Đưa dòng thông tin chính luận lan tỏa đến nhiều đối tượng độc giả

  • www.doanhtri.net
  • 16-11-2018
  • 546 lượt xem
(Chinhphu.vn) –  Trong những năm qua, Thông tấn xã Việt Nam nói chung và Báo Điện tử VietnamPlus nói riêng không ngừng cải thiện hình thức thể hiện, áp dụng các phương thức tác nghiệp hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông mới để đưa dòng thông tin chính luận lan tỏa đến nhiều đối tượng độc giả, nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền.
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Báo Điện tử VietnamPlus vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì.

Ngày 13/11, Báo Điện tử VietnamPlus-Thông tấn xã Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, đồng thời ra mắt ứng dụng chatbot tự động tương tác với độc giả, đánh dấu bước tiến mới của tòa soạn trong việc ứng dụng cách mạng 4.0 trong báo chí.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh giá cao những thành tích của Báo điện tử VietnamPlus đã đạt được trong 10 năm qua.

Theo đồng chí Võ Văn Thưởng, trong những năm qua, Thông tấn xã Việt Nam nói chung và Báo Điện tử VietnamPlus nói riêng không chỉ thực hiện tốt vai trò thông tin chính luận mà còn nỗ lực không ngừng trong việc mở rộng diện thông tin, cải thiện hình thức thể hiện, áp dụng các phương thức tác nghiệp hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông mới để ngày càng tăng độ phủ sóng, đa dạng hóa thể loại, thu hút rộng rãi độc giả. Điều này đã góp phần quan trọng trong việc đưa dòng thông tin chính luận lan tỏa đến nhiều đối tượng độc giả (ở cả trong và ngoài nước), nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền.

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ. 

Trong thời gian tới, đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu Thông tấn xã Việt Nam nói chung, Báo Điện tử VietnamPlus nói riêng cần tập trung sản xuất nội dung chất lượng cao, tận dụng những công nghệ báo chí tiên tiến với cách thức thể hiện chuyên nghiệp để giữ vững vị trí của mình, luôn luôn là nguồn thông tin tin cậy của Đảng, Chính phủ, cũng như của độc giả trong và ngoài nước.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng đề nghị ban lãnh đạo báo cũng như toàn thể đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhân viên của VietnamPlus cần chủ động hơn nữa, mạnh dạn hơn nữa để tiếp tục đi đầu cung cấp những thông tin trong nước và quốc tế một cách chính xác và nhanh chóng, những bài phóng sự điều tra sâu sắc và nhân văn, những dự án báo chí độc đáo, giàu thông tin và hữu ích cho xã hội.

Báo Điện tử VietnamPlus chính thức ra mắt ứng dụng chatbot tự động tương tác với độc giả.

* VietnamPlus là Báo Điện tử chính thức của Thông tấn xã Việt Nam. VietnamPlus chính thức ra mắt ngày 13/11/2008 như là một trong những mũi nhọn quan trọng của Thông tấn xã Việt Nam trong chiến lược phát triển thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện mạnh của khu vực.

Nhân kỷ niệm 10 thành lập, Báo Điện tử VietnamPlus chính thức ra mắt ứng dụng chatbot tự động tương tác với độc giả. Ứng dụng này được tích hợp trên fanpage cũng như trên website www. Vietnamplus.vn. Theo đó, độc giả có thể yêu cầu thông tin cần đọc và hệ thống tự động giới thiệu những tin bài phù hợp.

Sử dụng các thuật toán trí tuệ nhân tạo, chatbot của VietnamPlus có khả năng cá nhân hóa cho mỗi người dùng, dựa vào lịch sử trao đổi, trò chuyện giữa người và máy. Người dùng có thể lựa chọn theo các chủ đề tin, nhập từ khóa nội dung mà họ muốn tìm kiếm hoặc ra lệnh bằng giọng nói./.

 

Xem thêm Thời sự