Giám đốc WB tại VN: Mô hình Cà phê doanh nhân-doanh nghiệp là cầu thị

  • www.doanhtri.net
  • 23-09-2017
  • 649 lượt xem

 

VOV.VN - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho biết sẽ áp dụng mô hình cà phê doanh nhân - doanh nghiệp tại trụ sở văn phòng của mình.

Trong chuyến công tác tại Đồng Tháp ngày 22/9, ông Ousmane Dione - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đã rất thích thú khi lần đầu tiên tham quan mô hình Cà phê doanh nhân - doanh nghiệp trong khuôn viên UBND tỉnh.

Nói chuyện với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp tại đây, ông Ousmane Dione bày tỏ sự hài long bởi không khí thân thiện, cởi mở tại quán Cà phê doanh nhân - doanh nghiệp của Đồng Tháp.

“Mô hình này thể hiện sự chân tình, cầu thị, biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người dân và doanh nghiệp của chính quyền địa phương. Khi về Hà Nội, nhất định tôi sẽ áp dụng mô hình này tại trụ sở Văn phòng làm việc của mình; đồng thời sẽ giới thiệu cho các cơ quan khác tham quan, học tập mô hình của Đồng Tháp”, ông Ousmane Dione cho biết.

giam doc wb tai viet nam ca phe doanh nhan chan thanh cau thi hinh 1

 

Ông Ousmane Dione – Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam tham quan mô hình Cà phê doanh nhân - doanh nghiệp của Đồng Tháp

 

Trong không khí cởi mở, lãnh đạo tỉnh và ông Ousmane Dione đã chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến những cơ hội hợp tác và định hướng phát triển của địa phương.

Trao đổi về định hướng chiến lược phát triển của tỉnh Đồng Tháp, cũng như các tỉnh trong khu vực ĐBSCL, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cũng cho rằng, các địa phương cần có sự liên kết, hợp tác với nhau, trước mắt là cần chọn một số vấn đề trọng tâm để ưu tiên phát triển và Đề án Liên kết Tiểu vùng Đồng Tháp Mười là một bước đi cụ thể, mang tầm chiến lược.

Góp ý về chiến lược phát triển ngành hàng nông sản của Đồng Tháp, ông Ousmane Dione nêu rõ địa phương nên quan tâm, định hình yếu tố ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực chế biến để nâng cao giá trị của nông sản. Đây là yếu tố then chốt để quyết định tính cạnh tranh của nông sản trong xuất khẩu ở khu vực và toàn cầu./.

Thanh Tùng/VOV.VN-ĐBSCL

 

Xem thêm Thời sự