Hải Dương: Lô cà rốt đầu tiên năm 2022 ‘lên đường’ sang Hàn Quốc

  • www.doanhtri.net
  • 12-01-2022
  • 614 lượt xem
(Chinhphu.vn) - Ngày 11/1, tại xã Đức Chính (huyện Cẩm Giàng), Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương tổ chức xuất khẩu 500 tấn cà rốt sang thị trường Hàn Quốc.
 
Lô cà rốt xuất khẩu đầu tiên trong năm 2022 của Hải Dương lên đường sang thị trường Hàn Quốc. Ảnh: Báo Hải Dương
Đây là lô cà rốt xuất khẩu đầu tiên của Hải Dương sang thị trường Hàn Quốc trong năm 2022.
 
Đợt này, có 3 doanh nghiệp xuất khẩu cà rốt sang Hàn Quốc là Công ty cổ phần Ameii Việt Nam, Công ty cổ phần Nông sản Hưng Việt và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hanh Khánh.
 
Theo đánh giá của các doanh nghiệp, năm 2022, cà rốt được xuất khẩu sang Hàn Quốc sớm hơn khoảng 1 tháng so với những năm trước. Sản phẩm cà rốt của Hải Dương được thị trường Hàn Quốc đánh giá cao. Chất lượng cà rốt được nâng cao và cạnh tranh ngang hàng với sản phẩm cà rốt của Trung Quốc.
 
Hải Dương hiện có 1.500 ha trồng cà rốt, tổng sản lượng ước đạt 65.000 tấn. Bên cạnh đó, nông dân trong tỉnh còn thuê từ 4.000 - 5.000 ha đất ở các tỉnh, thành phố khác để trồng cà rốt. Tổng sản lượng cà rốt ước đạt khoảng 200.000 tấn.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân, năm nay là năm sản xuất vụ đông thắng lợi, nhất là với cà rốt. Mặc dù mới đầu vụ nhưng giá bán cà rốt đã đạt mức cao nhất từ trước tới nay. Năng suất, chất lượng bảo đảm xuất khẩu vào nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và các nước EU.
 
Để đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này, ngành nông nghiệp tỉnh tiếp tục kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để mở rộng thị trường xuất khẩu, đồng thời tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đến thu mua cà rốt.
 

Xem thêm Doanh nghiệp