Đầu năm bắt giữ hàng loạt vụ ma túy qua đường hàng không

  • www.doanhtri.net
  • 13-02-2018
  • 630 lượt xem

 

8 vụ vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường hàng không đã bị lực lượng Hải quan phát hiện và bắt giữ từ đầu năm 2018 đến nay. 

 

Cần sa được cất giấu tinh vi trong các hộp bánh đã bị cơ quan Hải quan bắt giữ

Từ đầu năm 2018 đến nay, tình hình vận chuyển cần sa từ Mỹ về TPHCM qua đường hàng không (chủ yếu dưới dạng quà biếu) có hiện tượng gia tăng đột biến. Đội 6, Cục Điều tra chống buôn lậu cùng phối hợp với Đội thủ tục hàng hóa nhập khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Đội kiểm soát phòng, chống ma túy, Cục Hải quan TPHCM và Tổ kiểm soát ma túy, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất liên tiếp bắt giữ 8 vụ vận chuyển cần sa trái phép từ Mỹ về TPHCM, có ngày phát hiện, bắt giữ 2 vụ quà biếu chứa ma túy.

Tổng trọng lượng cần sa bắt giữ gần 20 kg, trung bình khoảng 2-3 kg mỗi vụ. Thủ đoạn trong các vụ việc này đều là được bọn tội phạm bên Mỹ giấu ngụy trang tinh vi trong các hộp bánh, kẹo, cà phê, túi trà... được giấu lẫn vào trong các kiện hàng nên rất khó phát hiện và dễ qua mặt các cơ quan chức năng.

Theo lãnh đạo Đội 6, nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát chống vận chuyển trái phép ma túy qua đường hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đơn vị đã xây dựng kế hoạch đấu tranh với các phương án cụ thể.

Theo Kế hoạch này, Đội 6 đã thực hiện phân tích, thu thập thông tin về các cá nhân có hoạt động buôn bán, vận chuyển trái phép ma túy tại địa bàn Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các thông tin có liên quan để tổng hợp, đánh giá đề xuất biện pháp kiểm tra, kiểm soát các lô hàng ma túy. Khi phát hiện các cá nhân có dấu hiệu vi phạm, tiến hành điều tra, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, Đội 6 phối hợp với các lực lượng chức năng trong Ngành thu thập thông tin, đánh giá về các tuyến vận chuyển, có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam qua đường xuất nhập cảnh về sân bay Tân Sơn Nhất và ngược lại, đi ra nước ngoài để có kế hoạch đấu tranh hiệu quả.

Trong thời gian cao điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán Mậu Tuất đơn vị tiếp tục phối hợp quan hệ với các lực lượng chức năng trong và ngoài ngành trên địa bàn để ngăn chặn các vụ vi phạm.

 

Theo báo Hải quan

Xem thêm Thời sự