hồi của một trong những ngành kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đại dịch.
 
Tại các địa phương, tiêu chí “an toàn” luôn được đặt lên hàng đầu khi tái mở cửa các hoạt động du lịch, kinh doanh dịch vụ. Nhưng bên cạnh đó, nhằm khuyến khích người Việt đi du lịch Việt trong thời điểm đất nước vẫn đang “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, các tỉnh, thành cũng đưa ra nhiều chương trình, chính sách hấp dẫn đối với du khách.
 
Du khách được miễn phí vào cửa nhiều điểm tham quan nổi tiếng tại Quảng Ninh trong tháng 5/2020
 
Tại Hội thảo “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt” ngày 16/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy cho biết tỉnh đã chính thức khởi động gói kích cầu du lịch trị giá hơn 200 tỷ đồng để tạo không khí sôi động, nhộn nhịp cho du lịch Quảng Ninh sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 
Nếu đến Quảng Ninh trong tháng 5 này, du khách sẽ được miễn phí vào cửa nhiều điểm tham quan nổi tiếng như vịnh Hạ Long, khu di tích danh thắng Yên Tử, được miễn phí vé tuyến xe buýt từ Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn hay thậm chí được ưu đãi giảm giá tới 30 – 50% nhiều gói tour…
 
Tương tự, Thừa Thiên – Huế thực hiện giảm giá vé cho du khách tham quan Đại Nội tới hết tháng 7/2020. Bên cạnh đó là các chính sách nhằm hỗ trợ giảm giá phòng, triển khai các MV quảng bá hình ảnh xinh đẹp của mảnh đất cố đô…
 
Tại Bình Định – một trong những điểm đến “hot” nhất đối với cộng đồng du lịch trong vài năm trở lại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết tỉnh cũng áp dụng giảm giá nhiều dịch vụ, đồng thời mở lại liên kết chuỗi du lịch với các tỉnh lân cận như Phú Yên, Quảng Ngãi, khu vực Tây Nguyên để tạo thành tour du lịch từ miền núi xuống miền biển, tạo điểm đến hấp dẫn, an toàn cho du khách.
 
Cũng tại hội thảo trên, nhiều tỉnh thành khác như Nghệ An, Bạc Liêu hay Quảng Bình… cũng công bố việc giảm giá dịch vụ lưu trú tới 30 – 40%; các dịch vụ lữ hành, vận chuyển, vui chơi giải trí cũng giảm từ 20 – 40%.
 
Giá giảm nhưng chất không giảm
 
Bên cạnh địa phương, các doanh nghiệp ngành du lịch, lữ hành cũng đồng loạt tuyên bố nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn để khuyến khích người Việt du lịch Việt, qua đó kích cầu thị trường nội địa trong thời gian tới.
 
Ví dụ, du khách có thể có trọn gói đêm nghỉ, miễn phí thêm 1 bữa trưa hoặc bữa tối, miễn phí check in sớm / check out muộn cùng hàng loạt dịch vụ khác với mức giá chỉ 899 – 990.000 VND/người/đêm tại các quần thể của hệ thống FLC trong chương trình Happy Sunshine, áp dụng từ nay đến cuối năm 2020.
 
Các quần thể này cũng kết hợp với hãng hàng không Bamboo Airways để giới thiệu những combo kỳ nghỉ 3N2Đ kèm vé máy bay và bữa sáng, giá từ 2.750.000/người. Vietnam Airlines lại phối hợp với các đơn vị lữ hành như Hanoitourist, Saigontourist, Vietrans Tour… để tung ra chùm tour ưu đãi tối đa tới 40% khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người.
 
Chị Thảo Nguyễn, một du khách Hà Nội vừa có chuyến đi cùng gia đình tới Quy Nhơn chia sẻ, gia đình chị đã “săn” được combo Sảng khoái hè 2020 giá chỉ hơn 3 triệu/người cho 4 ngày 3 đêm bao gồm cả vé Bamboo Airways khứ hồi và nghỉ tại FLC Quy Nhơn. “Đây là mức giá rất tốt nên ngay khi có vé trong tay là gia đình tôi chuẩn bị hành trang lên đường luôn. Quy Nhơn có bãi biển đẹp, mật độ du khách lại không quá đông nên đi rất thích và an tâm”, chị Thảo cho hay.
 
Với nỗ lực từ các địa phương, doanh nghiệp và những chiến dịch kích cầu hiệu quả, thị trường du lịch nội địa được kỳ vọng sẽ có khả năng khởi sắc trở lại ngay từ mùa hè 2020.
 
Tuy nhiên, cũng theo chia sẻ của Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tại Hội thảo “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt”, để thị trường du lịch sớm hồi phục, cần có giải pháp mang tính dài hơi và đồng bộ. Trong đó, điểm mấu chốt là dù thực hiện chính sách giảm giá – kích cầu, các đơn vị, doanh nghiệp vẫn phải bảo đảm chất lượng các tour du lịch, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó, tiếp tục đề cao sự an toàn của khách hàng, của chính những người làm du lịch.
 
 
 

Xem thêm Doanh nghiệp