Hàng chục triệu USD rót vào Khu Thương mại Tài chính Nam Sài Gòn

  • www.doanhtri.net
  • 15-06-2017
  • 857 lượt xem

 

Phú Mỹ Hưng xây loạt công trình trọng điểm trong Khu thương mại Tài chính quanh đại lộ Nguyễn Lương Bằng (quận 7, TP HCM).

Khu Thương mại Tài chính được mệnh danh trái tim đô thị Phú Mỹ Hưng nên chủ đầu tư dành ngân sách nhiều nhất cho khu vực này. Nơi đây rộng hơn 46 ha, là một trong 8 tiểu khu thuộc khu A của đô thị.

Vị trí chiến lược

Hơn 23 năm trước, công ty Mỹ Skidmore, Owings and Merrill đã quy hoạch tổng thể khu Thương mại Tài chính sẽ là khu trung tâm của đô thị Phú Mỹ Hưng trong chuỗi liên kết với khu The Crescent và khu Y tế điều dưỡng tạo nên một thành phố dịch vụ hoàn chỉnh chức năng.

Khu Thương mại Tài chính Quốc tế được phát triển dựa trên mô hình nổi tiếng tại New York, London hay Tokyo, Hong Kong& Đây là các thành phố nổi danh toàn cầu bởi nhiều hoạt động giao thương và tài chính quốc tế, mỗi năm thu hút hàng triệu lượt doanh nhân và du khách đến tìm kiếm cơ hội làm ăn, tham quan, mua sắm.

Khu Thương mại Tài chính phát triển dựa trên mô hình nổi tiếng tại New York, London hay Tokyo, Hong Kong… Đây là các thành phố nổi danh toàn cầu bởi nhiều hoạt động giao thương và tài chính quốc tế, mỗi năm thu hút hàng triệu lượt doanh nhân và du khách đến tìm kiếm cơ hội làm ăn, tham quan, mua sắm.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, định hướng chiến lược của doanh nghiệp là đẩy mạnh hoàn chỉnh Khu Thương mại Tài chính. 3 năm tới, sẽ có hàng trăm m2 sàn văn phòng đưa vào hoạt động. Doanh nghiệp cũng hợp tác, kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp cùng triển khai loạt công trình quy mô tại đây như Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) giai đoạn 2 với vốn đầu tư 1.054 tỷ, Crescent Mall giai đoạn 2, tòa nhà văn phòng Crescent Hub, trường học.

Mới đây nhất là khu phức hợp The Khai Tower với mức đầu tư hàng chục triệu USD đã được động thổ xây dựng và thêm tòa nhà văn phòng 24 tầng do một tập đoàn bất động sản hàng đầu Malaysia đầu tư dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2020.

"Ngay từ đầu, chúng tôi đã định hình Khu Thương mại Tài chính phải phát triển tương đồng với các trung tâm thương mại lớn trên thế giới", đại diện Phú Mỹ Hưng chia sẻ.

Toàn bộ các cao ốc trong khu Thương mại Tài chính sẽ được kết nối với nhau bởi Sky Brigde- cầu đi bộ trên cao, tạo nên biểu tượng độc đáo về mặt cảnh quan kiến trúc và thể hiện tính kết nối thông suốt của một trung tâm luôn có những hoạt động giao thương sầm uất, nhộn nhịp.

Toàn bộ các cao ốc trong khu Thương mại Tài chính sẽ được kết nối với nhau bởi Sky Brigde - cầu đi bộ trên cao, tạo nên biểu tượng về mặt cảnh quan kiến trúc và thể hiện tính kết nối thông suốt của một trung tâm có những hoạt động giao thương sầm uất, nhộn nhịp.

Hàng loạt công trình quy mô

Khu Thương mại Tài chính có nhiều công trình đáp ứng đa dạng hoạt động như văn phòng, thương mại, tài chính, chứng khoán, ngân hàng, khách sạn, dịch vụ…

Chiếm ưu thế ở khu này là ngành tài chính với những tổ chức định chế, ngân hàng tên tuổi như Vietcombank, BIDV, Eximbank, ACB, VIB, Vietinbank, Sacombank, Indovinabank, HSBC, ANZ, …

Hiện nay một số công trình đã được khai thác bởi Phú Mỹ Hưng và các nhà đầu tư dọc đại lộ thương mại Nguyễn Lương Bằng như SECC, khu Broadway, cao ốc Lawrence S. Ting, Paragon, khu văn phòng Unilever… Kèm theo là nhiều thương hiệu ẩm thực gồm Highlands Coffee, Phở 24, nhà hàng Tib, Yeeboo…

Trong đó, SECC được đánh giá có khả năng đáp ứng các triển lãm quốc tế, quy mô, đa ngành nghề góp phần thúc đẩy phát triển hoạt động MICE - loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện cho một thành phố năng động như TP HCM.

Cửa ngõ vào phố doanh thương Tân Trào- trục trung tâm của khu Thương mại Tài chính do Phú Mỹ Hưng trực tiếp đầu tư là tòa tháp đôi tài chính được thiết kế kiến trúc tạo điểm nhấn và hoàn thiện diện mạo một khu trung tâm hiện đại mang tầm vóc quốc tế.

Cửa ngõ vào phố doanh thương Tân Trào - trục trung tâm của khu Thương mại Tài chính do Phú Mỹ Hưng đầu tư là tòa tháp đôi tài chính với kiến trúc tạo điểm nhấn và hoàn thiện diện mạo một khu trung tâm hiện đại mang tầm quốc tế.

Trong khu thương mại có 2 trục đường doanh thương chính nối từ Nguyễn Lương Bằng đến Tân Phú. Hiện đã có một số công trình cao tầng đưa vào sử dụng như tòa nhà văn phòng thương mại Beautiful Saigon, Manulife, Ibis Hotel, Capri Service Apartment...

"Trong tương lai không xa, Khu thương mại Tài chính sẽ 'chia lửa' cho khu trung tâm hiện hữu của TP HCM. Với quy hoạch hiện đại, cơ sở hạ tầng đồng bộ và gần với các tuyến giao thông trọng điểm, nơi đây được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho đô thị mới và cả khu Nam TP HCM", đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh.

Cửa hàng kinh doanh trong Khu Thương mại Tài chính

Theo đại diện Phú Mỹ Hưng, điểm chung tại các thành phố như New York, Paris, London hay Tokyo, Hong Kong… là khu vực trung tâm luôn dành cho các hoạt động giao thương, tài chính mang tính chất quốc tế như Manhattan của New York hay Shinjuku của Tokyo. Nơi đây ví như trái tim của đô thị với sự góp mặt đông đủ "anh tài" là các tập đoàn đa quốc gia và thương hiệu hàng đầu thế giới. Chính vì vậy, giá trị bất động sản ở khu trung tâm luôn tăng trưởng, thanh khoản cao. Với dòng sản phẩm thương mại, đáp ứng nhu cầu kinh doanh có nguồn cung hạn hữu thì càng đắt giá.

Vị này cho biết thêm, tỷ lệ thuận với tốc độ hoàn thiện của một trung tâm tài chính sầm uất, hiện đại là lượng cư dân dịch chuyển về đây để làm việc và sinh sống. Tại Phú Mỹ Hưng, hiện cư dân người nước ngoài chiếm khoảng 50% dân số đô thị này. Một số nhà đầu tư tìm cơ hội kinh doanh như mua căn cửa hàng, nhà phố thương mại để đón đầu lượng cầu về những nhu cầu tiện ích, dịch vụ, mua sắm… tại Khu Thương mại Tài chính nhưng nguồn cung dòng sản phẩm này ít ỏi. Ở Phú Mỹ Hưng, số nhà phố thương mại mà khách hàng có thể giao dịch trực tiếp với chủ đầu tư cũng hạn chế.

Nhà phố thương mại Star Hill thuộc Khu Thương mại Tài chính Phú Mỹ Hưng với thiết kế 2 tầng để ở và 2 tầng để kinh doanh, mở văn phòng.

Nhà phố thương mại Star Hill thuộc Khu Thương mại Tài chính Phú Mỹ Hưng với thiết kế 2 tầng để ở và 2 tầng để kinh doanh, mở văn phòng.

Theo các chuyên gia bất động sản, mô hình nhà phố thương mại thu hút giới đầu tư địa ốc lẫn người mua. Sản phẩm này thường có vị trí đắc địa, ngay mặt tiền đường lớn ở khu dân cư hiện hữu, đông người, dễ tiếp cận khách hàng. Thiết kế theo hướng đa chức năng nên thuận tiện kinh doanh buôn bán và ở, cho thuê hay làm văn phòng. Mặt khác, nhà phố thương mại có nguồn cung hạn chế do nằm ngay quỹ đất "đẹp", không đủ để phát triển hàng loạt nên giá bán không rẻ. Tuy nhiên, bù lại sản phẩm có nhu cầu cao, thanh khoản tốt, dễ tự doanh lẫn cho thuê, đạt mức doanh thu và tỷ suất lợi nhuận cao.

Phát Đạt     vnexpress.net

 

Xem thêm Tài chính