Giải pháp về giá thuê văn phòng hạng A cho doanh nghiệp nhỏ tại TP HCM

  • www.doanhtri.net
  • 30-05-2017
  • 822 lượt xem

 

Doanh nghiệp 3-5 nhân viên vẫn thuê được phòng hạng A tại trung tâm TP HCM với chi phí trọn gói 9-10 triệu đồng một tháng.

Báo cáo thị trường văn phòng TP HCM trong quý I/2017 do CBRE Việt Nam cho thấy, hiện giá văn phòng cho thuê tại các tòa nhà trung tâm thành phố đang có xu hướng tăng cao. Văn phòng tòa nhà hạng A có giá thuê 37 USD mỗi m2 một tháng, tăng 1,2% so với quý trước. Văn phòng hạng B có giá thuê 22 USD một tháng, tăng 4,8% so với quý trước. Giá văn phòng cho thuê tăng cao là do cầu vượt quá cung.

Theo Cục thống kê TP HCM, tính đến giữa tháng 4/2017, TP HCM có 11.311 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 8,2% về số lượng doanh nghiệp so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng doanh nghiệp thành lập mới đến cuối năm đươc dự báo còn tăng. Do đó, nhu cầu về văn phòng cho thuê sẽ kéo theo những biến động về giá.

giai-phap-ve-gia-thue-van-phong-hang-a-cho-doanh-nghiep-nho-tai-tp-hcm

Doanh nghiệp nhỏ và vừa luôn khó khăn trong việc tìm kiếm văn phòng tại khu vực trung tâm vì giá thuê cao.

Ông Huỳnh Quang Việt - Tổng giám đốc công ty chuyên cho thuê văn phòng G-Office cho biết, với các doanh nghiệp mới thành lập; quy mô nhỏ và vừa nguồn kinh phí hạn hẹp, thì giải pháp về văn phòng làm việc giá rẻ sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Để tiết kiệm chi phí, họ thuê mặt bằng hoặc văn phòng tại các căn nhà phố, có diện tích 20-40m2 và thường không nằm ở vị trí đắc địa. Dù được đầu tư bài bản và có chăm chút về thiết kế, nhưng họ cũng gặp không ít khó khăn trong việc giao dịch với khách hàng tại văn phòng.

"Văn phòng giao dịch với không gian hẹp đôi khi tạo ấn tượng về một môi trường làm việc thiếu chuyên nghiệp trong mắt đối tác, và có thể ảnh hưởng đến kết quả giao dịch, hợp tác giữa 2 bên" ông Việt nói.

Theo ông, việc thuê được một địa điểm làm trụ sở làm việc trong  một tòa nhà tại khu vực trung tâm trở thành bài toán nan giải của những doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập khi giá thuê luôn xu hướng tăng cao.

dich-vu-thue-van-phong-hang-a-gia-re

Một phòng họp của loại hình văn phòng hiện đại do G-Office cung cấp.

Là một trong số đơn vị đầu tiên nắm bắt nhu cầu thị trường, kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ, G-Office đang cung cấp mô hình văn phòng hiện đại với 3 lựa chọn tương ứng với giai đoạn phát triển của doanh nghiệp gồm: văn phòng giao dịch (văn phòng ảo); chia sẻ và trọn gói.

Trong đó, loại văn phòng giao dịch (văn phòng ảo) phù hợp với doanh nghiệp thành lập mới, lấy địa chỉ để đăng ký giấy phép hoặc doanh nghiệp có văn phòng nhưng ở xa trung tâm, cần thêm chỗ giao dịch để tiếp đối tác.

Văn phòng chia sẻ dành cho đơn vị kinh doanh 1-2 người; nhóm dự án muốn ngồi trong không gian chung. Còn văn phòng trọn gói là loại văn phòng riêng từ 3-5 nhân viên, có đấy đủ nội thất.

Theo ông Việt, giải pháp văn phòng hiện đại đáp ứng nhu cầu đa dạng các doanh nghiệp quy mô nhỏ vừa và có thể chuyển đổi ứng với từng giai đoạn phát triển của mình.

dich-vu-thue-van-phong-hang-a-gia-re-1

Tiện ích chung của loại hình văn phòng hiện đại.

"Một doanh nghiệp có 3-5 nhân viên vẫn có thể thuê được văn phòng tại tòa nhà hạng A hay B+ nằm tại khu vực đắc địa của thành phố với chi phí thuê khoảng 9-10 triệu đồng. Ngoài giá tốt các đơn vị thuê không phải tốn thêm bất kỳ chi phí ban đầu cho việc sửa chữa, thiết kế, trang bị nội thất và thiết bị văn phòng”, vị này cho hay.

Bên cạnh đó, khi sử dụng doanh nghiệp hoàn toàn được hưởng miễn phí các tiện ích phục vụ công việc như: phòng họp, máy chiếu, sảnh tiếp khách, quầy lễ tân, máy photocopy, quầy pantry...

Sau hơn 10 năm kinh doanh, G-Office đã phục vụ gần 10.000 doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước. Lãnh đạo công ty cho rằng, cùng sự phát triển toàn cầu, xu hướng làm việc tại văn phòng hiện đại có thể giải quyết các nỗi lo “an cư” của doanh nghiệp trẻ cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ, góp phần tạo môi trường kinh doanh bình đẳng và tạo hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng và đối tác.

Thanh Thư    vnexpress.net

Xem thêm Bất động sản