ĐSQ Việt Nam tại Hoa Kỳ tặng khẩu trang cho Cơ quan Phát triển tài chính quốc tế Hoa Kỳ

  • www.doanhtri.net
  • 03-06-2020
  • 384 lượt xem
Đại sứ Hà Kim Ngọc chuyển quà cho Giám đốc điều hành của DFC Adam Boehler
 
(Chinhphu.vn) - Ngày 2/6, tại trụ sở Cơ quan Phát triển tài chính quốc tế Hoa Kỳ (DFC) ở Washington DC., Đại sứ Hà Kim Ngọc đã có buổi làm việc với ông Adam Boehler, Giám đốc điều hành DFC.
 
Tại cuộc gặp, hai bên đã đánh giá cao các hoạt động hợp tác giữa DFC và các cơ quan của Việt Nam thời gian qua. Ông Adam Boehler bày tỏ ấn tượng về chuyến công tác đến Việt Nam vào đầu tháng 1/2020 khi ông có dịp đến chào và báo cáo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về chương trình hợp tác giữa DFC và Việt Nam. Ông cũng hy vọng các cuộc họp ở cấp làm việc giữa DFC và các cơ quan Việt Nam, trong đó có Bộ Kế hoạch Đầu tư, sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các thỏa thuận đã đạt được.
 
Trước các thách thức của dịch COVID-19, lãnh đạo DFC nhấn mạnh sự hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong sản xuất và cung cấp các trang thiết bị y tế, bảo hộ để chống dịch COVID-19. Về phần mình, Đại sứ Hà Kim Ngọc đã chia sẻ với ông Adam một số kinh nghiệm của Việt Nam trong công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19 và các ưu tiên trong phục hồi kinh tế, thục đẩy hợp tác khu vực và quốc tế trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020.
 
Về định hướng thời gian tới, theo TTXVN, Giám đốc điều hành DFC cho biết với vị trí là cơ quan tài chính phát triển của Chính phủ Hoa Kỳ, DFC đang triển khai một loạt các kế hoạch nhằm hỗ trợ các dự án đầu tư tại các nước đang phát triển, nhất là các dự án thuộc lĩnh vực năng lượng, hạ tầng và kinh tế số. Tại khu vực, DFC quan tâm hỗ trợ các dự án phát triển tại khu vực tiểu vùng Mekong, cũng như các dự án sản xuất các sản phẩm chiến lược trong chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ. Trong định hướng đó, DFC luôn coi trọng và xác định Việt Nam là một đối tác ưu tiên trong các dự án hợp tác của Hoa Kỳ.
 
Đại sứ Hà Kim Ngọc đánh giá cao vai trò của DFC và mong muốn hai bên sớm thống nhất và triển khai các dự án hợp tác cụ thể ở khu vực. Nhấn mạnh năm 2020 đánh dấu 25 năm bình thường hóa quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, Đại sứ Hà Kim Ngọc đề nghị DFC tiếp tục tham gia và đóng góp vào các hoạt động liên quan trong thời gian tới, trong đó có việc tham gia các Hội nghị ASEAN-Hoa Kỳ, Việt Nam-Hoa Kỳ về hợp tác đầu tư tại khu vực.
 
Nhân dịp này, Đại sứ Hà Kim Ngọc đã trao tặng 500 khẩu trang do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất (tập đoàn An Phát và công ty TNHH Việt Thắng Jean) để các cán bộ, nhân viên DFC có thể sử dụng khi trở lại văn phòng làm việc sau một thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Giám đốc điều hành Adam Boehler và các cán bộ đại diện DFC đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Đại sứ quán Việt Nam cùng các doanh nghiệp liên quan và đánh giá cao chất lượng các sản phẩm khẩu trang do Việt Nam sản xuất. Ông Adam cũng rất cảm kích khi nhận được quà tặng là bức ảnh chụp cùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến công tác tại Hà Nội đầu năm nay./.
 
 

Xem thêm Thời sự