Gom đất sân bay Long Thành: Lời thật từ cò đất

  • www.doanhtri.net
  • 13-11-2017
  • 1024 lượt xem

 

Trước đồn đoán việc cán bộ thâu tóm đất xung quanh sân bay Long Thành, nhiều cò đất cho biết nhiều người thành phố về tìm mua.

Cơn sốt đất gần sân bay Long Thành khi dự án sân bay Long Thành được thông qua luôn là đề tài được dư luận đặc biệt quan tâm.

Đặc biệt gần đây tin đồn về việc thâu tóm đất xung quanh sân bay Long Thành (Đồng Nai) thông qua các pháp nhân bất động sản nổ ra và lan nhanh trên. Các đơn vị này đều phân bua, mình bị oan.

Trao đổi với phóng viên về thông tin trên, ông Đặng Minh Đức -Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết: "Không có chuyện nhiều gia đình gom đất ở Long Thành. Thông tin đó là thông tin không có cơ sở. Những thông tin đó là những thông tin không biết đã được kiểm chứng chưa?".

 

Tuy nhiên, trên thị trường, chẳng rõ vô tình hay cố ý, các nhân viên môi giới bất động sản ở Long Thành vẫn thông tin, khu đất cạnh sân bay Long Thành đang được nhiều người trên thành phố về tìm mua và nhiều khu vực gần sân bay đã thuộc quyền sở hữu của nhiều người.

Gom dat san bay Long Thanh: Loi that tu co dat
Đất Long Thành ăn theo dự án sân bay được đẩy lên cao hơn bao giờ hết.

Trong vai người mua đất, phóng viên có cuộc trò chuyện với anh T - nhân viên môi giới đất ở xã Long An, huyện Long Thành, Đồng Nai, anh T cho biết: "Hiện đất ở khu vực này có giá từ 1tr-1tr2/m2 tùy từng vị trí. Các lô đất đã có sẵn sổ đỏ và tôi là người trực tiếp bán, nếu khách hàng muốn mua miếng nào thì sẽ tư vấn giúp".

Nói về vị trí các lô đất, anh T thông tin: "Đất ở đây là đất trồng cây lâu năm và liền kề sân bay Long Thành, cách sân bay từ 1-2 km, nếu khách muốn mua gần tôi cũng có.

Trong khu vực này đất của nhà tôi cũng có, người gửi tôi cũng có nên khách muốn mua chỗ nào tôi đều tư vấn được. Khu vực gần nhất tại sân bay đã được nhiều người mua, chỉ còn ít lô nữa thôi. Cũng đã có rất nhiều người gọi điện mua đất trong này, đặc biệt người  Hà Nội vào trong này mua rất nhiều".

Cùng ngày, một nhân viên môi giới tên P môi giới đất ở xã Bình Sơn, huyện Long Thành tư vấn: "Bên Bình Sơn, diện tích đất là 500m2 trở lên, trung bình trên dưới 5 tr/m2 và  tùy theo từng vị trí.

Các lô đất ở đây là đất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích sang thổ cư. Đất này là tôi mua lại của người khác và tôi đang có lô đất rất đẹp gần xã Long An, nếu cần tôi sẽ tư vấn giúp".

Tiếp tục tư vấn, anh V - một người dân rao bán đất ở xã Long An -Long Thành cũng cho biết: " Xung quanh khu đất tôi đang rao bán cũng có nhiều người bán, nhưng có miếng còn đắt hơn của tôi.

Ở đây có nhiều người hỏi mua để kinh doanh đầu tư rồi, xung quanh lô đất tôi đang bán đã có nhiều người mua. Mấy bữa trước người trên thành phố xuống kiếm quá trời để đầu tư rồi kiếm lời".

Cũng nằm trong vị trí của sân bay Long Thành, đất ở xã Suối Trầu vẫn không sốt nóng. Trao đổi với phóng viên, Tưởng ấp 2 xã Suối Trầu cho biết: "Người dân trong ấp không có ai bán đất ở gần sân bay Long Thành cả,  cũng không có ai về địa phương hỏi mua.

Đất ở khu vực này đa số là sổ chung không tách thửa, vì vậy nếu mua phải nguyên thửa nên không ai tìm đến mua".

Trước đó, tại phiên thảo luận tổ sáng 27/10 về báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Thượng tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ rõ, nhiều gia đình cán bộ mua hết đất Long Thành rồi.

Thu Hà  http://baodatviet.vn

 

Xem thêm Bất động sản