Facebook mở rộng mảng thương mại điện tử ở châu Âu

  • www.doanhtri.net
  • 18-08-2017
  • 1079 lượt xem

 

Marketplace - nền tảng thương mại điện tử từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng (C2C) của Facebook vừa ra mắt tại thị trường châu Âu.

Facebook lần đầu ra mắt Marketplace tại Mỹ, Anh, Australia và New Zealand vào tháng 10 năm ngoái. Sau đó, họ nhanh chóng mở rộng nền tảng tới Canada, Chile, Mexico.

Mới đây mạng xã hội có trên hai tỷ người dùng thông báo Marketplace tiếp tục phát triển tại 17 quốc gia châu Âu, gồm Áo, Bỉ, Cộng hòa Czech, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hungary, Ireland, Italy, Luxembourg, Hà Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ.

Nền tảng này hiện vẫn được sử dụng miễn phí. Đây là lợi thế của Marketplace tại thị trường mới châu Âu so với các đối thủ khác trên thị trường như Amazon, eBay hay Gumtree (Anh).

facebook-mo-rong-mang-thuong-mai-dien-tu-o-chau-au

Giao diện Facebook Marketplace. 

Thương mại điện tử C2C đang dần chiếm được chú ý của người Pháp. Một số nghiên cứu cho thấy phần lớn người tiêu dùng tại đây sẽ chọn mua hàng qua hình thức C2C và thực hiện qua nền tảng trực tuyến.

Việc sử dụng Facebook cũng rất phổ biến tại châu Âu. Dự đoán gần đây của eMarketer cho thấy 85% người dùng mạng xã hội ở Tây Âu và khoảng 55% người dùng Internet  khu vực này truy cập tài khoản mạng xã hội ít nhất một lần mỗi tháng trong năm 2017.

Facebook cùng những mạng xã hội khác đang tìm cách mở rộng phạm vi hoạt động bằng cách giúp khách hàng có thể mua sắm trên nền tảng của họ. Trong đó, Marketplace được dự đoán sẽ tạo những con số ấn tượng và làm đảo lộn thị trường thương mại điện tử châu Âu. Từ đó cũng kéo theo những tăng trưởng của chính Facebook.

Trương Sanh (theo eMarketer)    vnexpress.net

 

Xem thêm Doanh nghiệp