Đảng uỷ cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam trao tặng Huy hiệu 50 năm, 45 năm và 40 năm cho 04 đồng chí Lãnh đạo.

  • www.doanhtri.net
  • 23-09-2020
  • 501 lượt xem
(Pháp lý) – Chiều ngày 22/9, Đảng uỷ cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Minh Tâm, nguyên Phó bí thư Đảng đoàn, nguyên Bí thư Đảng uỷ cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam; trao Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đặng Thị Thanh, Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật cộng đồng và trợ giúp pháp lý cho người chưa thành niên; trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Võ Việt Hà, Phó trưởng Ban tư vấn Pháp luật và trợ giúp pháp lý và đồng chí Trần Văn Quảng, Phó trưởng Ban nghiên cứu xây dựng và phổ biến pháp luật thuộc TW Hội Luật gia Việt Nam.
 
Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Quyền – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; đồng chí Trần Công Phàn – Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; đồng chí Trần Đức Long – Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; đồng chí Lê Thị Mai Phương – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Pháp lý và Kinh doanh Quốc tế, Tổng biên tập Tạp chí Pháp lý; cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Quyền – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội luật gia Việt Nam phát biểu chúc mừng các đồng chí được trao Huy hiệu
 
Phát biểu tạị buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng đoàn Hội Luật gia VN, đồng chí Nguyễn Văn Quyền – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội luật gia Việt Nam nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí: Lê Minh Tâm, Đặng Thị Thanh, Võ Việt Hà và Trần Văn Quảng đã vinh dự nhận được phần thưởng cao quý của Đảng trao tặng. Đảng đoàn HLGVN biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam sau 20 năm xây dựng và phát triển đã đạt được. Từ 11 đảng viên lúc mới thành lập Chi bộ, đến nay đã là Đảng bộ có 12 chi bộ trực thuộc với gần 130 đảng viên. Đảng bộ cơ quan TW Hội Luật gia VN luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiều năm liền. Có được những thành tựu như ngày hôm nay là nhờ vào sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của toàn thể đảng viên trong đảng bộ, nhất là thế hệ các đồng chí đảng viên đi trước như những đồng chí được trao tặng huy hiệu Đảng trong ngày hôm nay mà trong đó nổi bật là vai trò gương mẫu của đồng chí Lê Minh Tâm, nguyên Bí thư Đảng ủy 02 nhiệm kỳ.
 
Bí thư Đảng đoàn , đ/c Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh: “Buổi lễ hôm nay cũng là lời cảm ơn trân trọng nhất, ghi nhận công lao các đồng chí đã đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước cũng như sự nghiệp phát triển của Hội Luật gia Việt Nam. Chúng ta tin tưởng các đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng hôm nay sẽ mãi là tấm gương sáng cho lớp đảng viên trẻ đi sau học tập, noi theo.
 
Chúc các đồng chí, dù đang công tác hay trở về với cuộc sống đời thường thì vẫn luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, luôn luôn xứng đáng với danh hiệu Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.
 
 
Thay mặt các đồng chí nhận Huy hiệu, đồng chí Lê Minh Tâm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và sự tin tưởng tuyệt đối vào Đảng. Đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Đảng Đoàn, Đảng uỷ và toàn thể cán bộ đảng viên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã luôn giúp đỡ trong suốt quá trình đ/c công tác.
 
Đồng chí Lê Minh Tâm thay mặt các đồng chí được trao Huy hiệu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và sự tin tưởng tuyệt đối vào Đảng và gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương, Đảng Đoàn, Đảng uỷ và toàn thể cán bộ đảng viên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.
 
Đồng chí Lê Minh Tâm nhấn mạnh, Huy hiệu Đảng là biểu tượng cao quý, việc trao Huy hiệu đảng là sự ghi nhận của Đảng đối với công lao, đóng góp của các đồng chí đảng viên có những cống hiến cho Đảng, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đã hoàn thành tối nhiệm vụ được giao. Vì vậy, đối với các đồng chí được nhận Huy hiệu đảng là sự động viên để các đồng chí tiếp tục học tập, rèn luyện phấn đấu cho sự nghiệp Cách mạng của Đảng. Đồng thởi đây là dịp để các đồng chí nhìn lại chặng đường đã qua, nhắc nhở bản thân phải tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa…
 
Riêng đối với cá nhân mình, đồng chí Lê Minh Tâm chia sẻ, bản thân đã có thời gian chính thức gắn bó với sự nghiệp cách mạng Đảng ta hơn 50 năm chính xác là 52 năm. Kể từ khi nhập ngũ để trở thành người chiến sĩ quân đội Nhân dân Việt Nam vào 25/2/1968. Từ một học sinh lớp 9, trở thành chiến sĩ chiến đấu ở chiến trường quân khu 5 và sau này là cán bộ giảng dạy của trường Đại học Luật Hà Nội và là cán bộ lãnh đạo của Hội Luật gia Việt Nam.
 
Đặc biệt, là những thử thách rèn luyện trong quân ngũ, trên chiến trường với những tháng năm đầy ác liệt gian khổ và khó khăn. Nhưng cuộc sống nơi ấy, thời ấy vẫn tràn đầy sự hồn nhiên vô tư lạc quan và giữ vững niềm tin. Tất cả những điều đó đã giúp đồng chí, cũng như các đồng chí có mặt ở đây trưởng thành. Chính sự hi sinh cống hiến của đồng đội đã là tấm gương sáng cho các đồng chí học tập và noi theo.
 
Các đồng chí Lãnh đạo Đảng đoàn Hội Luật gia VN và lãnh đạo Đảng uỷ cơ quan TW Hội Luật gia VN chụp ảnh lưu niệm với các Đ/c đảng viên được trao huy hiệu 50 năm, 45 năm và 40 năm tuổi Đảng.
 
Nhân dịp này, đồng chí Lê Minh Tâm cũng gửi lời tri ân tới tất cả những người đồng đội, đồng nghiệp, các đồng chí cán bộ, đảng viên trong các đơn vị quân đội trước đây, trường Đại học Luật Hà Nội, Hội Luật gia Việt Nam và các đơn vị đã có mối quan hệ… đã giúp đồng chí, tiếp sức cho đồng chí hoàn thành nhiệm vụ của mình trong lúc gian khổ trên chiến trường cũng như sau này trong nghiên cứu giảng dạy và công tác ở Hội Luật gia VN…
 
“Với vinh dự được nhận huy hiệu 50 tuổi Đảng, tôi hiểu rằng đây không chỉ là sự ghi nhận của Đảng đối với sự cống hiến của mình và các đồng chí được trao huy hiệu hôm nay. Đồng thời còn là trách nhiệm của bản thân, của những người được trao huy hiệu cần tiếp tục học tập rèn luyện phấn đấu hơn nữa để luôn xứng đáng là người đảng viên của Đảng cộng sản Việt Nam. Mãi mãi giữ vững nhân cách, phẩm chất chính trị của người đảng viên Đảng cộng sản”. Đồng chí Lê Minh Tâm khẳng định.
 
Qua đây, tôi bày tỏ lòng tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng nói chung, sự lãnh đạo của Đảng đoàn, Đảng uỷ, sự lớn mạnh của Hội Luật gia Việt Nam chúng ta nói riêng. Mong rằng, mỗi chúng ta, các đồng chí đảng viên, cán bộ của Hội chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để tiếp tục có những cống hiến cho Đảng, cho đất nước và cho Hội Luật gia Việt Nam. Để Đảng ta mãi mãi vững mạnh, luôn xứng đáng với vai trò lãnh đạo chân chính của mình…”. Đồng chí Lê Minh Tâm bày tỏ.
 
Thành Chung – Văn Chiến    https://phaply.net.vn/
 

Xem thêm Thời sự